Cô gái tự thiết kế PowerPoint 'tố cáo' người bắt nạt mình, vô số trò bẩn được tiết lộ

Cách "tố cáo" hành vi bạo lực học đường của T.D. chi tiết và chỉn chu đến mức cô gái tự tay làm slide trình chiếu từ PowerPoint để minh họa cho sự việc.

Mới đây, dư luận xôn xao trước sự việc cô gái tên T.D. ở Hà Nội lên tiếng "tố cáo" nhóm bạn đã từng bắt nạt mình thời còn đi học tại trường. Vô số trò "chơi khăm" của bạn bè được T.D. công khai khiến cư dân mạng không khỏi rùng mình. 

Điều đáng nói, cách "tố cáo" hành vi bạo lực học đường của T.D. lại chi tiết và chỉn chu đến mức cô gái tự tay làm slide trình chiếu từ PowerPoint để minh họa cho sự việc. T.D. khẳng định toàn bộ câu chuyện là sự thật và chia rõ 3 phần. 

Cô gái tự thiết kế PowerPoint tố cáo người bắt nạt mình, vô số trò bẩn được tiết lộ-1
Bài chia sẻ của T.D. trên MXH

Những sự việc đau lòng T.D. từng trải qua

Theo chia sẻ của T.D., trong số các bạn học tham gia bắt nạt cô, người có tác động khiến cô bị tổn thương nặng nề nhất là bạn chung lớp cấp 2 tại trường THCS Lý Thường Kiệt tên D.T.T. và sau đó cùng học cấp 3 tại THPT Đống Đa. 

Từ khi học lớp 6, do mẹ D. có quen biết trước đó với cô giáo chủ nhiệm nên một vài bạn học đồn T.D là người "hớt lẻo" với cô giáo về những chuyện đã xảy ra trong lớp, dần dần xa lánh, "cạch mặt" cô. Chuyện này xảy ra liên tục, khiến D. lo sợ đến trường, nhiều đêm khóc sướt mướt. 

Cô gái tự thiết kế PowerPoint tố cáo người bắt nạt mình, vô số trò bẩn được tiết lộ-2
Slide công khai người bắt nạt T.D.

"Đầu tiên, bọn bắt nạt gọi mình là hót gơn và mọi người trong lớp cũng hùa theo rất nhanh, trong đó có T.. Giáo viên gọi tên, đứng lên phát biểu, gọi lên bảng trả bài,...mình đều nghe thấy ‘hót gơn thể hiện đấy’. Đợt đó nổi lên chị Dương So Ciu, chúng nó cũng nhanh chóng gọi mình như vậy.

Mình làm bất kì chuyện gì cũng bị lôi ra bàn tán, từ mái tóc đen, cặp kính cận, bộ ngực lớn, cốc mì mình ăn, thần tượng mình thích... hay thậm chí cả chuyện mình có hành kinh cũng bị trêu chọc. ‘Hót gơn có áo mới kìa’ ‘hót gơn ăn sáng cũng ** tao chúng mày ơi’ ‘hót gơn thích gây sự chú ý nhưng không thành công kìa’,...và hàng tỉ câu tương tự như vậy, mình nghe mỗi ngày", T.D. viết.

Cô gái tự thiết kế PowerPoint tố cáo người bắt nạt mình, vô số trò bẩn được tiết lộ-3
T.D. tóm tắt những chuyện bạn bè đã làm với mình

T.D cho biết, sau những lời nói, "trò đùa" ác ý, T.D dần mất đi sự tự tin và bắt đầu quay ra tự căm ghét khuôn mặt và thân hình của chính mình. Không những thế, T.D. cũng hoài nghi tất cả những việc bản thân làm và hoảng sợ ngay cả khi gặp người lạ hoặc đứng thuyết trình. 

Cũng theo những gì T.D. chia sẻ, thời điểm đó, cô đã cầu xin các bạn dừng lại nhưng mọi thứ càng trở nên tồi tệ hơn, thậm chí, cô còn phải ăn sáng trong nhà vệ sinh hoặc nhịn ăn. 

Sau đó, vì không thể chịu đựng được nữa, T.D đã chọn cách tự rạch tay, làm đau chính mình. 

"Tay mình chằng chịt sẹo và khi 1 bạn trong lớp thấy tay mình như vậy, nó đã rêu rao lên và chúng nó nói rằng mình gây trò chú ý để được nổi tiếng, thậm chí mình còn nghe thấy ‘rạch cổ tay để được chú ý thì sao không rạch mặt đi’", T.D. viết.

Người bắt nạt quay sang kết thân chỉ vì thương hại D.

Sau khi bị bạn bè bắt nạt, T.D. từng nhận được tin nhắn ở yahoo, lấy danh nghĩa một bạn nam tên Duy nói thích T.D. khiến cô tin sái cổ. Nhưng ngay sau đó, cô nhận ra đây chỉ là trò đùa mà các bạn cùng lớp dựng lên để trêu mình khiến cô vô cùng suy sụp, T.D. đã khóc rất nhiều. 

Không dừng lại ở đó, người bạn tên D.T.T. đột nhiên chủ động quay lại kết thân với T.D. như chưa từng xảy ra chuyện gì. Vì bản thân bị cô lập nên D. đã rất tin tưởng và bám víu vào tình bạn này. Nhưng T.D. không ngờ, đây chính là nguồn cơn cho những tổn thương sau này cô phải hứng chịu. 

Cô gái tự thiết kế PowerPoint tố cáo người bắt nạt mình, vô số trò bẩn được tiết lộ-4
T.T., người từng bắt nạt bất ngờ quay lại kết thân với T.D.

Một lần nữa T.D. bị lừa rằng có người thích cô, T.T. chính là người nói điều đó và cũng chính T.T. là người đứng nhìn khi thấy D. bị xô ngã, vẻ mặt thỏa mãn khi thấy T.D. bị trêu chọc, thậm chí còn hùa theo những trò đùa đó. 

"Thậm chí những gì mình tâm sự với T., tại sao lũ cùng lớp lại biết và trêu mình? Cuối cùng 1 ngày, T. nói rằng T. chơi với mình vì thương hại mình không có ai chơi và có lẽ đó cũng là câu trả lời," T.D viết.

Sau khi rời khỏi trường cấp 2, T.D. nghĩ rằng mình sẽ có cuộc sống vui vẻ hơn nhưng những ảnh hưởng tâm lý nặng nề bởi những chuyện xảy ra trước đó. Cô bạn thường xuyên khóc không lí do, ăn rồi tự móc họng nôn, hàng giờ đồng hồ đi tâm sự với chuyên viên tâm lý. Cô bạn bị rối loạn ăn uống khiến việc tăng hay lên cân diễn ra bất thường và nhanh chóng,...T.D. cũng đã từng tự tử hụt.

Cô gái tự thiết kế PowerPoint tố cáo người bắt nạt mình, vô số trò bẩn được tiết lộ-5

Khi nhắc lại chuyện cũ, T.T. được cho là vẫn có thái độ thách thức và muốn "tẩy trắng" sự việc. Trong đoạn hội thoại mà một người bạn lên tiếng bênh vực cho D. cùng T.T., người này cho rằng: tại sao lúc ấy D. không lên tiếng "mà bây giờ làm người lớn lại thích đem ra hùa".

Cô gái tự thiết kế PowerPoint tố cáo người bắt nạt mình, vô số trò bẩn được tiết lộ-6

D. bị trầm cảm nặng, phá huỷ cả ngoại hình, sức khoẻ, tinh thần

Chia sẻ với phóng viên Pháp luật & Bạn đọc, T.D. cho biết: "Chuyện bắt đầu từ lớp 6, khi đó mình bắt đầu đi học cấp 2. Ngoại hình của mình không nổi bật và mẹ mình có nói chuyện với giáo viên để hỏi han mình hơn. Tự nhiên có tin đồn mình là đứa hớt lẻo chuyện trong lớp dù mình không hề làm vậy rồi từ đó chuyện bắt nạt bắt đầu!"

Cô gái tự thiết kế PowerPoint tố cáo người bắt nạt mình, vô số trò bẩn được tiết lộ-7
T.D. từng tự rạch tay rất nhiều lần

D. khẳng định mình nhớ rõ nhiều chuyện, những chuyện cô đưa lên MXH chỉ là những chuyện nổi trội vì việc bắt nạt diễn ra hàng ngày, nhiều như cơm bữa nên để kể chi tiết ra sẽ rất dài. 

"T. không phải người đầu xỏ hay trực tiếp nhúng tay nhưng luôn hùa vào cười cùng. T. là người làm tổn thương mình nhiều nhất. Lúc đó mấy bạn hay bắt nạt mình chơi cùng 1 hội lớn với nhau. Lớp còn 1 hội khác nữa cũng xa lánh mình và làm ngơ đi. Còn lại vài người thì không tiếp xúc. Mãi đến lớp 9 thì mình chơi cùng 1 hội bạn nhỏ và chúng mình chơi với nhau tận bây giờ!", D. tâm sự.

Sau khi những chuyện đau đớn ập đến, T.D. bị trầm cảm nặng. Ba năm trước, cô phải đi gặp chuyên viên tâm lý hàng tuần, thấy ai có bill thuốc đăng lên mạng lại uống lén theo, tự bản thân tìm nơi khám và chữa trị, tham gia các buổi tâm sự,..."Trầm cảm hủy hoại mình cả về ngoại hình lẫn sức khỏe và tinh thần", D nói.

Cô gái tự thiết kế PowerPoint tố cáo người bắt nạt mình, vô số trò bẩn được tiết lộ-8

Cũng theo lời của T.D. được biết, có thời điểm cô chỉ nặng 30kg vì bị chứng rối loạn ăn uống.

Hiện tại, tình trạng của T.D. đã ổn hơn. Cô có một công việc hay ho và dùng công việc để tự làm bản thân nhẹ nhõm hơn. 9X cũng cho biết mình may mắn vì được bao bọc trong tình yêu của gia đình, người yêu, bạn bè.

Nói về việc chia sẻ câu chuyện của mình lên vào thời điểm này, T.D. cho biết, việc công khai những chuyện bản thân đã trải qua, giúp cô vượt qua được bóng ma tâm lý và buộc kẻ bắt nạt phải chịu trách nhiệm cho những hành động mình làm. Thời điểm này, khi sự việc đã đi qua khá lâu nhưng mới là lúc D. dũng cảm đối diện và nói lên tiếng nói của mình.

Câu chuyện của T.D. vẫn đang thu hút sự quan tâm lớn từ cư dân mạng. 

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/co-gai-tu-thiet-ke-powerpoint-to-cao-nguoi-bat-nat-minh-n-258237.html

bạo lực học đường

Tin tức mới nhất