Xôn xao chuyện cô gái không chịu nhường ghế chờ sân bay, còn hỗn hào với người lớn: 'Không thích, ra chỗ khác mà ngồi'

Thái độ và cách hành xử của cô gái khiến nhiều thành viên mạng bức xúc, chỉ trích.

Văn hóa ứng xử nơi công cộng luôn kèm theo những câu chuyện đôi khi chẳng biết ai đúng ai sai. Mới đây, một thành viên mạng chia sẻ câu chuyện tại sân bay như sau:

"Hôm nay đi sân bay Nội Bài, trong phòng chờ có một bạn trẻ đi một mình, để 1 cốc nước trên ghế bên cạnh. Mình đi du lịch cùng gia đình và có người nhà ngồi ở ghế bên cạnh (cạnh bên cốc nước). Do muốn ngồi cùng nên có nói với cháu 'cho cô ngồi ở đây nhé cháu'. Cháu gái trả lời 'không thích, thiếu gì chỗ ngồi, ra chỗ khác mà ngồi'.

Hôm nay là chủ nhật, sân bay đông, chỗ ngồi chờ lên máy bay mọi người cũng ngồi gần kín. Mình cũng hơn 50 tuổi, cũng đi không ít nhưng chưa gặp người nào thái độ và nói vô lễ như vậy.

Trong khi ở nơi công cộng, mọi người bình đẳng và mình lớn tuổi hơn nhiều lại mở lời xin ngồi cạnh. Không vui, không thích có thể nói nhẹ nhàng chứ không nên nói không có chủ ngữ, vị ngữ như vậy. Thật sự cảm thấy có chút buồn và tức cho ngày hôm nay!".

Xôn xao chuyện cô gái không chịu nhường ghế chờ sân bay, còn hỗn hào với người lớn: Không thích, ra chỗ khác mà ngồi-1
Người phụ nữ lớn tuổi buồn bã trước cách hành xử của cô gái trẻ.

Khi bài viết được lan tỏa nhanh chóng trên mạng xã hội, một tài khoản được cho là của cô gái trong câu chuyện cũng lên tiếng nói rõ hơn về sự việc này.

Xôn xao chuyện cô gái không chịu nhường ghế chờ sân bay, còn hỗn hào với người lớn: Không thích, ra chỗ khác mà ngồi-2
Phần giải thích được cho là của cô gái nhanh chóng nhận về nhiều sự chú ý.

Phần tranh cãi của cô gái càng khiến bài đăng nhanh chóng được chia sẻ và nhận về nhiều lượt bình luận trái chiều trên mạng xã hội.

- Thì cứ cho là có chuyện ho và hắt hơi đi, nhưng cách cư xử vô lễ của bạn đáng bị lên án lắm. Người ta bằng tuổi mẹ mình mà ăn nói hỗn hào.

- Nếu bạn sợ, hoặc bạn có thể đi chỗ khác ngồi hoặc đeo khẩu trang vào. Ghế chờ ở sân bay là của bạn hay sao mà bạn có quyền đuổi người khác vậy?

- Cái kiểu người ngồi một ghế, cốc đặt một ghế là đã quá sai rồi. Nơi công cộng, dù không có ai thì cũng nên hành xử ý tứ, chiếm dụng nhiều ghế như vậy rồi còn thái độ nữa.

Bên cạnh đó, số ít thành viên mạng cho rằng, khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, việc thấy một người lạ ho và hắt hơi ở cự ly gần khiến bạn nữ khó chịu cũng có thể thông cảm. Tuy nhiên, thái độ và cách ứng xử của cô gái với người lớn là hoàn toàn sai.

Hiện tại, cô gái đã tạm khóa chức năng bình luận trên trang cá nhân để tránh bị làm phiền. Chúng tôi đã liên lạc với nữ chính tuy nhiên chưa có phản hồi. Câu chuyện này vẫn đang gây xôn xao trên mạng xã hội với nhiều ý kiến chỉ trích cô gái.

Đây là bài học đắt giá cho những người trẻ khi ứng xử với người lớn tuổi tại nơi công cộng.

Theo Baodatviet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://tiin.vn/chuyen-muc/song/xon-xao-chuyen-co-gai-khong-chiu-nhuong-ghe-cho-o-san-bay-con-hon-hao-voi-nguoi-lon-khong-thich-ra-cho-khac-ma-ngoi.html

hình ảnh phản cảm

Tin tức mới nhất