Cô bé 14 tuổi quyết tâm vô địch Olympic, lý do ai cũng xúc động

Cô gái nhỏ này là minh chứng cho câu nói “thành công chỉ đến với những ai kiên trì tới cùng”.

Ngày 5/8 vừa qua, vận động viên Quyền Hoành Xán (14 tuổi) đã khiến người dân Trung Quốc vô cùng tự hào khi giành được huy chương vàng bộ môn lặn 10m với số điểm cao nhất trong gần 4 kỳ Thế vận hội (466,2 điểm).

Sau khi kết thúc trận đấu, cô bé không quên cảm ơn tới huấn luyện viên, quê hương và đặc biệt còn thẳng thắn chia sẻ rằng, mình muốn kiếm tiền và trở về nhà chữa bệnh cho mẹ.

Cô bé 14 tuổi quyết tâm vô địch Olympic, lý do ai cũng xúc động-1
Động lực thi đấu của Quyền Hoành Xán khiến ai cũng cảm động.

Sau khi Quyền Hoành Xán giành HCV, sự kiện này trở thành chủ đề nóng nhất trên Internet Trung Quốc. Tấm HCV vàng này thực sự khiến người ta cảm thấy chua xót, khi phần nào nói lên được sự khổ luyện vất vả của Quyền Hoành Xán với mục đích kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ.

Quyền Hoành Xán nghẹn ngào chia sẻ: “Mẹ tôi bị bệnh, cần phải có nhiều tiền để mua thuốc men. Tôi sẽ quay trở lại chữa bệnh cho bà và kiếm thật nhiều tiền hơn nữa”.

Được biết, Quyền Hoành Xán sinh ra tại một vùng quê ở Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Đây là một nơi mà thu nhập bình quân hằng năm của mỗi hộ gia đình chỉ vỏn vẹn có 11 nghìn tệ (38 triệu đồng).

Gia đình của cô bé thuộc hộ nghèo, thu nhập thấp hơn cả mức sống tối thiểu của người dân địa phương.

Cô bé 14 tuổi quyết tâm vô địch Olympic, lý do ai cũng xúc động-2

Cha mẹ của Quyền Hoành Xán có 5 người con, cô bé là con thứ 3. Bố làm nông, mẹ bị tai nạn xe nên cần nhập viện điều trị nhiều lần, tiền dành dụm trong nhà cũng dần cạn kiệt.

Năm 7 tuổi, Quyền Hoành Xán được huấn luyện viên tại trường phát hiện ra tài năng và dốc sức đào tạo. Trạm Giang là nơi có tiếng đào tạo nhiều vận động viên lặn trong nước.

Rất nhiều gia đình địa phương hy vọng con cái họ có thể thành công trong tương lai với bộ môn lặn này. Anh trai và em gái của Quyền Hoành Xán cũng đang tập lặn.

Cô bé 14 tuổi quyết tâm vô địch Olympic, lý do ai cũng xúc động-3

Trước đây, Quyền Hoành Xán từng chia sẻ rằng, mình rất muốn đến công viên giải trí một lần nhưng không có tiền. Vào mỗi kỳ nghỉ, cô bé chỉ có thể ở nhà. Sự nghèo đói đã thôi thúc cô bé dành hết tâm sức cho việc tập luyện.

Trong một cuộc phỏng vấn, huấn luyện viên của Quyền Hoành Xán cho biết, ông không muốn giới truyền thông gọi cô bé là thiên tài. Bởi những gì cô bé đạt được đều nhờ quá trình tập luyện chăm chỉ.

Cô bé luôn là người tập luyện nhiều nhất, nỗ lực hết mức để thể hiện khả năng của mình. Mỗi ngày cô bé nhảy 200 – 300 cái trên cạn và 120 cái xuống nước, cực kỳ nghiêm túc mỗi khi tập.

Vì sự chăm chỉ bền bỉ của mình, Quyền Hoành Xán đã gia nhập đội lặn tỉnh Quảng Đông năm 11 tuổi, được chọn vào đội tuyển quốc gia khi mới 13 tuổi, giành được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ.

Cô bé 14 tuổi quyết tâm vô địch Olympic, lý do ai cũng xúc động-4

Quyền Hoành Xán hiểu rằng, nếu mình đạt được giải thưởng lớn sẽ có tiền thưởng chữa bệnh cho mẹ. Cô bé chưa bao giờ than khổ với bố mẹ mỗi khi tập luyện, chăm chỉ đứng dậy tập tiếp sau mỗi lần mắc sai lầm.

Ngay cả khi tham gia Olympic, cô bé cũng không nói với bố mẹ xem TV, chỉ khi đạt được giải nhất mới dám thông báo cho cả nhà biết tin mừng. 14 tuổi, cô bé đã làm được những điều phi thường mà không phải ai cũng có thể làm được.

Dù đạt được thành tích cao khi tuổi còn nhỏ nhưng Quyền Hoành Xán vẫn chỉ là cô bé 14 tuổi như bao bạn bè, vẫn thích đi chơi, thích ăn vặt, chơi đùa cùng mọi người.

Đôi lúc cô bé cũng cảm thấy có chút ghen tỵ với bạn bè mình nhưng mặt khác vẫn tiếp tục gánh vác trọng trách chữa bệnh cho mẹ. Cô bé cho rằng, chỉ có thể dựa vào nỗ lực bản thân mới có thể thay đổi được cuộc sống của cả gia đình.

Theo báo cáo, sau khi Quyền Hoành Xán giành được HCV, gia đình được kỳ vọng sẽ thoát khỏi cảnh nghèo khó. Ngoài ra, có một số tin đồn cho hay phần thưởng khi nhận HCV sẽ là 500 nghìn tệ (1,7 tỷ đồng), các công ty và tổ chức địa phương còn hứa tặng nhà và tiền mặt. 

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/thieu-nu-14-tuoi-gianh-giai-vo-dich-olympic-va-ly-do-khien-ai-cung-xuc-dong-50202130823585205.htm

vận động viên Olympic

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao