Chuyện ngược đời: Nhật Bản khuyến khích người dân uống rượu bia nhiều hơn

Nhằm đẩy mạnh việc tăng sản lượng tiêu thụ rượu bia, Chính Phủ nhật đã phát động cuộc thi tìm kiếm các ứng viên có đề xuất ý tưởng thu hút người dân sử dụng chúng nhiều hơn.

Theo trang Yahoo Japan đưa tin, Cơ quan Thuế Quốc gia Nhật Bản (NTA) đã phát động cuộc thi "Sake Viva!" (tạm dịch: Rượu sake muôn năm), nhằm tìm kiếm các ứng viên có thể đưa ra đề xuất giúp tăng sản lượng tiêu thụ loại đồ uống có cồn ngày càng nhiều hơn.

Theo phân tích của cơ quan này, giới trẻ Nhật hiện nay không còn mặn mà với rượu bia và qua nhiều năm dịch bệnh, thói quen nhậu nhẹt của người Nhật đã thay đổi khiến mức tiêu thụ rượu bia ở Nhật Bản giảm từ trung bình 100 lít/người vào năm 1995 xuống 75 lít/người vào năm 2020. 

Do đó, doanh số đồ uống có cồn ở nước này giảm đã ảnh hưởng lớn tới ngân sách chính phủ khi mất một khoản thuế lên tới 48 nghìn tỷ Yên (khoảng 350 tỷ USD).

Chuyện ngược đời: Nhật Bản khuyến khích người dân uống rượu bia nhiều hơn-1

Ảnh: Tokyometro

Chính vì thế, NTA đề xuất yêu cầu người 20-39 tuổi đóng góp ý tưởng khôi phục nhu cầu đồ uống có cồn, thứ không còn được ưa chuộng do giới trẻ thay đổi quan điểm còn người dân thay đổi lối sống trong suốt thời kỳ đại dịch.

Cuộc thi sẽ diễn ra tới ngày 9/9, kêu gọi những thí sinh mang đến những "sản phẩm và thiết kế mới", cũng như cách tăng cường tiêu thụ đồ uống có cồn tại nhà. Người tham gia cũng được khuyến khích khám phá cách bán hàng bằng nền tảng kỹ thuật số.

Những người lọt vào vòng chung kết của cuộc thi sẽ được mời tham dự lễ trao giải tại Tokyo vào ngày 10/11. Cơ quan thuế cho biết họ sẽ hỗ trợ thương mại hóa các ý tưởng từ người chiến thắng.

Được biết, chiến dịch này cũng có sự đồng thuận của Bộ Y tế Nhật Bản, đây đang là phong trào kêu gọi người dân đi nhậu lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, họ cũng hy vọng chiến dịch cũng sẽ nhắc nhở mọi người uống "lượng rượu thích hợp".

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhat-ban-khuyen-khich-nguoi-dan-uong-ruou-bia-nhieu-hon-n-317413.html

uống rượu Nhật Bản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao