Cô giáo khẩn thiết tìm người chuyển nhầm 2 tỷ đồng cho mình

Được chuyển nhầm gần 2 tỷ đồng vào tài khoản nhưng không rõ người chuyển, cô giáo tiểu học ở Bình Dương lên mạng xã hội đăng thông tin tìm người trả lại.

Theo thông tin ban đầu, vào tối ngày 7/11, có nhiều khách hàng đến mua sắm ở tiệm quần áo của gia đình cô giáo Huyền ở số 345 đường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương. Trong lúc tính tiền một hóa đơn quần áo trị giá 1,9 triệu đồng, vị khách không trả tiền mặt mà yêu cầu chuyển khoản.

Vì phải tính tiền cho những khách kế tiếp, cô Huyền không đọc kỹ tin nhắn mà chỉ xem lướt qua khi có thông báo tiền đến tài khoản. 

Cô giáo khẩn thiết tìm người chuyển nhầm 2 tỷ đồng cho mình-1
Bài viết được cô giáo Huyền đăng tải trên Facebook cá nhân để tìm người chuyển nhầm tiền (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Đến sáng hôm sau, cả cô Huyền và vị khách chuyển nhầm đều chưa hề hay biết sự việc. Đến buổi trưa, khi vào tài khoản ngân hàng định chuyển tiền học cho con, cô Huyền phát hiện trong tài khoản của mình có một số tiền lớn.

"Kiểm tra sao kê thì thấy 20h22' đêm hôm trước có người đã chuyển cho tôi 1,9 tỷ đồng. Số tiền quá lớn, ban đầu tôi cũng rất hoang mang, chẳng dám chuyển tiền học cho con vì sợ sẽ bị hack tài khoản", cô giáo tiểu học trường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một kể với Dân Trí.

Trích xuất lại camera ở tiệm quần áo, cô Huyền phát hiện thời điểm đó có một vị khách nữ đang đứng cầm điện thoại để chuyển tiền thanh toán đơn hàng. Đoán chắc đây là khách đã chuyển nhầm cho mình, cô Huyền đăng tin lên mạng xã hội để nhờ tìm người phụ nữ. 

Nhờ sự chia sẻ của người quen, vị khách sau đó đã biết tin, hoảng hốt vì không hề hay biết mình đã chuyển nhầm một số tiền quá lớn như thế. 

Sau đó, vị khách đã đến trực tiếp đến tiệm của cô Huyền để đối chiếu thông tin và được chuyển khoản lại tiền ngay lập tức. 

Cô giáo khẩn thiết tìm người chuyển nhầm 2 tỷ đồng cho mình-2
Cô giáo Huyền trong tiệm quần áo của gia đình trên đường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Chia sẻ trên Vietnamnet, chị Huyền cho biết, ngoài việc dạy học ở trường, gia đình mở một cửa hàng bán quần áo nhỏ để tăng thêm thu nhập. Số tiền gần 2 tỷ đồng đối với chị là rất lớn, nhưng đấy là tiền của người khác, do đó chị phải tìm mọi cách để trả lại cho chủ nhân.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP Thủ Dầu Một cho hay, hành động của nữ giáo viên là đáng khen ngợi, cần được nêu gương cho mọi người, là hành động đẹp đối với đội ngũ giáo viên nói riêng và trong xã hội nói chung.

MT (th)
Theo Vietnammet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/co-giao-khan-thiet-tim-nguoi-chuyen-nham-2-ty-dong-cho-minh-n-329981.html

hack tài khoản ngân hàng

Tin tức mới nhất