Cơm chín nhưng không thơm, mách bạn vài mẹo nhỏ đảm bảo hương thơm bay tận đầu ngõ

Nấu cơm bấy lâu nay nhưng chị em đã biết được những mẹo vặt thần thánh giúp cơm dẻo thơm chưa.

1. Ngâm trước

Trước khi nấu cơm, hãy ngâm gạo trước nửa giờ để hạt gạo hấp thụ nước, cơm sẽ mềm và ngon hơn rất nhiều.

2. Không vo quá nhiều

 

Cơm chín nhưng không thơm, mách bạn vài mẹo nhỏ đảm bảo hương thơm bay tận đầu ngõ-1

Gạo trên thị trường hiện nay đã được đánh bóng nên mới có thể trắng đều, đẹp nhưng chất dinh dưỡng cũng mất đi khá nhiều. Trong quá trình rửa, chỉ nên rửa khoảng 2,3 lần là tốt nhất, không nên rửa nhiều lần để tránh mất chất dinh dưỡng.

3. Lượng nước

Lượng nước liên quan trực tiếp quyết định độ mềm và mùi vị của cơm. Các loại gạo khác nhau thì có lượng nước cũng khác nhau. Tỷ lệ gạo và nước thông thường là 1:1,5. Nếu vượt quá tỷ lệ này thì cơm sẽ nhão, mà ít hơn thì cơm sẽ khô cứng.

4. Sử dụng nước lạnh

Cơm chín nhưng không thơm, mách bạn vài mẹo nhỏ đảm bảo hương thơm bay tận đầu ngõ-2

Khi rửa gạo có thể sử dụng nước ấm để rửa, tuy nhiên khi nấu thì nên sử dụng nước lạnh. Thực tế, hương vị của cơm khi nấu bằng nước lạnh sẽ ngon hơn hẳn. Nấu bằng nước lạnh là một quá trình điều chỉnh nhiệt độ từ thấp đến cao, cơm sẽ có mùi vị thơm hơn và chất dinh dưỡng cũng không mất đi nhiều.

5. Thêm một số nguyên liệu phụ

Một số thành phần có thể làm cho cơm thơm hơn chẳng hạn như muối, đường hoặc dầu mè. Ngoài ra có thể thêm các loại đậu hoặc thực phẩm khác vào cơm để tăng cảm giác ngon miệng.

6. Nấu cơm lâu hơn một chút

Cơm chín nhưng không thơm, mách bạn vài mẹo nhỏ đảm bảo hương thơm bay tận đầu ngõ-3

Khi cơm vừa chín, các hạt gạo vẫn còn hơi cứng, lúc này chị em khoan hãy mở nắp vì nếu mở nắp lúc này, hơi nước sẽ bốc hơi đi rất nhiều, hương vị của cơm cũng giảm hẳn. Do đó, sau khi cơm chín, hãy để cơm trong nồi thêm một lúc, đảm bảo cơm chín đều, mềm và thơm.

Theo Dân Việt


mẹo vặt nấu ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao