Chưa vào mùa mận nhưng mạng xã hội đã có người rao bán, chị em choáng khi nhìn mức giá

Giá bán mận đầu mùa đắt ít nhất gấp 3-4 lần so với giá giữa mùa.

Khi bắt đầu chuyển từ xuân sang hè cũng là bắt đầu vào mùa mận. Mận là loại hoa quả được chị em nữ giới rất thích. Bởi vị chua, giòn của nó, nhưng cũng có người thích thưởng thức mận cuối mùa vì mọng, ngọt và đỏ. Mỗi người có một sở thích nhưng nhiều chị em vẫn bị cuốn hút bởi những quả mận chua giòn nhất là kèm thêm chút muối ớt thì bao nhiêu cũng hết.

Vậy nhưng mùa mận chính vụ thường bắt đầu vào tháng 4-5, nhưng mận sớm đã bắt đầu được bán từ tháng 1-2. Điều đáng nói là mức giá đầu mùa thường không hề rẻ do số lượng còn ít. Ví dụ như giá bán rẻ nhất cũng dao động từ 120.000 đồng - 150.000 đồng/kg hoặc đắt hơn lên đến 200.000 đồng - 250.000 đồng/kg.

Chưa vào mùa mận nhưng mạng xã hội đã có người rao bán, chị em choáng khi nhìn mức giá-1
 

"Giá bán như vậy nhưng mình vẫn mua vì thèm. Tốt nhất cứ ăn đã, mọi chuyện tính sau. Còn nếu mà cứ nhịn thì không ai dám mua mất", một người nói.

"Thôi đợi lúc nào giá rẻ rồi mua, không ăn cũng đâu có làm sao. Giá này gấp 3-4 lần giá khi rộ mùa dù biết đầu mùa số lượng ít hơn", một người chia sẻ.

Đặc điểm mận đầu mua là  quả nhỏ, da xanh ăn có vị chua chát, giòn tan nên dù giá cao vẫn được nhiều người ưa chuộng. Nhiều người bán cho biết, nhiều chị em có bầu thèm chua là những khách hàng chính, họ sẵn sàng trả giá cao để mua.

Khi chọn mận, không chọn quả bị trầy xước. Lớp vỏ căng mọng, nhẵn bóng. Quan sát phần trên đỉnh nếu còn cuống tươi hoặc cả là nguyên chùm sẽ tốt hơn là mận đã để lâu. Khi mua mận, không nên chọn quả quá xanh hoặc quá chín. Chọn quả mận trên vỏ có cả màu hơi xanh và đỏ đan xen, đến khi ăn chín đều là vừa với cảm nhận.

Theo EmDep


trái cây

Tin tức mới nhất