Cô gái bịa được tiêm vaccine Pfizer nhờ 'ba chồng quyền lực'

Tại trụ sở cơ quan chức năng, H. cho hay, cô chia sẻ nội dung nói trên là để "lòe" bạn bè, chứ không có mục đích gì khác.

Theo VTC News, vào ngày 12/9 vừa qua, L.T.N.H. (SN 2000, ngụ quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ, tỉnh Cần Thơ) đã đăng tải hình chụp giấy chứng nhận đã được tiêm phòng vaccine Covid-19, ngày tiêm là 11/9 kèm dòng trạng thái "nhờ ba chồng gửi vô K á, nên được tiêm thuốc Mỹ" lên facebook cá nhân có tên N.H.

Tuy nhiên, phần thông tin cá nhân người tiêm đã được che. 

Cô gái bịa được tiêm vaccine Pfizer nhờ ba chồng quyền lực-1
Giấy chứng nhận tiêm vaccine mà H. đăng trên mạng xã hội bị che thông tin người tiêm

Sau đó, cô gái này bất ngờ sửa lại chú thích thành: "Nhờ ba chồng quyền lực nên được tiêm thuốc Mỹ…".

Bài viết nhanh chóng trở thành tâm điểm quan tâm của rất nhiều bạn bè của H.. Khi được bạn bè nhắc nhở, H. đã xóa bài đăng trên Facebook.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng TP. Cần Thơ đã vào cuộc xác minh thông tin và triệu tập H. lên trụ sở làm việc. 

Cô gái bịa được tiêm vaccine Pfizer nhờ ba chồng quyền lực-2
H. đã xóa 1 lần và đăng lại hình ảnh trước khi được bạn bè khuyên xóa hẳn.

Khi làm việc với cơ quan chức năng, L.T.N.H khai nhận hình ảnh Giấy chứng nhận đã tiêm ngừa Covid-19 mũi 1 trên không phải của mình mà được tải từ mạng về nhưng không nhớ tài khoản nào.

Ghi nhận của Vietnamnet, H. cho hay, cô chia sẻ nội dung nói trên là để "lòe" bạn bè, chứ không có mục đích gì khác. 

Cô gái bịa được tiêm vaccine Pfizer nhờ ba chồng quyền lực-3
H. làm việc với cơ quan chức năng

Nhận thấy việc làm của H. gây hoang mang dư luận, khiến nhiều người hiểu nhầm làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của TP. Cần Thơ, ngày 17/9, Sở Thông tin Truyền thông TP. Cần Thơ đã ra quyết định xử phạt số tiền 7.5 triệu đồng đối với đối tượng L.T.N.H. vì đã đăng tải thông tin sai sự thật lên MXH. 

Trước đó, vào ngày 6/9, tài khoản L.H đăng tải bài viết trên trang cá nhân kèm ảnh chụp giấy chứng nhận đã tiêm 2 mũi vaccine Pfizer phòng dịch. Khi bạn bè để lại bình luận làm sao tiêm được Pfizer hay vậy, cô gái đáp "tui xin ông anh nè bạn".

Bài viết của L.H ngay lập tức nhận về nhiều bình luận bức xúc, bởi dư luận cho rằng cô gái này là người nhà của cán bộ địa phương nên được ưu tiên tiêm vaccine trước.

Cô gái bịa được tiêm vaccine Pfizer nhờ ba chồng quyền lực-4
Một cô gái khác ở Cần Thơ khoe được tiêm vaccine Covid-19 Pfizer nhờ "xin ông anh"

Sau khi nhận được thông tin, cơ quan đã vào cuộc và xác định L.H tên đầy đủ là L.T.C.H. (26 tuổi, địa chỉ ở phường An Phú, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). L.H tiêm 2 mũi vaccine vào ngày 11/8 và ngày 6/9 tại điểm tiêm Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều.

Tuy nhiên, thực tế không có "ông anh" nào ở đây cả. 

“Hiện tại, cán bộ phường thừa nhận đã đưa người ngoài, không phải người thân vô danh sách tiêm vắc xin. Sau khi thanh tra gửi báo cáo chính thức, quận sẽ có kết quả xử lý cán bộ và sẽ thông tin đến báo chí”, ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều chia sẻ với Tiền Phong.

Về phía cô gái được tiêm vaccine nhờ “xin ông anh”, cô cũng đã đăng lời xin lỗi lên trang facebook cá nhân.

Theo đó, cô này cho rằng do trước đó, khu vực quanh nhà có ca nghi nhiễm Covid-19 phải phong toả nên rất sợ. Khi được tiêm vắc xin, cô gái không kiềm chế được vui mừng và đăng bài viết lên facebook.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/co-gai-bia-duoc-tiem-vaccine-pfizer-nho-ba-chong-quyen-luc-n-277797.html

tiêm vắc-xin vaccine

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao