'Chuyên gia phá bom 2' - siêu phẩm hành động của Lưu Đức Hoa

"Chuyên gia phá bom 2" do Lưu Đức Hoa đóng chính kiêm nhà sản xuất là dự án điện ảnh đang càn quét phòng vé Trung Quốc, nhận vô số lời khen.

Sina đưa tin theo thống kê mới công bố ngày 4/1, Chuyên gia phá bom 2 đã thu về khoảng 124 triệu USD từ phòng vé Hong Kong và Trung Quốc Đại lục.

Thành tích trên đưa tác phẩm hành động do Lưu Đức Hoa đóng chính kiêm nhà sản xuất, đứng trong top 10 phim điện ảnh có doanh thu phòng vé cao nhất năm 2020.

Chuyên gia phá bom 2 - siêu phẩm hành động của Lưu Đức Hoa-1
Chuyên gia phá bom 2 khuấy đảo phòng vé Trung Quốc cuối năm 2020 và đầu năm 2021. Ảnh: Baidu.

Chỉ sau 12 ngày khởi chiếu, Chuyên gia phá bom 2 càn quét khắp các phòng vé và được đánh giá là tác phẩm điện ảnh Hong Kong hay nhất 2020 với nhiều lời ngợi khen. Thành công của tác phẩm chắc chắn sẽ còn kéo dài, nâng tầm danh tiếng cho dàn diễn viên chính.

Ánh sáng của điện ảnh Hong Kong

"Bộ phim điện ảnh Hong Kong hay nhất trong những năm trở lại đây", "Tác phẩm ngoại hạng", "Bom tấn hành động của điện ảnh xứ Hương Cảng", "Siêu phẩm điện ảnh Hong Kong", "Nguồn nước mát lành" hay "Ánh sáng của phim Hong Kong", là những mỹ từ truyền thông và nhiều nhà phê bình điện ảnh hàng đầu Trung Quốc đánh giá Chuyên gia phá bom 2.

Nhân vật chính của Chuyên gia phá bom 2 là Phan Thừa Phong (Lưu Đức Hoa đóng), là chuyên gia gỡ bom can trường, không màng sống chết.

Trước khi gia nhập Đội xử lý vật liệu nổ của Lực lượng cảnh sát Hong Kong, anh nhận lệnh làm cảnh sát chìm trong một băng nhóm tội phạm, đang lăm le kế hoạch cướp kho bạc quốc gia.

Chuyên gia phá bom 2 - siêu phẩm hành động của Lưu Đức Hoa-2
Tác phẩm là câu chuyện xoay quanh cuộc đời của chuyên gia gỡ bom Phan Thừa Phong (Lưu Đức Hoa thủ diễn). Ảnh: Mtime.

Sau đó, anh phối hợp với đồng đội ngăn chặn thành công quả bom phát nổ, đồng thời xóa sổ tổ chức phạm tội khét tiếng. Thủ lĩnh băng đảng may mắn thoát chết và tuyên bố một ngày nào đó sẽ trả thù Phan Thừa Phong "sống không bằng chết".

Tiếc thay, trong một lần thực hiện nhiệm vụ, Phan Thừa Phong bị thương dẫn đến mất một chân, từ đó bị thuyên chuyển về tuyến sau làm văn thư.

3 năm sau, cảnh sát nhận tin báo một lượng lớn thuốc nổ đã được tuồn vào Hong Kong. Cả đặc khu sau đó bị đánh bom khủng bố, nhiều tuyến đường biến thành căn cứ của bọn tội phạm, hàng trăm con tin bị giam giữ.

Giữa lúc hỗn loạn, Phan Thừa Phong bất ngờ bị liệt vào danh sách nghi phạm sau khi đánh nhau với cảnh sát, rồi được phát hiện nằm hôn mê bên cạnh nhiều vật liệu nổ hạng nặng. Anh bị mất trí nhớ, phải chạy trốn sự truy lùng của cảnh sát và tự tìm chân tướng sự việc để cứu bản thân.

Hiện tại, Chuyên gia phá bom 2 được đánh 8.0 điểm trên Douban và 9.0/10 điểm trên Maoyan. Đây cũng là một trong những điểm số chất lượng ấn tượng nhất của điện ảnh Trung Quốc năm 2020. Ngoài Lưu Đức Hoa, tác phẩm có sự tham gia của Nghê Ni, Lưu Thanh Vân, do Khâu Lễ Đào đạo diễn.

Trên mạng xã hội, "sướng", "mãn nhãn", "xuất sắc" là tính từ ngắn gọn được khán giả dùng để nhận xét sau khi đến rạp thưởng thức siêu phẩm hành động của Lưu Đức Hoa.

Một đặc khu rực lửa

Ở ngay những phút đầu tiên, Chuyên gia phá bom 2 đã khiến khán giả choáng ngợp với một vụ nổ đỏ trời tại sân bay Hong Kong. Mở đầu ấn tượng dẫn dắt người xem đi vào bữa tiệc kỹ xảo cháy nổ thịnh soạn, đem lại cú sốc về thị giác.

Tác phẩm được giới chuyên môn ca ngợi về chất lượng chế tác cao, với phần hình ảnh - âm thanh khó chê trách.

Theo thống kê của Mtime thời lượng cảnh cháy nổ trong Chuyên gia phá bom 2 lên đến 120 khung hình với bối cảnh trải dài tại những địa điểm nhìn là biết Hong Kong như khu Vượng Giác, Fa Yuen Street, Ladies Market, Temple Street, sân bay quốc tế.

Chuyên gia phá bom 2 - siêu phẩm hành động của Lưu Đức Hoa-3
Cảnh cháy nổ choáng ngợp ngay ở đầu phim. Ảnh: Sina.

Không ít phân cảnh được đoàn phim sử dụng kíp nổ phá hủy công trình thành tro bụi như phim bom tấn đầu tư "khủng" của Hollywood để đạt độ chân thực cao thay vì lạm dụng kỹ xảo hình ảnh.

Một nam diễn viên tiết lộ trên Mtime, anh và nhiều đồng nghiệp đã đứng tim khi nhìn thấy một chiếc xe chở vật liệu nổ thật lao vun vút trên phim trường trong lúc mọi người đang thực hiện cảnh quay.

"Đạo diễn thực sự chơi lớn, còn chúng tôi đứng chôn chân giữa đường vì run sợ chúng sẽ phát nổ nếu xảy ra va chạm", nguồn tin chia sẻ.

Các cảnh phá nổ quá hoàn hảo, hình ảnh chân thực, nội dung khiến người xem căng thẳng tột độ", "Thật sự rất cuốn hút. Bộ phim đáng để tôi bỏ tiền ra rạp", "Chân thật đến mức tôi bật khóc vì lo lắng cho tính mạng của Lưu Đức Hoa. Các bạn có tin được không?", trích dẫn bình luận từ khán giả được Douban đăng tải.

Yếu tố hành động trong phim được nhấn mạnh với các trường đoạn giao đấu dài hơi. Các cảnh hành động được đầu tư thực hiện công phu để giúp khán giả bị cuốn theo diễn biến và đem đến giá trị giải trí cao cho toàn bộ tác phẩm.

"Chúng tôi đã rất vất vả khi xin giấy phép ghi hình cảnh hành động trên đường phố và các địa điểm nổi tiếng để mang đến một tác phẩm đậm chất Hong Kong", Khâu Lễ Đào chia sẻ.

Là phần tiếp theo của Chuyên gia phá bom 1, phần 2 có nội dung hoàn toàn mới lạ. Sohu đánh giá Chuyên gia phá bom 2 có cốt truyện vừa đơn giản nhưng cũng vừa phức tạp.

"Mạch chính dẫn dắt khán giả của bộ phim rất đơn giản. Phức tạp nằm ở chỗ chuyển biến nội tâm thiện - ác đan xen của nhân vật. Điều này vừa dễ nhưng cũng lại vừa khó với đạo diễn khi phải làm sao lột tả được tâm lý nhân vật qua ống kính máy quay để hình thành cốt truyện. May mắn Khâu Lễ Đào đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ", Sohu nhận xét.

Dù vậy, bom tấn hành động của Hong Kong vẫn để lộ nhiều điểm phi lý. Ở vài trường đoạn, các nhân vật hành động và suy nghĩ một cách khó hiểu, không tuân theo tư duy logic.

Chuyên gia phá bom 2 - siêu phẩm hành động của Lưu Đức Hoa-4
Lưu Đức Hoa và Lưu Thanh Vân tái ngộ trên màn ảnh sau 18 năm. Ảnh: Sohu.

Chưa kể, so với tổng thể hoành tráng được vẽ ra xuyên suốt dự án, kết phim bị đánh giá "loãng" với màn chào tạm biệt mang tính xã giao của Đổng Trác Văn (Lưu Thanh Vân đóng) trước Lưu Đức Hoa khiến người xem hụt hẫng.

Theo Ifeng, Lưu Đức Hoa, Lưu Thanh Vân và Nghê Ni đã diễn xuất trọn vẹn trên cương vị diễn viên chính. So với phần 1, nhân vật nữ chính Bàng Linh do Nghê Ni thủ diễn đã được thêm nhiều đất diễn, không xuất hiện cho có như trong nhiều bộ phim hành động khác. Tuyến diễn viên phụ được đánh giá xuất hiện "tử tế", giúp ích cho mạch truyện.

Lưu Đức Hoa lăn xả tuổi 60

Mtime đánh giá Lưu Đức Hoa diễn "ba mặt" quá xuất sắc trong Chuyên gia phá bom 2.

Nửa đầu tác phẩm anh mang đến cho khán giả một Phan Thừa Phong nhiệt huyết, giữa phim là hình ảnh của người anh hùng phải rời bỏ hào quang, làm công việc vận chuyển văn thư trong góc tối với chiếc chân giả, nhưng vẫn sống đầy lạc quan. Và nửa cuối là một Phan Thừa Phong u tối, bất lực khi không biết được bản thân thực sự là người tốt hay kẻ xấu.

"Ba bản ngã trong một con người và ranh giới mong manh giữa việc thành quỷ hay thành Phật đã được Lưu Đức Hoa thể hiện tốt. Từ ánh mắt, hành động thậm chí là đến giọng điệu cũng được Thiên vương thay đổi hoàn toàn theo những biến đổi trong cuộc đời của Phan Thừa Phong. Hoa Tử lột xác và đạt đến đỉnh cao diễn xuất trong Chuyên gia phá bom 2", Mtime nhận xét.

Chuyên gia phá bom 2 - siêu phẩm hành động của Lưu Đức Hoa-5
Từ diễn xuất cho đến các trường đoạn hành động trong Chuyên gia phá bom 2 được giới chuyên môn đánh giá cao. Ảnh: QQ, Mtime.

Không chỉ vậy, tài tử Hong Kong còn khiến nhiều người nể phục và thót tim khi luôn tự quay các cảnh phim hành động mạo hiểm trên phim trường dù đã bước sang tuổi 60.

Tại buổi quáng bá dự án, Thiên vương cho biết trước khi bắt tay thực hiện Chuyên gia phá bom 2, anh đã bị "rén" trước những cảnh hành động. "Sau tai nạn ngã ngựa tôi luôn cảm thấy ớn lạnh khi bước vào cảnh quay nguy hiểm. Dù vậy, tôi vẫn quyết tâm tự mình thực hiện với phương châm hạn chế dùng thế thân", Lưu Đức Hoa chia sẻ.

"Nhảy khỏi xe, nhảy khỏi một tòa nhà, trèo tường với chân giả, không có gì làm khó được tôi. Nhớ nhất là cảnh quay tôi và Lưu Thanh Vân phải mặc đồ bảo hộ nặng 40 kg ghi hình dưới thời tiết nóng bức. Mặc vào mất đến cả nửa ngày vì vậy chúng tôi phải cắn răng chịu đựng dù mồ hôi đầm đìa. Không ít lần hai chúng tôi chao đảo, suýt ngã đè lên nhau vì trọng lượng bộ đồ quá nặng", sao nam kể.

Đánh giá về màn thể hiện của Lưu Đức Hoa, Sina dùng 3 từ để nhận xét: "Già nhưng gân".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chuyen-gia-pha-bom-2-sieu-pham-hanh-dong-cua-luu-duc-hoa-post1169861.html

phim trung quốc Lưu Đức Hoa

Tin tức mới nhất