Cô gái 'thí nghiệm' làm món tôm 1 nắng khiến dân mạng mắng vốn

Số tiền cô gái bỏ ra mua chỗ tôm này chắc chắn không hề rẻ, nhưng lại đem ra "thí nghiệm" khi bản thân không có kinh nghiệm.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội bỗng xuất hiện 1 trào lưu mới đó là làm món ăn một nắng. Theo đó, thực phẩm được đem ra phơi nắng trong khoảng thời gian nhất định, sau đó mới đưa vào chế biến.

Những món nổi tiếng trên mạng đã được các chị em nội trợ kiểm chứng và khen ngon đó là thịt ba chỉ một nắng, mực một nắng...

Cô gái thí nghiệm làm món tôm 1 nắng khiến dân mạng mắng vốn-1

Mới đây, một cô gái đã "học mót" được cách làm thực phẩm một nắng từ đâu đó trên mạng rồi đem ra thực hành. Bắt chước người dân Phú Yên làm món tôm một nắng, cô gái này cũng mua những con tôm to, tươi ngon về để làm.

Không biết người dân địa phương khi làm món tôm một nắng này thế nào chứ cô nàng này có cách làm... lạ lắm. Cô treo từng con tôm lên giá phơi quần áo, sau đó đưa ra ngoài nắng to để phơi.  

.Cô gái thí nghiệm làm món tôm 1 nắng khiến dân mạng mắng vốn-2

Cô gái thí nghiệm làm món tôm 1 nắng khiến dân mạng mắng vốn-3

Cách làm của cô gái nhận về nhiều sự quan tâm của dân mạng. Tuy nhiên lại có 2 luồng ý kiến xảy ra: Một bên thì cho rằng đây sẽ là món ăn thú vị, hấp dẫn.

Nhưng số khác lại lo sợ món ăn này của cô gái thất bại, số tôm tươi ngon kia sẽ bị ươn thiu, có mùi. Số tiền cô gái bỏ ra mua chỗ tôm này chắc chắn không hề rẻ, nhưng lại đem ra "thí nghiệm" khi bản thân không có kinh nghiệm thì có phần hơi "đánh liều".

Dưới đây là một số bình luận của dân mạng:

- Tôm to, tươi hấp không thích, lại thích ăn tôm ươn?

- Chắc quay Tiktok thôi, chứ đánh cược chỗ tôm này mà không thành món ngon thì phí phạm quá.

- Mình tò mò muốn biết thành quả.

- Cho hỏi ăn vào có đi gặp anh "tào" không ạ?

- Phơi đi rồi cái đầu tôm nó xình lên thối thấy ghê.

- Bữa trước có vào Phú Yên thấy người ta làm tôm 1 nắng nhưng nó khác cơ, bóc vỏ rồi bỏ chỉ tôm, đầu tôm. Mà trong đó nắng to, nắng gắt mới làm được.

- Mai mình cũng làm thử xem có ngon không.

- Đúng là dư tiền, tôm mua tươi ngon không ăn ngay lại đem phơi nắng xong mới ăn.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn//gia-dinh/tu-van/co-gai-thi-nghiem-lam-mon-tom-1-nang-khien-dan-mang-vua-hong-ket-qua-vua-lo-phi-pham-415882.html

hải sản

Tin tức mới nhất