Chùm ảnh 1 tuần tràn ngập sự kiện nổi bật khắp thế giới

Trong vòng xoay của đại dịch Covid-19, từng ngày từng giờ, nhiều sự kiện, sự việc vẫn diễn ra, thu hút sự quan tâm của cả thế giới.

Theo trang thống kê Worldometer, tính đến sáng ngày 3/12, toàn thế giới đã ghi nhận hơn 264 triệu ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19, trong đó có hơn 5,2 ca tử vong.

Trong 24 giờ qua, Mỹ dẫn đầu thế giới về ca mắc mới với 90.065 ca; Đức đứng thứ hai với 73.486 ca; tiếp theo là Anh (53.945 ca).

Tính theo khu vực, châu Á là khu vực chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của dịch Covid-19 với trên 82,3 triệu ca nhiễm, tiếp đến là châu Âu với trên 74,25 triệu ca nhiễm. Bắc Mỹ ghi nhận trên 59,37 triệu ca nhiễm, Nam Mỹ là trên 39,02 triệu ca, tiếp đến là châu Phi trên 8,76 triệu ca và châu Đại Dương trên 372.000 ca nhiễm.

Trước tình hình với biến chủng Omicron, Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phụ trách khu vực Tây Thái Bình Dương Takeshi Kasai cho biết, các nước châu Á - Thái Bình Dương cần tăng cường năng lực y tế và tiêm đầy đủ vắc xin cho người dân để chuẩn bị cho đợt bùng phát dịch Covid-19 do biến thể mới Omicron gây ra.

''Kiểm soát biên giới có thể câu giờ nhưng mọi quốc gia và mọi cộng đồng phải chuẩn bị cho những đợt tăng các ca mắc mới. Mọi người không nên chỉ dựa vào các biện pháp biên giới'', ông Kasai nhấn mạnh.

Theo quan chức WHO, điều quan trọng nhất là chuẩn bị đối phó khả năng truyền nhiễm cao của các biến thể này. Cho đến nay, theo thông tin có sẵn, "chúng ta không cần thay đổi cách tiếp cận hiện có".

Ông Kasai khẳng định, các nước phải tận dụng các bài học kinh nghiệm từ việc đối phó với biến thể Delta, đồng thời thúc giục các nước tiêm phòng đầy đủ cho các nhóm dễ bị tổn thương và thực hiện các biện pháp phòng ngừa như đeo khẩu trang và giãn cách xã hội.

Đã có ít nhất hơn 20 quốc gia ghi nhận các ca mắc Omicron và bắt đầu lây lan sang châu Á trong tuần này, với các ca mắc được ghi nhận ở Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Ấn Độ. Nhiều chính phủ đã đối phó bằng cách thắt chặt các quy định đi lại.

Dưới đây là bộ sưu tập những bức ảnh sống động và giàu cảm xúc nhất do hãng tin RIA tổng hợp:

Chùm ảnh 1 tuần tràn ngập sự kiện nổi bật khắp thế giới-1
Buổi học tại một trường nữ sinh ở Afghanistan.
Chùm ảnh 1 tuần tràn ngập sự kiện nổi bật khắp thế giới-2
Bác sĩ bên màn hình camera giám sát từ các khu vực có bệnh nhân Covid-19 trong một bệnh viện ở Hàn Quốc.
Chùm ảnh 1 tuần tràn ngập sự kiện nổi bật khắp thế giới-3
Người dân Istanbul cùng 6 chú chó husky trên ban công.
Chùm ảnh 1 tuần tràn ngập sự kiện nổi bật khắp thế giới-4
Một gia đình tị nạn ở Afghanistan.​​​​​​​
Chùm ảnh 1 tuần tràn ngập sự kiện nổi bật khắp thế giới-5
Người đàn ông chụp ảnh tự sướng với chim mòng biển ở Biarritz, Pháp.​​​​​​​
Chùm ảnh 1 tuần tràn ngập sự kiện nổi bật khắp thế giới-6
Vận động viên trượt tuyết người Đức Tobias Müller tại chung kết cuộc thi trượt tuyết ở Trung Quốc.​​​​​​​
Chùm ảnh 1 tuần tràn ngập sự kiện nổi bật khắp thế giới-7
Dòng dung nham phun trào vây kín ngôi nhà trên đảo Palma.​​​​​​​
Chùm ảnh 1 tuần tràn ngập sự kiện nổi bật khắp thế giới-8
Người phụ nữ đeo chân giả tham gia buổi trình diễn thời trang ở Tunisia để giải quyết những quan niệm sai lầm về tiêu chuẩn sắc đẹp và nâng cao vị thế của phụ nữ.​​​​​​​
Chùm ảnh 1 tuần tràn ngập sự kiện nổi bật khắp thế giới-9
Thủ tướng Anh Boris Johnson và dàn đồng ca thiếu nhi trong lễ thắp sáng cây thông Noel trên phố Downing.​​​​​​​
Chùm ảnh 1 tuần tràn ngập sự kiện nổi bật khắp thế giới-10
Những người tị nạn trong một trung tâm tạm giữ người di cư ở biên giới Belarus-Ba Lan.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/the-gioi/chum-anh-mot-tuan-tran-ngap-su-kien-noi-bat-khap-the-gioi-399336.html

COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao