Clip: Ung dung đi thể dục, 4 bà thím 'tốc biến' khi thấy công an

Khi đang thong dong đi bộ trên gần khu vực vỉa hè, 4 người phát hiện lực lượng chức năng nên nhanh chân "tốc biến" mất hút.

Mặc dù TP.Hà Nội đã nới lỏng giãn cách nhưng lãnh đạo thành phố vẫn khuyến cáo, người dân cần tuân thủ quy định việc tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, chờ chỉ đạo mới của thành phố để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, vẫn có một vài người dân chủ quan, nghĩ đã hết dịch nên chú trọng đến việc phòng, chống dịch như các trường hợp trong clip dưới đây. 

Cụ thể, trong đoạn clip được đăng tải trên MXH, 4 người phụ nữ ung dung đi tập thể dục tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội ngay sau khi TP nới lỏng giãn cách. 

Khi đang thong dong đi bộ trên gần khu vực vỉa hè, 4 người phát hiện thấy bóng dáng lực lượng chức năng đang từ xa đi tới nên đã nhanh chân chạy "tốc biến", mỗi người một phương. 

Mặc dù đã chia nhau ra để đuổi theo các đối tượng nhưng cả 4 người đều chạy rất nhanh và mất hút. 

Thông tin trên Pháp luật Việt Nam, sau khi vào cuộc điều tra, lực lượng chức năng đã xác định được danh tính 4 người phụ nữ trên gồm: Đ.T.M.H (SN 1985, ở quận Hai Bà Trưng), D.Q.M (SN 1990, ở quận Hai Bà Trưng), N.T.T.H (Sn 1974, ở quận Hoàng Mai) và T. T. H (SN 1975, ở quận Hoàng Mai).

Clip: Ung dung đi thể dục, 4 bà thím tốc biến khi thấy công an-1
Nhóm người bỏ chạy thục mạng khi phát hiện lực lượng chức năng đang tới. Ảnh cắt Clip

Khi viết bản tường trình tại trụ sở Công an phường, cả 4 người đều nêu lý do đi tập thể dục cho vui vẻ vì nghĩ thành phố đã nới lỏng giãn cách, đã hết dịch, trong đó có 1 người nói "dắt chó đi dạo vì nhu cầu cấp thiết".

Ghi nhận của Lao Động, liên quan đến sự việc trên, ngày 22/9, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) phối hợp UBND phường Tràng Tiền đã ra quyết định xử phạt 4 công dân vi phạm đi tập thể dục khi thành phố thực hiện Chỉ thị 22/CT-UBND ngày 20/9/2021.

Nghe đơn vị chức năng tuyên truyền, giải thích, nhóm phụ nữ nhận thức được hành vi vi phạm và ký vào biên bản xử phạt hành chính với mức phạt 2 triệu đồng/người. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet


giãn cách xã hội

Tin tức mới nhất