Cô gái bị gãy xương sườn sau bữa ăn cay chỉ vì... quá gầy

Sự cố như một lời nhắc nhở đến những cô gái đang chạy theo tiêu chuẩn "càng gầy càng đẹp".

Cô gái bị gãy xương sườn sau bữa ăn cay chỉ vì... quá gầy-1
Huang không may gãy 4 xương sườn sau cơn ho khi ăn cay.

Trong khi đang thưởng thức món ăn cay, cô gái họ Huang, đến từ Thượng Hải, không may sặc thức ăn và ho. Cô chia sẻ rằng cô nghe thấy rõ tiếng “rắc rắc” phát ra từ ngực trong lúc ho, Shanhai Video đưa tin.

Ban đầu, Huang không mảy may để ý, tưởng chỉ là cơn ho thông thường, không có vấn đề gì. Nhưng sau đó, cô dần cảm thấy đau đớn khi nói chuyện và hít thở.

Khi tới bệnh viện kiểm tra, kết quả chụp cắt lớp vi tính (chụp CT) cho thấy 4 chiếc xương sườn của Huang đã bị gãy. Các bác sĩ yêu cầu cô gái phải quấn băng quanh ngực suốt một tháng và phải nghỉ ngơi trong khi xương sườn lành lại.

Cô gái bị gãy xương sườn sau bữa ăn cay chỉ vì... quá gầy-2
Hình mẫu về phụ nữ trên phương tiện truyền thông gây nên áp lực cho phái đẹp

Theo chẩn đoán của các bác sĩ, nguyên nhân cơ bản khiến chỉ một cơn ho cũng đủ gây nứt gãy xương là do trọng lượng cơ thể của Huang quá nhẹ, tức gầy gò một cách không lành mạnh.

Huang cao 1,71 m nhưng chỉ nặng 57 kg. Phần thân trên của cô đặc biệt gầy và lộ rõ xương sườn.

Xương sườn của cô có thể được nhìn thấy rõ dưới làn da. Do không có cơ để nâng đỡ, cô rất dễ bị gãy xương sườn mỗi khi ho”, một bác sĩ nói với Huang.

Hiện cô gái đang trong quá trình hồi phục sức khỏe. Cô cam kết rằng sau khi bình phục hoàn toàn, cô sẽ tập thể dục chăm chỉ hơn để tăng khối lượng cơ bắp và trọng lượng phần trên cơ thể.

Sự cố của Huang như một lời cảnh tỉnh dành cho nhiều cô gái ở Đông Á nói chung và Trung Quốc nói riêng. Trên thực tế, một cơ thể mảnh dẻ, gầy gò được coi là tiêu chuẩn vẻ đẹp phổ biến ở khu vực này, theo VICE.

Tại Trung Quốc, tiêu chí đánh giá người phụ nữ đẹp được gói gọn trong cụm từ “trắng, trẻ, gầy”. Lý tưởng về thân hình siêu mỏng cũng thống trị Internet. Các ứng dụng chia sẻ video luôn đi kèm bộ lọc khiến khuôn mặt nhỏ lại và chân thon hơn một cách phi thực tế.

Trong khi đó, các thuật toán cung cấp cho phụ nữ trẻ hàng loạt khẩu hiệu giảm cân và mẹo ăn kiêng vô tận.

Ngoài ra, nhiều người nổi tiếng và sao mạng cũng tham gia các thử thách khoe cơ thể "lý tưởng" như đo vòng eo bằng giấy A4, đặt tiền xu lên xương quai xanh hay mặc thử đồ trẻ em.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/co-gai-trung-quoc-bi-gay-xuong-suon-sau-bua-an-cay-post1382015.html?fbclid=IwAR3PY1n8uIhcgZ2HHnGflxichssAxmQp0qEgu5watSaCUXnsTdhzB1KGhFI

Trung Quốc giảm cân

Tin tức mới nhất