Cô gái trẻ kể chuyện nhổ tóc mỗi khi stress, nhìn ảnh 'đầu ơi ở lại tóc đi nhé' ai cũng hết hồn

Hiện câu chuyện của một cô gái trẻ nhổ tóc mỗi khi bị stresss đang nhận về sự quan tâm lớn.

Stress là chuyện không thể tránh khỏi khi ai đó làm việc trong cường độ cao hay cuộc sống quá nhiều thứ phải lo toan. Và mỗi người lại có cách giải tỏa khác nhau, người đi bộ, người hát hò, người đi chơi với bạn bè,... nhưng cũng có trường hợp tự nhổ trụi tóc.

Điển hình mới đây, một cô gái chia sẻ việc tự đưa tay lên nhổ tóc mỗi khi bị stress đã nhận về sự quan tâm lớn. Và hậu quả, chỉ sau vài năm toàn bộ phần tóc trên đỉnh đầu "không cánh mà bay".

Cô gái trẻ kể chuyện nhổ tóc mỗi khi stress, nhìn ảnh đầu ơi ở lại tóc đi nhé ai cũng hết hồn-1

Người này viết: "Hôm nay mình muốn trút giận lên bản thân. Không đơn thuần là một vài sợi hay là một thói quen nhỏ mà là nhổ cả đầu, khiến cả đầu bị hói. Đây là căn bệnh tâm lý mang tên Hội chứng nhổ tóc, còn được gọi là 'Trichotillomania'.

5 năm, 5 năm rồi. Ngày nào cũng như ngày nào, mình nhổ không ngừng. Mỗi lần nhổ cao nhất 4 tiếng, liên tục lặp lại mỗi ngày, như một con điên, nhổ một cách điên cuồng.

Nguyên nhân là do một người chị chỉ và giúp mình nhổ tóc bạc, tóc sâu. Việc đó giúp đầu đỡ ngứa. Mình không duy trì thói quen đó cho đến khi đi học, bị cô chuyển chỗ ngồi, ngồi ngay gần con bé cũng bị hói, nhưng nó bị ít thôi.

Cô gái trẻ kể chuyện nhổ tóc mỗi khi stress, nhìn ảnh đầu ơi ở lại tóc đi nhé ai cũng hết hồn-2
Cô gái trẻ kể chuyện nhổ tóc mỗi khi stress, nhìn ảnh đầu ơi ở lại tóc đi nhé ai cũng hết hồn-3

Mình nhờ nó nhổ tóc sâu. Ngồi trong lớp, vì 2 đứa quá rảnh rỗi, thế là nó chỉ cho mình nhổ chân tóc (chỗ có màu trắng ở dưới chân tóc ấy). Các bạn thử nhổ một cọng sẽ thấy, nó gọi đó là gàu và bảo gàu tích tụ ở chân tóc làm mình ngứa.

Mình tin nó, về cãi cha mẹ, người thân và bảo nó là gàu không phải chân tóc. Thế là từ đó mỗi khi rảnh mình lại đưa tay lên đầu và nhổ, khi nhổ ra thấy chân tóc và mình luôn tin đó là gàu. Cảm giác khi đó rất vui, như đào được vàng trong lòng đất ấy.

Các bạn cũng hiểu rồi đấy, mình nhổ hết đầu thì cọng nào cũng có cái chân màu trắng đó. Và từ đó mình đã hiểu vì sao người bạn kia bị hói".

Cô gái trẻ kể chuyện nhổ tóc mỗi khi stress, nhìn ảnh đầu ơi ở lại tóc đi nhé ai cũng hết hồn-4

Ngay lập tức bài đăng đã nhận về rất nhiều quan tâm. Ngoài bày tỏ đồng cảm, không ít người cũng cảm thấy lo lắng nếu bản thân rơi vào tình trạng tương tự.

Cô gái trẻ kể chuyện nhổ tóc mỗi khi stress, nhìn ảnh đầu ơi ở lại tóc đi nhé ai cũng hết hồn-5

Theo các chuyên gia y tế, có thể đây là hội chứng rối nhiễu hành vi. Đây là hậu quả của rối nhiễu tâm trí, không kiểm soát được bản thân. Bản thân họ cũng nhận thức được việc làm đó là không đúng nhưng bản năng đã khuất phục lý trí.

Trước khi nhổ tóc, bệnh nhân thường bị căng thẳng tăng cao, bản năng thôi thúc và sau khi nhổ tóc thì có cảm giác dễ chịu, thoải mái.

T.H
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/co-gai-tre-ke-chuyen-nho-toc-khi-bi-stress-dan-mang-soc-nang-khi-nhin-anh-n-217479.html

Stress Mạng xã hội

Tin tức mới nhất