Chủ nhân nhà 3 tầng bị sập ở Lào Cai nhập viện cấp cứu vì shock tâm lý

"Nếu không về quê tảo mộ chắc tôi đã chết trong ngôi nhà sập ấy rồi", ông P. nói trong sự sợ hãi.

Ngày 12/4, MXH xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh căn nhà 3 tầng (2 tầng mái, 1 tầng tum) nằm trên đường Quy Hóa, phường Kim Tân, TP Lào Cai đổ sập ngay trong đêm trước sự chứng kiến của người dân.

Được biết, căn nhà thuộc quyền sở hữu của vợ chồng ông G.S.P (74 tuổi), do con gái ông đang ở Anh mua cho bố mẹ. Mới đây, chia sẻ với Dân Trí, ông P. cho biết, trước hôm xảy ra vụ việc, ông P. về quê tảo mộ nhân Tết Thanh minh, chỉ có vợ ở nhà trông nhà. 

Do lâu ngày chưa về quê nên ông P. quyết định đi sớm hơn vài ngày để tiện thăm hỏi họ hàng. Khi đang ở quê, ông P. nhận được tin nhà mình bị sập trong đêm nên không khỏi shock tâm lý, lập tức được người thân đưa vào bệnh viện cấp cứu. Hiện sức khỏe đã ổn định hơn.

Theo ông P., nếu hôm đó không về quê, có thể ông đã mất mạng vì ngày thường ông hay ngủ ở phòng phía trước ngôi nhà, nơi được xây theo kiểu cũ bằng vữa, tường không có khung bê tông nên khi đổ xuống sẽ sập tan tành. 

"Nếu không về quê tảo mộ chắc tôi đã chết trong ngôi nhà sập đó rồi", ông P. tâm sự. 

Chủ nhân nhà 3 tầng bị sập ở Lào Cai nhập viện cấp cứu vì shock tâm lý-1
Chủ nhân nhà 3 tầng bị sập ở Lào Cai nhập viện cấp cứu vì shock tâm lý-2
Ngôi nhà 3 tầng đổ nghiêng nhưng phần tường bao vẫn không bị vỡ. 

Cũng theo lời ông P., căn phòng vợ ông nằm ngủ là ở phía nhà sau, đây là phần nhà được xây theo kiểu mới, có khu bê tông cốt thép, khi sập nhà, khu này đổ sau nên bà đã may mắn kịp chạy thoát trong gang tấc. 

Chủ nhân nhà 3 tầng bị sập ở Lào Cai nhập viện cấp cứu vì shock tâm lý-3
Chủ nhân nhà 3 tầng bị sập ở Lào Cai nhập viện cấp cứu vì shock tâm lý-4
Hiện trường tan hoang đang được dọn dẹp, giải phóng mặt bằng

Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được xác định do ảnh hưởng bởi công trình bên cạnh (căn nhà số 119) thi công phần móng cách đây mấy ngày. Hiện tại, chủ căn nhà 119 đã phối hợp với gia đình ông P. thu dọn đồ đạc trong nhà, chuyển tạm sang nơi khác và cho máy móc tháo dỡ nhà bị sập đổ, trả lại mặt bằng cho gia đình.

HT
Theo Vietnamnet


Lào Cai sập nhà

Tin tức mới nhất