Clip: Cặp vợ chồng 'thông chốt' chợ Yên Phụ khai gì?

Vợ chồng N. nói phải vào thăm mẹ nuôi nhưng không chứng minh được và cũng không có giấy tờ đầy đủ để vào chợ.

Liên quan đến vụ việc cặp vợ chồng đòi "thông chốt" ở chợ Yên Phụ, ngày 29/7, Công an phường Yên Phụ (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết đang lập hồ sơ xử lý hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 và tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ đối với vợ chồng N. V. N. (SN 1971), Đ. K. H. (SN 1975) cùng tạm trú tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình.

Clip: Cặp vợ chồng thông chốt chợ Yên Phụ khai gì?-1
Clip: Cặp vợ chồng thông chốt chợ Yên Phụ khai gì?-2Clip: Cặp vợ chồng thông chốt chợ Yên Phụ khai gì?-3
Người vợ vừa cầm điện thoại quay vừa lớn tiếng thách thức lực lượng chức năng

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 18h ngày 28/7, tổ công tác làm nhiệm vụ chốt phòng chống Covid-19 tại đầu ngõ 108 Nghi Tàm, phường Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội, đối tượng N. và H. đi xe máy SH BKS 29 C1.888.48 đỗ trên lối vào của chốt và yêu cầu được đi vào bên trong ngõ 108 Nghi Tàm thăm mẹ nuôi.

Tuy nhiên, hai đối tượng không xuất trình được thẻ đi chợ, không có lý do chính đáng theo Chỉ thị 16 và Chỉ thị 17 của TP Hà Nội, nên tổ công tác ko cho N. và H. đi vào.

Khi cán bộ công an tại chốt kiểm dịch liên tục yêu cầu họ ra ngoài, không được vào trong chợ, đối tượng N. đã có thái độ không hài lòng. Anh này khăng khăng có đầy đủ giấy tờ. Bị từ chối nhiều lần, người này tỏ ra kích động, bảo vợ rút điện thoại ra phát trực tiếp lên mạng.

Clip: Cặp vợ chồng thông chốt chợ Yên Phụ khai gì?-4
Các cán bộ công an phường Yên Phụ (Tây Hồ) tiến hành lấy lời khai của cặp vợ chồng gây rối, đòi thông chốt kiểm dịch Yên Phụ.

 

Ông N. khẳng định có đầy đủ giấy tờ và tỏ thái độ thách thức khi bị công an yêu cầu ra ngoài còn bà H. dùng điện thoại để livestream, chất vấn ngược và yêu cầu cán bộ trực chốt xuất trình thẻ ngành.

Sau vài phút cãi vã, đôi vợ chồng này xô đẩy, lao qua chốt thì bị lực lượng chức năng khống chế, đưa về trụ sở để làm việc.

Công an phường Yên Phụ đang phối hợp với Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Tây Hồ để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Clip: Cặp vợ chồng thông chốt chợ Yên Phụ khai gì?-5

Theo Dân Trí đưa tin, tại cơ quan Công an, ban đầu hai đối tượng đã khai nhận hành vi vi phạm. Trên thực tế họ nói vào thăm mẹ nuôi nhưng không chứng minh được và cũng không có giấy tờ đầy đủ để vào chợ như đã tự nhận, chỉ có duy nhất thẻ căn cước mang theo trong người.

Vụ việc đang được công an phường Yên Phụ phối hợp với Công an quận Tây Hồ lập hồ sơ xử lý về hành vi vi phạm công tác phòng chống dịch, đồng thời tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ.

Clip: Cặp vợ chồng thông chốt chợ Yên Phụ khai gì?-6
Đối tượng N. có 4 tiền án, tiền sự, trong đó 3 tiền án tội trộm cắp tài sản, và 1 tiền án liên quan đến mua bán trái phép chất ma túy, 1 tiền sự gây rối trật tự công cộng.

"Trước mắt, chúng tôi sẽ xử phạt ở mức kịch khung đôi vợ chồng này do vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Mức phạt đối với mỗi người là 3 triệu đồng. Ngoài ra, Công an phường Yên Phụ cũng đang củng cố hồ sơ, chuyển lên Công an quận Tây Hồ để xem xét xử lý hành vi Chống người thi hành công vụ", lãnh đạo phường Yên Phụ chia sẻ với Zing.

Được biết, đối tượng N. có 4 tiền án, tiền sự, trong đó 3 tiền án tội trộm cắp tài sản, và 1 tiền án liên quan đến mua bán trái phép chất ma túy, 1 tiền sự gây rối trật tự công cộng.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/cap-vo-chong-doi-thong-chot-o-cho-yen-phu-khai-gi-n-271315.html

thông chốt COVID-19

Tin tức mới nhất