Clip: Xe đưa thi thể nạn nhân ra khỏi vụ cháy và lời kể người thoát chết

Vụ cháy lớn tại quán karaoke ở Bình Dương phát hiện ít nhất 12 người tử vong, 2 người thương nặng. Hiện lửa chưa tắt, số người tử vong có thể chưa dừng.


Xe cấp cứu đưa 5 thi thể rời khỏi hiện trường lúc 6h sáng

Theo Dân Việt, đến 9 giờ sáng nay, ngọn lửa bên trong quán karaoke An Phú (TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương) vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn, khói đen tiếp tục lan nhanh từ khu vực phía trước ra phía sau.

Hiện tại, đại tá Nguyễn Thanh Điệp, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương và lãnh đạo địa phương vẫn đang túc trực tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu nạn và tìm kiếm thi thể các nạn nhân.


Nạn nhân vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương kể về giây phút thoát chết

Thi thể thứ 13 được đưa ra ngoài

Chia sẻ trên Người Lao Động, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa An Phú, lúc tiếp nhận các bệnh nhân, tâm lý họ hoảng loạn, chủ yếu bị ngạt khí và gãy xương, có 1 ca chấn thương sọ não được chuyển viện, 3 ca chấn thương nặng và 7 ca chủ yếu bị ngạt khí, hiện tình hình sức khỏe đã ổn định.

Đến 10h sáng cùng ngày, thi thể nạn nhân thứ 13 vừa được đưa ra khỏi hiện trường. Ngoài ra còn 1 người bị thương rất nặng và hơn 10 người bị thương nhẹ

Clip: Xe đưa thi thể nạn nhân ra khỏi vụ cháy và lời kể người thoát chết-1
Xe cứu thương đưa thi thể ra ngoài

Ngoài ra, Lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương cho biết, lực lượng chức năng và người dân đã giải cứu hơn 10 người trong vụ cháy xảy ra tại quán karaoke An Phú nằm trên đường Trần Quang Diệu (phường An Phú, thành phố Thuận An). "Số người tử vong hiện vẫn còn đang thống kê", vị lãnh đạo này thông tin với Dân Việt.

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra vào khoảng 21 giờ tối 6/9 tại quán karaoke 3 tầng này. Quán có diện tích sàn xây dựng khoảng 1.500 m2, diện tích cháy khoảng 400m2 (khu vực tầng 2, 3), chất cháy chủ yếu vật liệu trang trí nội thất, gỗ.

Ngọn lửa lan nhanh tại khu tầng 2 và 3, khói đen bao trùm toàn bộ quán karaoke. Lúc này, các lối thoát và đường cầu thang đều bị ngọn lửa bít kín, buộc nhiều nhân viên và khách hát phải liều mình nhảy từ tầng cao xuống đất.

Clip: Xe đưa thi thể nạn nhân ra khỏi vụ cháy và lời kể người thoát chết-2
Nạn nhân thoát chết được cấp cứu tại bệnh viện

Nhiều người mắc kẹt trong quán karaoke Bình Dương kêu cứu, có người nhảy từ trên cao xuống

Thời điểm trên, ngọn lửa bất ngờ bùng phát dữ dội trên phía trên lầu của quán. Phát hiện bị cháy nhưng do ngọn lửa bít lối đi nên một số nhân viên và khách hát trong quán không thể tháo chạy mà bị mắc kẹt bên trong.

Một số nhân viên và khách trong quán liều mình nhảy xuống đất và bị thương. Nhiều xe cứu thương được điều tới hỗ trợ các nạn nhân đi cấp cứu.

Clip: Xe đưa thi thể nạn nhân ra khỏi vụ cháy và lời kể người thoát chết-3

Chia sẻ trên Tuổi Trẻ, bà L.T.H. (40 tuổi, nhà gần vụ cháy) kể khoảng 21h, bà đang ở trước nhà thì nghe tiếng la hét, hô hoán của người dân xung quanh "cháy lớn, cháy lớn". Bà chạy theo thì thấy trước mắt quán karaoke bị khói lửa bao trùm, nhiều người chạy tán loạn.

"Hàng chục nhân viên, người dân chạy tán loạn, có nhiều người đứng trên tầng thượng la hét kêu cứu. Ngọn lửa quá lớn, chúng tôi bất lực", bà H. nhớ lại cảnh tượng kinh hoàng.

Lúc này quán karaoke tiếp tục cháy ngùn ngụt, khói cuồn cuộn bốc cao hàng chục mét.

"Nhiều nhân viên quán karaoke chạy ra ngoài la hét, cầu cứu người dân xung quanh vì còn nhiều khách đang mắc kẹt bên trong nhưng ngọn lửa cháy dữ dội. Tôi thấy nhiều người liều mình nhảy từ tầng cao xuống đất bị thương", bà H. nhớ lại.

Clip: Xe đưa thi thể nạn nhân ra khỏi vụ cháy và lời kể người thoát chết-4

Clip: Xe đưa thi thể nạn nhân ra khỏi vụ cháy và lời kể người thoát chết-5
Hiện trường vụ cháy

Đám cháy xuất phát từ tầng 2, vẫn chưa xác định danh tính 12 nạn nhân

Trưa 7/9, Công an tỉnh Bình Dương đã phát đi thông tin ban đầu về vụ cháy xảy ra tại cơ sở kinh doanh karaoke An Phú, phường An Phú, thành phố Thuận An.

Cơ sở này hoạt động từ năm 2016, do ông Lê Anh Xuân (42 tuổi, hộ khẩu thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, hiện sinh sống tại thành phố Thủ Đức, TP.HCM) làm chủ.

Cơ sở karaoke có 30 phòng hát. Vụ cháy bùng phát tại tầng 2 của cơ sở vào lúc 20h15 ngày 6/9.

Clip: Xe đưa thi thể nạn nhân ra khỏi vụ cháy và lời kể người thoát chết-6

Công an tỉnh Bình Dương đã điều động gần 70 chiến sĩ và hơn 10 xe chuyên dụng, trong đó có 2 xe thang, để tới chữa cháy, cứu được 22 người từ sân thượng xuống đất.

Đối với 12 nạn nhân tử vong, hiện vẫn chưa xác định được danh tính cụ thể nhưng trong đó có nhiều nhân viên của quán. Thi thể nạn nhân được đưa về trung tâm y tế thành phố Thuận An để tiếp tục làm rõ.

Hiện lực lượng PCCC TP Thuận An vẫn đang triển khai công tác dập lửa đồng thời tìm kiếm nạn nhân còn mắc kẹt.

Clip: Xe đưa thi thể nạn nhân ra khỏi vụ cháy và lời kể người thoát chết-7Clip: Xe đưa thi thể nạn nhân ra khỏi vụ cháy và lời kể người thoát chết-8Clip: Xe đưa thi thể nạn nhân ra khỏi vụ cháy và lời kể người thoát chết-9
Nhiều người được đưa ra ngoài

MT (t/h)
Theo Vietnamnet


Bình Dương vụ cháy karaoke

Tin tức mới nhất