Chùm ảnh các thiếu nữ vùng núi mặc váy đá bóng gây bão khắp cõi mạng

Các thiếu nữ dân tộc trong giải bóng đá ở Quảng Ninh gây sốt vì quá nhiệt huyết và “chịu chơi”.

Mới đây, cư dân mạng tích cực lan truyền bộ ảnh cực ấn tượng của nhiếp ảnh gia Bùi Quốc Kỳ về các cô gái dân tộc Sán Chỉ, sống tại xã Húc Động - huyện Bình Liêu - Quảng Ninh.

Khoảnh khắc ghi lại những thiếu nữ Sán Chỉ bao gồm cả chị em đã có gia đình, trung niên tuổi mặc váy, đội khăn vấn tích cực chơi bộ môn thể thao hiện đại - bóng đá nữ.

Chùm ảnh các thiếu nữ vùng núi mặc váy đá bóng gây bão khắp cõi mạng-1

Hình ảnh đã tái hiện vô cùng sinh động về cuộc so găng đầy nhiệt huyết của những người phụ nữ Sán Chỉ. Không chỉ gây ấn tượng bởi trang phục ra sân, từng cách đi và cản phá bóng của họ khiến người ta phải trầm trồ bởi sự chuyên nghiệp.

Bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Bùi Quốc Kỳ ngay khi được chia sẻ đã thu hút hàng chục nghìn lượt like, thả tim. Nhiều người bày tỏ muốn xách va li lên và đi ngay đến Bình Liêu, để được trải nghiệm văn hóa và những nét đặc trưng trong cuộc sống của người dân nơi đây.

Chùm ảnh các thiếu nữ vùng núi mặc váy đá bóng gây bão khắp cõi mạng-2

Chia sẻ về bộ ảnh, anh Kỳ cho hay: "Vài năm trở lại đây, huyện Bình Liêu nỗ lực triển khai các hoạt động xúc tiến phát triển du lịch địa phương. Một trong các hoạt động đó là 'Giải bóng đá nữ dân tộc Sán Chỉ'. Cá nhân tôi đánh giá rất cao sự sáng tạo này, nó thành công về mọi mặt!

Được chụp ảnh tại giải đấu giữa các thôn trong xã Húc Động mới cảm nhận được hết cái hay và vẻ đẹp của những người phụ nữ Sán Chỉ. 3 ngày ở Húc Động đã cho tôi nhiều trải nghiệm thú vị ở giải bóng đá không bao giờ có thẻ vàng, thẻ đỏ... Giải đấu ngập tiếng cười. Chúc cho du lịch Bình Liêu ngày càng phát triển".

Chùm ảnh các thiếu nữ vùng núi mặc váy đá bóng gây bão khắp cõi mạng-3
Những cô gái Sán Chỉ vừa mạnh mẽ vừa nữ tính trong giải bóng đá làng.

Chùm ảnh các thiếu nữ vùng núi mặc váy đá bóng gây bão khắp cõi mạng-4
Dàn cầu thủ đa dạng gồm cả các bà, các cô trung niên và mẹ bỉm sữa trẻ tuổi.

Chùm ảnh các thiếu nữ vùng núi mặc váy đá bóng gây bão khắp cõi mạng-5
Họ chẳng hề ngại mất hình tượng nữ tính của mình, sẵn sàng xỏ giày chạy đổ mồ hôi dưới nắng. Thế mới thấy chị em Sán Chỉ chịu chơi thế nào.

Chùm ảnh các thiếu nữ vùng núi mặc váy đá bóng gây bão khắp cõi mạng-6Chùm ảnh các thiếu nữ vùng núi mặc váy đá bóng gây bão khắp cõi mạng-7
Những pha đi và đỡ bóng cực kỳ chuyên nghiệp của các chị em.

Chùm ảnh các thiếu nữ vùng núi mặc váy đá bóng gây bão khắp cõi mạng-8Chùm ảnh các thiếu nữ vùng núi mặc váy đá bóng gây bão khắp cõi mạng-9Chùm ảnh các thiếu nữ vùng núi mặc váy đá bóng gây bão khắp cõi mạng-10
Một số hình ảnh khác về phụ nữ Sán Chỉ chơi bóng.

Tít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thieu-nu-dan-toc-mac-vay-da-bong-bang-nguc-n-242316.html

bóng đá Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao