Chuyên gia lý giải yếu tố quyết định Amber Heard thua kiện

Cựu thẩm phán Halim Dhanidina cho rằng Amber Heard đã đánh mất sự tín nhiệm của bồi thẩm đoàn vì những lời khai bất nhất.

Amber Heard đã thua kiện trước Johnny Depp trong vụ kiện phỉ báng vì bồi thẩm đoàn không tin cô nói sự thật, đặc biệt trong phần kiểm tra chéo với luật sư, các chuyên gia pháp lý cho biết trên Nypost sau khi phán quyết được đưa ra.

"Vụ án phụ thuộc nhiều vào độ tin cậy của bồi thẩm đoàn với Amber Heard. Và cô ấy đã không vượt qua được vì ngày càng thiếu uy tín", Halim Dhanidina - cựu thẩm phán kiêm luật sư biện hộ hình sự ở California - nhận định.

"Thực tế là từ những cuộc kiểm tra chéo, Amber đã bị đánh bại và không còn chút tín nhiệm nào. Đó là điểm mấu chốt đi đến phán quyết".

Halim Dhanidina đoán rằng các thành viên trong bồi thẩm đoàn có thể đã nghĩ Amber Heard nói dối việc bị Johnny Depp lạm dụng: "Họ nghĩ cô ấy cố tình dựng chuyện về Depp vì có mối thù với anh ấy".

Chuyên gia lý giải yếu tố quyết định Amber Heard thua kiện-1
Amber Heard trong phiên tòa ngày 1/6. Ảnh: Reuters

Luật sư Mitra Ahouraian ở Beverly Hills cho hay, nữ diễn viên Aquaman có khả năng khiến các bồi thẩm viên coi thường.

"Họ nhận thấy cô ấy không chân thực, hành động thái quá hoặc không đáng được đồng cảm. Rất nhiều biểu cảm xúc động của Heard trên bục tòa không tương thích với lời khai của cô ấy. Amber Heard tỏ ra kích động vào những thời điểm kỳ lạ hoặc cố gắng kết nối một cách kỳ quặc với bồi thẩm đoàn bằng cách trò chuyện trực tiếp với họ", Mitra Ahouraian - người có nhiều khách hàng là diễn viên, đạo diễn, biên kịch - suy đoán.

Mitra Ahouraian cũng nói rằng việc Amber Heard khai không đồng nhất trong phiên tòa gây tổn hại cho cô. Lời khai của nữ diễn viên có nhiều điểm mâu thuẫn, khó biết phần nào nên tin, phần nào không. Một số lời cô nói trong bản ghi âm khi còn chung sống với Johnny bất nhất với những gì cô khai ở tòa.

"Các luật sư của Johnny Depp đã làm được điều đáng kinh ngạc là nêu bật được điều này", luật sư Mitra nói.

Chuyên gia lý giải yếu tố quyết định Amber Heard thua kiện-2
Hai luật sư của Johnny Depp vui mừng rời tòa sau khi nghe phán quyết. Ảnh: AP

Luật sư dân sự Katherine Lizardo ở Texas phân tích thêm lời khai của bạn gái cũ Johnny Depp - siêu mẫu Kate Moss - là một "cái đinh đóng quan tài" đối với Amber Heard. Kate Moss làm chứng rằng Johnny chưa bao giờ đẩy cô xuống cầu thang như Amber cáo buộc. Lời khai của Kate Moss làm Amber Heard không còn chút uy tín.

Tại phiên tòa ngày 1/6, bồi thẩm đoàn đã ra phán quyết Amber Heard phỉ báng Johnny Depp trong bài báo đăng trên tờ The Washington năm 2018 - nơi cô miêu tả mình là nạn nhân của bạo lực gia đình, lạm dụng tình dục. Amber phải trả cho Johnny 10 triệu USD tiền bồi thường thiệt hại và 5 triệu USD tiền bồi thường trừng phạt.

Do luật của bang Virginia quy định khoản tiền bồi thường trừng phạt không vượt quá 350.000 USD nên cuối cùng Amber chỉ phải trả 10,35 triệu USD. Tòa xét thấy Amber cũng bị thiệt hại vì vụ kiện nên cô được Johnny Depp bồi thường hai triệu USD.

Phản hồi trước phán quyết, Amber cho biết cô rất thất vọng và buồn.

"Sự thất vọng mà tôi cảm thấy ngày hôm nay không thể diễn tả hết thành lời. Tôi rất đau lòng khi cả núi bằng chứng vẫn không đủ để đứng lên chống lại sức mạnh, tầm ảnh hưởng của chồng cũ tôi.

Tôi thậm chí còn thất vọng hơn nữa khi phán quyết này có ảnh hưởng tới những phụ nữ khác. Đó là một bước lùi. Nó quay ngược đồng hồ trở về thời điểm mà một phụ nữ lên tiếng có thể bị xấu hổ và làm nhục công khai", cô viết.

Trong khi đó, Johnny Depp vui mừng trước phán quyết, cho biết bồi thẩm đoàn đã trả lại cuộc sống cho anh. Tài tử khẳng định anh theo đuổi vụ kiện để đưa sự thật ra ánh sáng và giờ cảm thấy nhẹ nhõm khi đã hoàn thành được điều đó.

"Hy vọng rằng hành động đi đến cùng sự thật của tôi sẽ giúp ích cho những người khác, đàn ông hay phụ nữ, những người nhìn thấy mình trong hoàn cảnh của tôi và những ai đang ủng hộ họ, không bao giờ bỏ cuộc.

hy vọng mọi thứ trở lại vị trí ban đầu, trước khi mình bị cho là có tội, cả trên tòa án và các phương tiện truyền thông", Johnny viết.

Theo Ngôi Sao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/chuyen-gia-ly-giai-vi-sao-amber-heard-thua-kien-4471298.html

Amber Heard Johnny Depp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao