Cơ trưởng điển trai nhất Việt Nam tiết lộ lý do chọn nghề vì... lương 'khủng'

Cơ trưởng điển trai Nguyễn Quang Đạt cho biết anh đến với công việc làm phi công vì ổn định và thu nhập tốt.

Xuất hiện với vai trò khách mời trong chương trình Chuyện tối nay với Thành, cơ trưởng điển trai bậc nhất Việt Nam - Nguyễn Quang Đạt có những chia sẻ thú vị về nghề phi công cũng như khó khăn khi đảm nhận vị trí quan trọng trên chuyến bay. 

Anh tiết lộ do tuổi đời còn trẻ nên khi làm cơ trưởng, nhiều hành khách không dám lên máy bay do anh thực hiện. Tuy nhiên trải qua thời gian nỗ lực và chứng minh khả năng, Quang Đạt trở thành cái tên được chú ý nhờ vẻ ngoài điển trai chuẩn "soái ca". 
 


Clip Cơ trưởng điển trai bậc nhất Việt Nam tiết lộ lý do chọn nghề phi công.


Từ chàng sinh viên ĐH Ngoại Thương Hà Nội, sau 3 tháng thi đấu, Nguyễn Quang Đạt bất ngờ trúng tuyển khóa đào tạo phi công của một hãng hàng không nổi tiếng. Anh từ bỏ con đường đại học và tham gia khóa học 2 năm ở New Zealand. Bắt đầu công việc lái máy bay vào năm 19 tuổi, bằng sự cố gắng không ngừng nghỉ, chỉ 4 năm sau đó Quang Đạt lên chức cơ trưởng.

Ở thời điểm ấy, Nguyễn Quang Đạt là phi công trẻ tuổi nhất của Việt Nam ngồi lên vị trí quan trọng khi mới bước sang tuổi 24.
 

Cơ trưởng điển trai nhất Việt Nam tiết lộ lý do chọn nghề vì... lương khủng-1
Cơ trưởng trẻ tuổi nhất Việt Nam - Nguyễn Quang Đạt tham gia Chuyện tối nay với Thành.


Thế nhưng ít ai biết trước đó, cơ trưởng điển trai bậc nhất Việt Nam từng có cái nhìn ác cảm về công việc. Tuy nhiên sau đó, Quang Đạt phát hiện nhiều điều hấp dẫn từ nghề phi công này. “Ban đầu tôi không muốn đánh đổi quá nhiều cho công việc vì cảm thấy thời gian hạnh phúc bên gia đình giá trị hơn.

Đến hiện tại, tôi đã hoàn toàn có thể sắp xếp được thời gian đó trong tầm tay của mình. Dù phi công đi xa nhà nhiều, căng thẳng nhưng so với những công việc khác thì vẫn nhẹ hơn rất nhiều. Nếu như người làm kinh doanh luôn phải suy nghĩ để kiếm lợi nhuận thì phi công sau mỗi chuyến bay sẽ được nhẹ nhàng đầu óc",
anh tâm sự.

Là người đảm nhận vị trí then chốt về an toàn của các hành khách trên chuyến bay, Nguyễn Quang Đạt tiết lộ anh gặp áp lực rất nhiều khi bay. Để lấy lại cân bằng cũng như khả năng suy nghĩ tốt hơn, chàng trai trẻ khẳng định phải hít thật sâu trong 3s rồi bắt đầu xử lý.
 

Cơ trưởng điển trai nhất Việt Nam tiết lộ lý do chọn nghề vì... lương khủng-2
Trước khi đến với nghề phi công, Quang Đạt từng có cái nhìn ác cảm về nghề này.


Khi được Trấn Thành "tra khảo" lý do chọn công việc, chàng trai sinh năm 1991 thật thà cho biết: “Tôi thích công việc này và tôi nghĩ nó là một công việc tương đối ổn định, đem lại thu nhập tốt”.

Cũng trong cuộc trò chuyện, cơ trưởng điển trai chia sẻ về bạn gái tuy nhiên, do tính chất công việc nên anh dành ít thời gian cho một nửa của mình. Thay vì không tìm được tiếng nói chung, Quang Đạt và người yêu đã có “thoả thuận” để hai bên thoải mái.

“Việc lâu lâu gặp người yêu một lần nó cũng có cái hay, dễ hâm nóng tình cảm hơn là cứ nhìn thấy nhau hàng ngày. Ai khi yêu cũng đều mong muốn được ở bên cạnh người yêu mình nhiều hơn nhưng công việc của tôi thì hơi khó”, Quang Đạt thổ lộ. 
 

Cơ trưởng điển trai nhất Việt Nam tiết lộ lý do chọn nghề vì... lương khủng-3
Quang Đạt tiết lộ người yêu khiến nhiều cô gái tiếc ngẩn ngơ.


 Tiếp đó chia sẻ về dự định trong tương lai khi lập gia đình, "soái ca" sinh năm 1991 cho biết sẽ dành toàn bộ thời gian cho con và tạo điều kiện để con luôn được chăm sóc tốt nhất.

“Tôi sẽ không ép con học nhiều, thậm chí nếu gia đình có điều kiện sẽ đưa con ra nước ngoài học một vài năm, cho con đi các viện bảo tàng để giúp các bé có thêm kiến thức xã hội. Tôi không cần con mình giỏi mà muốn con mình là một người tốt”, anh bộc bạch.

Khép lại chương trình, Nguyễn Quang Đạt khoe giọng hát trầm ấm cùng MC Trấn Thành ca khúc Sau tất cả.
 

Đoàn Huyền
Theo Vietnamnet


Nguyễn Quang Đạt Trấn Thành

Tin tức mới nhất