'Có Anh Vũ, hậu trường mới náo nhiệt'

Anh Vũ đột ngột qua đời khiến giới nghệ sĩ bàng hoàng. Bạn bè, đồng nghiệp buồn bã và tiếc nuối kể về một diễn viên nhiệt huyết trên sân khấu, hóm hỉnh nơi hậu trường.

Những ngày qua, dòng người đông đúc liên tục vào viếng nghệ sĩ Anh Vũ tại chùa Ấn Quang (quận 10, TP. HCM). Bên cạnh những khán giả yêu thương Anh Vũ, rất nhiều bạn bè đồng nghiệp và các học trò đã đến nói lời tiễn biệt anh. 

Những giọt nước mắt của các nghệ sĩ đã rơi khi đứng trước linh cữu của nam diễn viên. Nhắc về anh, từ những người đồng nghiệp thân thiết như Hồng Vân, Trịnh Kim Chi, Thúy Nga, Hồng Tơ, Thu Trang, Tiến Luật, Diệu Nhi đều mô tả là "hóm hỉnh", "tràn đầy năng lượng", "tỉ mỉ". 

"Giới nghệ sĩ không có mấy người được như anh"

Tối ngày 10/4, NSƯT Hạnh Thúy đến viếng người đàn anh thân thiết. Cô đứng trước áo quan suốt 5 phút. Với Hạnh Thúy, Anh Vũ là người đàn anh từng gắn bó với cô từng những ngày đầu tiên chập chững vào nghề, đi diễn ở sân khấu 5B.

Có Anh Vũ, hậu trường mới náo nhiệt-1
Sự ra đi của Anh Vũ khiến giới nghệ sĩ bàng hoàng, đau xót.

Trong ký ức của Hạnh Thúy, đó là một diễn viên nhỏ bé nhưng tràn đầy năng lượng trên sân khấu, đứng giữa dàn nghệ sĩ gạo cội nhưng vẫn tỏa sáng theo một cách riêng. Sự hoạt bát, náo nhiệt của Anh Vũ khiến cô phải tìm hiểu, làm quen với người đàn anh này. 

"Anh Vũ yêu từng giây anh ấy xuất hiện trước khán giả. Từ cách đây mười mấy năm, tôi rất ngạc nhiên khi thấy một diễn viên đã là ngôi sao, đã có tên tuổi mà trước mỗi vở diễn đều tự bắt mình phải thoại lời lại, dù tuồng đó đã diễn đi diễn lại hàng chục lần".

"Nhiều người diễn quen rồi thì có thể ỷ y, nhưng anh Vũ luôn chăm chút cho từng lần bước lên sân khấu sao cho hoàn hảo nhất. Diễn với anh Vũ đôi khi cũng rất áp lực vì anh ấy vô cùng sáng tạo, mình nhiều khi không thể biết anh ấy sẽ làm những gì trên sân khấu", cô kể. 

Hạnh Thúy tiết lộ điều đặc biệt nhất của người nghệ sĩ đàn anh là sự yêu ghét rõ ràng. Cô nói: "Nhiều khi tôi giận phải hỏi anh Vũ là anh cứ yêu ghét rõ ràng như thế không sợ bị nhiều người ghét bỏ sao. Nhưng anh chỉ cười xòa. Giới nghệ sĩ không có mấy người được như anh".

Có Anh Vũ, hậu trường mới náo nhiệt-2
Hạnh Thúy lặng lẽ đứng trước áo quan suốt 5 phút, nước mắt không ngừng rơi.

Là một trong những người gắn bó với Anh Vũ, Hồng Tơ có mặt tại chùa Ấn Quang trong cả 2 ngày diễn ra tang lễ. "Anh Vũ trong mắt mọi người là một anh chàng hóm hỉnh, luôn luôn nở nụ cười", nghệ sĩ Hồng Tơ mô tả.

"Sau này Vũ chuyển hướng, muốn tạo cho mình phong cách và lối diễn riêng. Vũ hay nghiên cứu về thơ, tạo những kiểu thơ duyên dáng mà tôi cho rằng không phải ai làm cũng được, phải suy nghĩ rất nhiều để có vần, có điệu và duyên dáng, hợp với bối cảnh đó", Hồng Tơ chia sẻ thêm. 

"Nhắc đến Anh Vũ là nhớ đến nhiều tiếng cười"

Có mặt từ sớm trong đám tang nghệ sĩ Anh Vũ, Trịnh Kim Chi mặc áo lam, liên tục lau nước mắt khi được hỏi về những kỉ niệm với người đồng nghiệp thân thiết.

"Cứ mỗi đêm diễn có anh tham dự, hậu trường và phòng hóa trang lại náo nhiệt vì anh thường bày trò một cách hài hước, tự nhiên. Mới hôm qua, các diễn viên trong sân khấu vẫn ngồi lại nhắc kỷ niệm, trò đùa mà Anh Vũ bày ra", cô chia sẻ. 

Dịp Tết âm lịch, cô còn kết hợp với nam diễn viên trong chương trình Táo Quân. Nghĩ lại thời điểm đó, Trịnh Kim Chi kể người bạn của mình hay quên, nhưng cô cho là triệu chứng bình thường khi Anh Vũ đã lớn tuổi.

Có Anh Vũ, hậu trường mới náo nhiệt-3
Trịnh Kim Chi chia sẻ Anh Vũ luôn là người đem đến tiếng cười trong hậu trường. 

"Anh Vũ luôn giữ tinh thần lạc quan, có lúc bị té bầm mắt vẫn bảo không sao, bảo mọi người đừng lo lắng. Khi mọi người báo Anh Vũ đi rồi, tôi bàng hoàng không thể tin sự thật phũ phàng ấy", Trịnh Kim Chi khóc nấc khi kể lại.

Cặp diễn viên Thu Trang - Tiến Luật đều mô tả đàn anh là người luôn đem lại tiếng cười cho ê-kíp. Nhớ lại lần gần nhất làm việc với Anh Vũ trong sitcom Xóm trọ bá đạo, Tiến Luật kể: "Trên set quay, anh Vũ lúc nào cũng hoạt ngôn, vui nhộn, tràn đầy năng lượng".

"Nếu không phải người thân thiết, khó ai biết được anh có chuyện buồn trong cuộc sống. Mỗi lần đi diễn mệt, đến giờ giải lao, anh lại pha trò cho anh em trong đoàn. Anh không chỉ đem đến tiếng cười cho khán giả mà còn cho cả đồng nghiệp". 

Trước khi qua đời, Anh Vũ còn đang ghi hình một bộ phim, đóng cùng Thúy Nga và một số diễn viên trẻ. "Thời điểm đó tôi thấy anh Vũ không được vui lắm. Mỗi khi gặp anh lại thấy anh có một vết thương, hôm thì trầy tay, hôm thì bầm mắt. Anh nói anh bị mất ngủ nhiều quá. Thật sự thấy thương anh lắm", Thúy Nga kể.

Có Anh Vũ, hậu trường mới náo nhiệt-4
NSND Ngọc Giàu buồn bã tại tang lễ Anh Vũ.

Cũng là một trong những người gắn bó với Anh Vũ nhiều năm qua, Hồng Tơ chia sẻ điều mà người bạn đồng nghiệp canh cánh trong thời gian trước khi mất. Đó là show diễn ngày càng ít lại do tình hình chung của sân khấu kịch.

"Ngày xưa có rất nhiều tụ điểm, một đêm Anh Vũ, Hồng Tơ có thể chạy 11-12 show nhưng sau đó dần dần sân khấu đều bị dẹp dần như sân khấu MTV, Điểm hẹn, Nam Quang…", anh cho biết. 

"Hiện tại chỉ còn một sân khấu tồn tại dành cho tạp kĩ là sân khấu Trống Đồng. Còn những sân khấu kịch nói như sân khấu kịch Sài Gòn, sân khấu Hồng Vân không còn nhiều khán giả như trước. Nỗi lo của Vũ cũng là nỗi lo chung, không của riêng ai", anh kể. 
 


Theo Zing


Hồng Vân Anh Vũ

Tin tức mới nhất