Anh trai truy sát gia đình em gái ở Thái Nguyên

Vụ anh trai truy sát cả gia đình em gái: Công an chính thức lên tiếng về lá thư được cho là của nghi phạm lan truyền trên mạng

Trước vụ việc trên mạng xã hội lan truyền 2 lá thư được cho là do nghi phạm Bùi Xuân Hồng viết trước khi truy sát cả gia đình em gái, hiện cơ quan chức năng xác định lá thư chính là do Hồng viết và được gia đình đưa lên mạng xã hội.

Trước vụ án mạng kinh hoàng xảy ra vào ngày 14/9 tại phường Chùa Hang (thành phố Thái Nguyên) khiến 2 nạn nhân tử vong là bà Bùi Thị Hà (SN 1959, em gái Hồng) và ông Nguyễn Văn Thành (em rể Hồng).

Vụ anh trai truy sát cả gia đình em gái: Công an chính thức lên tiếng về lá thư được cho là của nghi phạm lan truyền trên mạng-1
Đối tượng Bùi Xuân Hồng và hiện trường xảy ra vụ việc vào đêm 14/9.

Hiện nạn nhân thứ 3 trong vụ việc là anh Nguyễn Thành Vương (con rể bà Hà) vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Trung Ương Thái Nguyên và đã qua cơn nguy kịch.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 16/9 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Xuân Hồng (SN 1956, trú tại phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên) về tội Giết người.

Trước sự việc ngày 17/9, trên mạng xã hội đã lan truyền 2 bức thư được cho là của nghi phạm viết trước khi gây án.

Cụ thể nội dung lá thư viết ngày 28/8 như sau: "Sống trong những ngày cuối đời này lúc nào tôi cũng suy nghĩ rất nhiều, sức khoẻ suy yếu, râu tóc bạc trắng. Nếu chết đi trong lúc này gia đình sẽ rất khó khăn. Mất đi khoản tiền lương 8 triệu đồng 1 tháng.

Vụ anh trai truy sát cả gia đình em gái: Công an chính thức lên tiếng về lá thư được cho là của nghi phạm lan truyền trên mạng-2
Nghi phạm Bùi Xuân Hồng trước khi gây án.

Vợ đi làm thuê cũng chỉ có 4 triệu 1 tháng. Con còn đang học dở dang…. Hàng năm nay tôi không dám dùng dầu gội, chỉ dùng xà phòng. Trong ví không có nổi 200 nghìn, không dám nạp tiền điện thoại để gọi đi, tất cả dồn hết cho gia đình.

Càng nghĩ càng căm hận vợ chồng đứa cháu… cướp hết 3 tỷ đồng tiền mồ hôi xương máu của tôi dành dụm suốt 45 năm để lo cho gia đình và an hưởng tuổi già. Làm cho gia đình tôi tan nát".

Cùng với đó, một lá thư được viết lại vào ngày 1/9 có nội dung: "Tôi đã định hôm nay là ngày ra đi của mình. Đáng ra ngày này đã đến cách đây 1 tháng nay rồi, vì nhà đứa em có việc tôi không muốn ảnh hưởng đến ngày vui của 2 cháu. Hơn 1 tháng không ngày nào ngủ yên giấc, chỉ nghĩ đến cảnh giết chóc, uất hận.

Vụ anh trai truy sát cả gia đình em gái: Công an chính thức lên tiếng về lá thư được cho là của nghi phạm lan truyền trên mạng-3

Vụ anh trai truy sát cả gia đình em gái: Công an chính thức lên tiếng về lá thư được cho là của nghi phạm lan truyền trên mạng-4
Hai lá thư xuất hiện trên mạng xã hội được cho là của đối tượng Hồng viết trước khi ra tay truy sát cả nhà em gái.

Cũng chỉ mong gia đình em và cháu trả cho mình 10 triệu một tháng trong số 3 tỷ tiền gốc của mình để lo được qua ngày đoạn tháng, kéo dài thời gian cho mình và cho vợ con. Nhưng càng đợi, gọi điện chúng càng bặt vô âm tín thách thức mình. Thực tình, tôi không muốn chết vì biết cái chết này không hay ho gì, phải ra tay với em với cháu.

Mẹ già hơn 90 tuổi rồi. Rồi báo chí đăng tin cảnh thảm sát, huynh đệ tương tàn. Nhưng suy nghĩ tôi thấy quá nhục nhã, cuộc sống rớt xuống vực thẳm, không còn lối thoát. Tư tưởng đã hoàn toàn suy sụp".

Trao đổi với chúng tôi vào trưa ngày 18/9, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, đơn vị đã xác định được 2 lá thư chính là do nghi phạm Bùi Xuân Hồng viết ra trước khi gây án.

"Lá thư là do nghi phạm Hồng viết, có thể do trong lúc không đòi được nợ nên nghi phạm đã viết 2 lá thư này", vị lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên thông tin.

Cũng theo vị lãnh đạo này, 2 lá thư xuất hiện trên mạng xã hội không phải do cơ quan chức năng đăng tải lên mạng xã hội mà là do gia đình, người thân nghi phạm Bùi Xuân Hồng đăng lên.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tích cực làm rõ các vấn đề liên quan và điều tra làm rõ vụ việc.

Theo Nhịp sống Việt


Giết người ở Thái Nguyên Giết Người

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Anh trai truy sát gia đình em gái ở Thái Nguyên