5 thực phẩm đầu bảng khiến bạn lão hóa nhanh so với tuổi

Có những thói quen ăn uống tưởng chừng như vô hại nhưng lại chính là nguyên nhân khiến da bị lão hóa nhanh, trông già hơn tuổi thật.

Một vài thói quen của bản thân trong những ngày ăn uống thả ga có thể không làm “xê dịch” nhan sắc của bạn. Hãy hạn chế những loại thực phẩm này cũng là một cách chống lão hóa dễ thực hiện.

Thịt nướng

5 thực phẩm đầu bảng khiến bạn lão hóa nhanh so với tuổi-1
Ăn thịt nướng thường xuyên có thể gây lão hóa da. Ảnh: Internet.

Ăn nhiều thịt nướng không tốt đối với sức khỏe. Về cơ bản, hệ tiêu hóa của con người phải mất tới 72 tiếng để xử lý các loại thịt như thịt bò, thịt gà... Đối với món thịt nướng, thời gian này còn lâu hơn. Nếu bạn ăn nhiều thịt nướng trong ngày sẽ bị khó tiêu thường xuyên, dẫn tới nhiều bệnh lý khác liên quan đến hệ tiêu hóa.

Hơn nữa, trong thực phẩm nướng, có chứa sản phẩm AGEs (Advanced Glycation End), gồm các hợp chất liều cao làm tăng tốc độ lão hóa trong thời gian ngắn, khiến bạn nhanh già hơn. Theo Tiến sĩ Ostad giải thích, những que thịt nướng thơm ngon luôn tồn tại những phần thịt cháy đen và đây chính là nguyên nhân có thể khiến da bị lão hóa.

Thực phẩm nhiều đường

5 thực phẩm đầu bảng khiến bạn lão hóa nhanh so với tuổi-2
Thường xuyên uống đồ ngọt sẽ khiến da bạn nhanh lão hóa, kém sức sống. Ảnh: Internet.

Đường là một trong những kẻ thù của da bởi đường góp phần gây ra các vấn đề da liễu như mụn trứng cá, đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Các thức ăn có hàm lượng đường fructose cao có thể khiến chúng ta già trước tuổi. Do fructose cản trở quá trình giúp hình thành collagen và elastin, những dưỡng chất giữ cho làn da khỏe mạnh.

Đặc biệt, trong các loại nước ngọt và nước tăng lực có nhiều đường, nếu càng tiêu thụ nhiều các tế bào da càng già đi nhanh chóng.

Đồ ăn mặn

5 thực phẩm đầu bảng khiến bạn lão hóa nhanh so với tuổi-3

Bạn có thể không nấu ăn với muối, nhưng điều đó không có nghĩa bạn sẽ tiêu thụ lượng muối thấp. Theo bác sĩ da liễu Ranella Hirsch, cựu chủ tịch Hiệp hội Phẫu thuật Da liễu tại Massachusetts: Nhiều loại thực phẩm đóng hộp được bảo quản bằng natri, có thể khiến cơ thể tích nước, xảy ra hiện tượng sưng húp, kéo theo các hiện tượng da chùng nhão, chảy sệ, da bị lão hóa.

Đồ uống chứa caffein

5 thực phẩm đầu bảng khiến bạn lão hóa nhanh so với tuổi-4
Ảnh: Internet.

Giống như các hoạt chất lợi tiểu khác, các loại đồ uống có chứa caffein giúp bạn tỉnh táo, đồng thời kích thích bài tiết nước tiểu nhiều hơn, điều đó đồng nghĩa với việc cơ thể dễ mất nước, làn da cũng không ngoại lệ.

Để có một làn da khỏe mạnh, luôn tươi trẻ theo thời gian, bạn cần có một chế độ sinh hoạt, ăn uống lành mạnh. Duy trì ý thức “sống sạch sống xanh” sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích to lớn từ sức khỏe bên trong đến nhan sắc bên ngoài.

Uống rượu

5 thực phẩm đầu bảng khiến bạn lão hóa nhanh so với tuổi-5

Việc uống rượu thường xuyên có thể khiến bạn trông già hơn rất nhiều so với tuổi thật. Rượu là một chất lợi tiểu tự nhiên, có nghĩa là bạn càng uống nhiều, bạn càng mất nước. Trong khi đó việc cung cấp nước không đủ sẽ gây ảnh hưởng đến các cơ quan trong cơ thể và góp phần làm cho làn da của bạn bị lão hóa.

Mách bạn cách để giúp da khỏe mạnh từ bên trong: 

Hãy Chọn các loại thực phẩm tươi, theo mùa và tự nhiên trong chế độ ăn uống của mình, chắc chắn sẽ thấy sự thay đổi trên da.

Thêm chanh tươi vào nước uống của bạn.

Nên nấu ăn bằng dầu dừa, dầu mè hoặc dầu cải thay vì dầu thực vật vì chúng làm tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể.

Ăn nhẹ với một số ít trái cây khô bao gồm hạnh nhân và quả óc chó nhỏ thay vì đồ ngọt, bánh quy hoặc khoai tây chiên giòn.

Tăng cường ăn rau xanh và hoa quả.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/5-thuc-pham-dau-bang-khien-ban-lao-hoa-nhanh-so-voi-tuoi-a547058.html

lão hóa

Tin tức mới nhất