Chuyện chưa kể về nam diễn viên từng ngồi tù vì gia nhập xã hội đen

(2sao) – Anh hiện là ngôi sao sáng của điện ảnh xứ Hương Cảng.


Là Tiểu Sinh nổi tiếng nhanh nhất của đài TVB, rồi trở thành ngôi sao điện ảnh Hong Kong ở hiện tại, Cổ Thiên Lạc có sự nghiệp khiến người khác mến mộ. Tuy nhiên thực tế, anh đã phải qua một thời tuổi trẻ chông chênh, cơ cực và nhiều nước mắt. Hãy cùng 2Sao điểm qua quá trình phấn đấu của Cổ Thiên Lạc để có được thành tựu như hiện nay nhé.
 
Cổ Thiên Lạc hiện là diễn viên điện ảnh nổi tiếng HongKong

Tuổi thơ cơ cực, sa chân vào xã hội đen

Hoàn cảnh gia đình của Cổ Thiên Lạc không khá giả, khi anh xuất thân từ khu ổ chuột nghèo khó. Bản thân Cổ Thiên Lạc cũng hiếu động và thường xuyên nghịch phá hàng xóm. Lớn lên, anh phải làm nhiều công việc tay chân như bồi bàn, bảo vệ… Có lần anh còn sa chân vào con đường tội lỗi như tham gia băng nhóm xã hội đen, rồi tham gia cướp giật, phải đi tù vào năm 1990. Có thể nói Cổ Thiên Lạc có xuất phát điểm không mấy tốt đẹp như hình tượng trên màn ảnh sau này mà khán giả theo dõi. Tuy nhiên anh đã sớm hối cải, bắt đầu lại từ con đường lương thiện là làm người mẫu và minh họa clip nhạc.
 
Anh có thời thanh xuân nhiều biến động

Với gương mặt đẹp trai, trắng trẻo, thư sinh cùng mái tóc lãng tử, con đường vào showbiz của Cổ Thiên Lạc đã bắt đầu rộng mở. Nhất là khi anh lọt vào mắt xanh của nghệ sĩ quá cố Trương Quốc Vinh. Chính anh đã giới thiệu và tạo nhiều cơ hội cho Cổ Thiên Lạc đến với đài TVB. Bản thân Cổ Thiên Lạc sau này cũng bày tỏ mang ơn Trương Quốc Vinh rất nhiều. TVB lúc này đang trong giai đoạn tìm các Tiểu Sinh mới thay thế cho dàn cũ, vì vậy Cổ Thiên Lạc được nhà đài lựa chọn lăng xê.
 
Gương mặt đẹp trai, trắng trẻo là ưu điểm của anh

Con đường thành Thị Đế trẻ nhất ở TVB

Dù bản thân anh lúc đó nói không có khiếu diễn xuất thì những phim anh tham gia thời gian đó lại được khán giả đánh giá cao về diễn xuất. Nếu “Xin chào thầy” là bước chập chững vào ngành điện ảnh thì “Thần điêu đại hiệp 1995” lại là sự tiến bộ vượt bậc trong diễn xuất. Một Dương Quá có nội tâm phức tạp, luôn chênh vênh giữa thiện và ác đã được Cổ Thiên Lạc truyền tải tốt. Tuy còn ý kiến diễn xuất của anh lúc đó vẫn chưa đủ tầm, song Dương Quá của anh được đánh giá là gần sát nguyên tác của Kim Dung. Sự đẹp đôi của anh và Lý Nhược Đồng cũng được khán giả yêu thích.
 
“Thần điêu đại hiệp 1995” đã đưa tên tuổi anh lên cao

Một thời gian ngắn sau đó, Cổ Thiên Lạc xuất hiện với hình tượng ngầu, da đen mạnh mẽ, thật khó nhận ra chàng “soái ca” trước kia. Với hình tượng mới, Cổ Thiên Lạc đã được TVB giao cho những vai cá tính, mạnh mẽ trong “Chú chó thông minh”, “Hồ sơ trinh sát IV”, “Thử thách nghiệt ngã”. Hình tượng nam tính, khỏe khoắn của Cổ Thiên Lạc là hình mẫu một thời mà khán giả mến mộ yêu thích. Sau này khi được hỏi vì sao lại thay đổi hình tượng, Cổ Thiên Lạc cho biết lý do đơn giản nhất là anh không thích đánh phấn lên mặt nhiều. Vì vậy da đen thì sẽ không bị đánh phấn nhiều. Đồng thời anh muốn thử sức nhiều dạng vai hơn, mà hình tượng thư sinh trắng trẻo sẽ bị hạn chế.
 
Sự lột xác hình tượng của Cổ Thiên Lạc đã mang tới nhiều cơ hội mới

Năm 2001, anh tham gia “Cỗ máy thời gian” với vai Hạng Thiếu Long xuyên không về thời Tần. Đây được xem là vai diễn kinh điển của anh, khi đủ cảm xúc hỷ nộ ái ố cùng những cảnh hành động do anh thực hiện. Phim đứng đầu rating năm 2001 của TVB, đồng thời đưa Cổ Thiên Lạc nhận giải thưởng “Nam diễn viên được yêu thích nhất” năm đó. Đây là giải thưởng tiền thân của ngôi vị Thị Đế sau này. Anh được đánh giá là nam diễn viên trẻ tuổi nhất ở TVB nhận giải thưởng này, khi năm đó anh chỉ mới 31 tuổi và vào nghề chỉ 7 năm.
 
“Cỗ máy thời gian” là phim truyền hình cuối cùng của Cổ Thiên Lạc

Sau bộ phim, Cổ Thiên Lạc cảm thấy cần vươn ra biển lớn ngoài kia. Anh nói lời từ biệt nhà đài TVB và bắt đầu từ con số 0 ở mảng điện ảnh. 15 năm đã trôi qua và “Cỗ máy thời gian” là phim truyền hình cuối cùng của anh.

Nhiều năm phấn đấu thành sao sáng điện ảnh Hong Kong

Làm lại từ đầu ở mảng điện ảnh, Cổ Thiên Lạc cho biết thời gian đầu, anh chỉ được giao những vai nhỏ trong các phim. Dần dần anh được giao những vai lớn hơn, trong dòng phim xã hội đen. Nhân vật lạnh lùng, ít nói đã gắn bó với Cổ Thiên Lạc một thời gian, qua các phim như “Xã hội đen”, “Long Hổ Môn”.
 
Anh mất nhiều thời gian để khởi đầu ở mảng điện ảnh

Sau này, anh bắt đầu chuyển sang các vai hài, lãng mạn trong những phim điện ảnh hài tình cảm. Khán giả xem rạp bắt đầu chú ý đến anh nhiều hơn và anh đã trở thành “Soái ca” màn ảnh với hình tượng lịch lãm, ga lăng, vui tính. Một số phim thành công của anh như “Bao la vùng trời”, “Sư tử Hà Đông”, “Đơn thân nam nữ”… Anh được xem là “bảo chứng phòng vé” khi các phim anh tham gia đều có lượng khán giả đến rạp xem phim cao. Phim mới nhất của anh là “Sứ đồ hành giả” bản điện ảnh.
 
Anh là tên tuổi bảo chứng phòng vé ở Hong Kong

Hiện tại, Cổ Thiên Lạc đã là ngôi sao sáng giá của điện ảnh Hong Kong. Từ chàng trai từng tham gia xã hội đen, ăn cắp rồi ngồi tù… để rồi làm lại từ đầu, thành diễn viên nổi tiếng nhà đài TVB. Sau đó bỏ hết tất cả, bắt đầu ở mảng điện ảnh và trở thành tên tuổi thu hút phòng vé Hong Kong. Anh được xem là hình mẫu không thể thay thế, là một viên ngọc quý của làng điện ảnh – truyền hình Hong Kong cho đến hiện tại.
 
Nhân Sư
Theo Vietnamnet

trương quốc vinh

Tin tức mới nhất