Cô gái khiến người nghe xoắn não với kiểu nói chuyện nửa Tây nửa ta: 'Tôi và gia đình bị làm phiền nhiều hơn là buồn'

Cô gái khiến người nghe xoắn não với kiểu nói chuyện "tiếng Việt đá tiếng Anh" thừa nhận gặp khó khăn sau khi tham gia show hẹn hò.

Tham gia talkshow hẹn hò giấu mặt, cô gái có tên Giang Coco (20 tuổi) bất ngờ nhận phải "gạch đá" dư luận bởi cách nói chuyện tiếng Việt rồi lại chêm từ tiếng Anh.

"Team help em về vấn đề này nhé, nếu có chỗ nào wonder thì please feel free to voice up" (Tạm dịch: Mọi người coi giúp em vấn đề này nhé, nếu có chỗ nào thắc mắc thì cứ tự nhiên lên tiếng); "Em đang consider đi vacation ở Cà Mau?" (Dịch: Em đang coi thử đi du lịch ở Cà Mau);... là một số câu nói nữ chính đã sử dụng.

Clip sau đó đã được lan truyền chóng mặt trên các diễn đàn với nhiều lời bàn ra tán vào. Bên cạnh những bình luận phản đối cách nói chuyện khiến người nghe "mệt não", một số lại khá ủng hộ phong cách giao tiếp của cô gái.

Về phía Giang Coco, trước nhiều ý kiến trái chiều, mới đây cô đã có những chia sẻ đầu tiên về phong cách đối thoại của mình.

Cô gái khiến người nghe xoắn não với kiểu nói chuyện nửa Tây nửa ta: Tôi và gia đình bị làm phiền nhiều hơn là buồn-1

Khẳng định "không ai có thể làm vừa lòng hết 7 tỉ người trên trái đất", Giang Coco đồng thời cũng cho biết cuộc sống của cô và gia đình đã bị làm phiền rất nhiều.

"Tôi nghĩ không ai có thể làm vừa lòng hết 7 tỉ người trên trái đất. Quan trọng chất lượng hơn số lượng, miễn bố mẹ và bạn bè hiểu là được. Tôi hiểu đơn giản là khi bất đồng ngôn ngữ, người không hiểu mình đang nói gì thì cũng khó để họ có thể đồng ý với mình được.

Cô gái khiến người nghe xoắn não với kiểu nói chuyện nửa Tây nửa ta: Tôi và gia đình bị làm phiền nhiều hơn là buồn-2

Ngay từ đầu, tôi tham gia chương trình với mục đích giao lưu và hơn hết là để cảm thấy vui vẻ, thư giãn sau một thời gian dài học tập và làm việc. Chính vì thế, tôi không đặt nặng vấn đề diễn xuất vì đây là một nơi mình có thể thoải mái là chính mình - cũng là ý nghĩa của chương trình theo tôi được biết khi đạo diễn mời tham gia.

Cô gái khiến người nghe xoắn não với kiểu nói chuyện nửa Tây nửa ta: Tôi và gia đình bị làm phiền nhiều hơn là buồn-3

Tuy nhiên, câu chuyện rất cá nhân nhưng khi bị mang lên trước công chúng như vậy thì tôi và gia đình thấy phiền nhiều hơn là buồn. Bình thường sử dụng tiếng Anh hàng ngày, khi lên chương trình tôi thấy bối rối nên theo thói quen mà sử dụng tiếng Anh. May mắn là mọi người trong ekip và bạn chơi vẫn nói chuyện được.

Qua sự kiện này, nhờ có sự đóng góp tích cực của nhiều bạn khán giả tôi cũng rút ra kinh nghiệm và có nhận thức tốt hơn cho bản thân về tầm quan trọng của việc đối thoại trước công chúng. Vì ở độ tuổi 20, tôi suy nghĩ thật sự rất đơn giản".

Tâm Diệu
Theo Vietnamnet


tiếng Anh tiếng việt Mạng xã hội

Tin tức mới nhất