Vụ TS Bùi Quang Tín tử vong: Sau ngày 8/8 sẽ công khai nguyên nhân

Lãnh đạo Bộ Công an cho biết khi hết thời hạn gia hạn giải quyết tin báo về cái chết của tiến sĩ Bùi Quang Tín, cơ quan điều tra sẽ công khai nguyên nhân sự việc.

Trả lời chúng tôi về tiến trình điều tra vụ TS Bùi Quang Tín tử vong tại chung New Sài Gòn (ở huyện Nhà Bè, TP. HCM), trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an, cho biết do tính chất phức tạp của vụ án, Công an TP. HCM sau khi nhận tin báo đã điều tra thận trọng, xác minh, thu thập đầy đủ dấu vết liên quan sự việc.

Cơ quan điều tra sau đó đã có văn bản gửi VKDND TP. HCM đề nghị gia hạn thời gian giải quyết tin báo trong 2 tháng tính từ 8/6. Ông Lương Tam Quang cho biết đến 8/8, khi hết hạn giải quyết, cơ quan chức năng sẽ công khai nguyên nhân cái chết của ông Bùi Quang Tín với gia đình và cơ quan báo chí.

Vụ TS Bùi Quang Tín tử vong: Sau ngày 8/8 sẽ công khai nguyên nhân-1
Tiến sĩ Bùi Quang Tín. Ảnh: Facebook nhân vật.

Trưa 5/4, ông Trần Việt Dũng (Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế Đại học Ngân hàng TP. HCM) mời ông Tín và một số đồng nghiệp đến nhà ăn cơm. Khoảng 16h, nhiều người ra về, ông Tín và ông Trung (Phó hiệu trưởng Đại học Ngân hàng TP. HCM) ở lại cùng chủ nhà.

Đến 17h, ông Dũng có hẹn với bạn nên ra ngoài. Ông Tín và ông Trung ở lại trò chuyện. 20 phút sau, ông Dũng nhận được cuộc gọi từ ông Trung nên quay lại và phát hiện ông Tín tử vong.

Ông Trung khi đó khai thời điểm ông Dũng ra khỏi nhà, ông và ông Tín nằm trên ghế trò chuyện. Một lúc sau, ông Tín đứng dậy nói ra về. Lúc này, ông Trung khuyên nạn nhân nằm nghỉ để gọi người nhà đến đón nhưng ông Tín nói tự về được.

Ông Trung sau đó nghe tiếng động ở bên ngoài nên chạy ra xem. Tuy nhiên, người này tường trình đã uống rượu bia và bị cận nên không nhìn thấy phía dưới và linh cảm chuyện không lành nên gọi ông Dũng quay về nhà.

Cơ quan công an khám nghiệm pháp y và xác định nạn nhân tử vong do ngã từ trên cao. Tuy nhiên, người thân nạn nhân cho rằng cái chết của ông Tín có nhiều uẩn khúc.

Vợ ông Tín còn nghi đây là vụ án mạng. Người vợ cho hay đầu năm 2019, ông Tín được bổ nhiệm phụ trách phòng truyền thông của 1 trường đại học. Từ đó, ông chịu sức ép từ nhiều phía.

Người thân cũng chia sẻ ông Tín nhiều lần bị nhắn tin hăm dọa, ép phải từ chức. Đến trước Tết Canh Tý 2020, ông xin từ chức nhưng vẫn làm giảng viên.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vu-ts-bui-quang-tin-tu-vong-sau-ngay-88-se-cong-khai-nguyen-nhan-post1099846.html?fbclid=IwAR1YNyUdNFmxoo25p4rn8fAHDMYz_PUHLkdNRqGvb8ePkpzxswzTG5JfXkE

tử vong

Tin tức mới nhất