Cô gái được cho 100 triệu cũng không dám ăn món 'của hiếm' Việt Nam

Đa số những người phản hồi bài đăng của cô gái đều rất thèm món ăn này, thậm chí có tiền còn không thể mua được luôn.

Xét về độ phong phú trong ẩm thực, Việt Nam chẳng hề kém cạnh quốc gia nào, thậm chí có nhiều món được chế biến từ những nguyên liệu ít ai ngờ tới như... ấu trùng của các loài côn trùng chẳng hạn.

Tuy nhiên, các món ăn này cũng khá kén người ăn, đặc biệt với những ai sợ côn trùng/ các con không chân.

Một cô gái mới đây đã đăng ảnh món ăn liên quan đến nguồn nguyên liệu này rồi có tuyên bố khiến netizen dậy sóng như sau:

Cô gái được cho 100 triệu cũng không dám ăn món của hiếm Việt Nam-1
Cụ thể, món cô khoe là canh nấu từ một loại ấu trùng trông khá lạ mắt, tuyên bố: “Cho tui 100 triệu bảo tôi ăn tô canh này tui chịu thua”

Sau khi bài đăng được chia sẻ, nhiều người đã nhận ra ngay nguyên liệu món canh là nhộng ong - ấu trùng ong. Dân tình cũng có phản ứng khá trái ngược với cô gái, đa số những người comment đều thích thú với nhộng ong, thèm thuồng nhưng không phải lúc nào cũng có để ăn.

Cô gái được cho 100 triệu cũng không dám ăn món của hiếm Việt Nam-2

Nhộng ong thực chất được coi là một loại sản phẩm quý của tự nhiên, có giá trị dinh dưỡng cao, từ xưa đã là thức ăn quý cho hàng đế vương và quý tộc.

Ở một số tỉnh miền Tây, chỉ những người thợ lành nghề mới có thể đi săn nhộng ong trong khoảng tháng 4 - tháng 8 hàng năm, canh đúng thời điểm ong làm tổ. Giá thị trường nhộng ong hiện nay rơi vào khoảng 400k - 500k/kg - mức giá khá cao.

Cô gái được cho 100 triệu cũng không dám ăn món của hiếm Việt Nam-3

Về cơ bản, chúng khá giống nhộng tằm nhưng nhỏ hơn, màu trắng sữa, thân mềm. Trong y học, nhộng ong là dược liệu bổ dưỡng có vị ngọt, tính mát.

Trong ẩm thực, nhộng ong có thể chế biến thành nhiều món ngon như cháo, canh, nướng, hấp, xào lá nghệ… Mỗi vùng miền lại có những cách chế biến đa dạng, kết hợp nhộng ong với nhiều nguyên liệu khác nhau.

Cô gái được cho 100 triệu cũng không dám ăn món của hiếm Việt Nam-4
Một số món ngon từ nhộng ong

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/co-gai-khoe-mot-mon-an-roi-tuyen-bo-cho-100-trieu-cung-khong-dam-an-dan-mang-sung-sot-vi-nhan-ra-la-cua-hiem-161210508083521603.htm

món ăn đặc trưng món ăn kinh dị

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao