Con gái bị 'tống cổ' vì không đẻ được đích tôn, bố ruột mang xe đến tận cổng rước

"Đấy tôi biết ngay mà, đúng là đồ vô dụng, nuôi chỉ tốn cơm tốn gạo. Nhà này không cần thêm đứa cháu gái nào hết".

Năm 25 tuổi, tôi gặp chồng thông qua một người đồng nghiệp làm cùng cơ quan. Sau 6 tháng tìm hiểu, tôi và chồng tổ chức đám cưới. Cuộc sống hôn nhân không đơn giản khi tôi gặp phải bà mẹ chồng khắt khe, thường xuyên kiếm cớ gây sự với con dâu.  

Mẹ chồng còn "trọng nam khinh nữ" ra mặt. Biết tin tôi mang bầu bé gái đầu lòng, bà đã tỏ thái độ không vừa lòng: "Chỉ ăn với đẻ cũng không xong, con gái thì nhà này cần gì?".

Suốt thời gian bầu bí rồi ở cữ, mẹ chồng không chăm hay phụ giúp tôi và cháu, còn liên tục chê con dâu vụng về, không biết cách chăm con. Mẹ chồng không thông cảm đã đành, chồng cũng không có chính kiến bảo vệ vợ khiến tôi vừa tủi thân, vừa thương thay cho em bé.

Cháu gái mới 1,5 tuổi, mẹ chồng liên tục giục vợ chồng tôi sinh tiếp. "Vợ chồng anh chị liệu mà bảo ban nhau. Nếu  không thể sinh được cháu trai thì nói với tôi 1 câu để tôi còn biết đường", mẹ chồng ngang ngược.

Con gái bị tống cổ vì không đẻ được đích tôn, bố ruột mang xe đến tận cổng rước-1

Dù chưa muốn bầu bí vì bé đầu tiên vẫn còn nhỏ nhưng trước sức ép của mẹ chồng, lại nghe lời dỗ ngọt của chồng, tôi đẻ tiếp. Hay tin tôi lại mang thai, lại nghe con trai tung hô: "Vợ con thích ăn đồ ngọt thế này chắc chắn là con trai rồi. Mẹ cứ chuẩn bị đón cháu đích tôn đi". Mẹ chồng ậm ừ, thái độ rõ ràng hòa nhã hơn trước khiến tôi vừa mừng vừa lo.

Nhưng ông trời chẳng chiều lòng người. Biết được kết quả siêu âm, chồng buồn ra mặt, còn mẹ chồng biến sắc: "Đấy tôi biết ngay mà, đúng là đồ vô dụng, nuôi chỉ tốn cơm tốn gạo. Nhà này không cần thêm đứa cháu gái nào hết, đứa bé kia không cần phải sinh ra đâu. Hay cô cố ý đẻ ra để cho cái nhà này lụi bại hết mới vừa lòng?".

Những lời này khiến tôi chết lặng. Kể từ ngày đó, bà đã ghét lại càng ghét hơn. Còn chồng thì cáu gắt, quát tháo thậm chí còn đánh tôi. Tôi sống trong tủi nhục và sự coi thường, bạo hành của nhà chồng nhưng vì thương con, sợ bố mẹ đẻ buồn mà nhẫn nhịn chịu đựng.

Đến khi đẻ bé thứ 2, mẹ chồng vẫn không thèm nhìn mặt cháu. Bà còn bóng gió bảo chồng tôi bỏ tôi lấy vợ khác. Có lần mẹ chồng còn dẫn 1 đứa con gái khác về ăn cơm, ý định làm mối cho chồng tôi.

Quá cay đắng và uất nghẹn, tôi đành tâm sự với bố mẹ đẻ. Không ngờ ngay hôm sau, bố tôi xuất hiện trước cửa nhà chồng tôi cùng chiếc xe xịn, giá phải đến bạc tỷ.

Con gái bị tống cổ vì không đẻ được đích tôn, bố ruột mang xe đến tận cổng rước-2

Bố diện quần áo lượt là, bước vào nhà thẳng thừng thưa chuyện: "Xin phép bà cho tôi đón con gái, cháu gái tôi về. Tiện đây, tôi thông báo với bà và con rể, con gái tôi lần này về luôn. Về đến nhà, tôi sẽ thay tên đổi họ cho 2 cháu gái. Sau này, bà và con rể không cần phải bận lòng thêm, yên tâm rước dâu mới về đây". 

Rồi bố quay sang an ủi tôi: "Về nhà đi con, sống khổ thế này bỏ quách đi cho rồi. Về nhà, bố mở tiệc khoản đãi mọi người coi như đốt vía giải đen. Đời còn dài, không lấy chồng này thì lấy chồng khác, không việc gì phải buồn".

Nghe bố tôi tuyên bố, mẹ chồng và chồng tức ra mặt nhưng chẳng nói được gì. Còn tôi đến giờ phút này cũng chẳng còn trông mong gì nữa. Tôi cảm thấy an lòng khi có bố mẹ luôn bao dung, che chở. Dù biết con đường phía trước còn đầy sóng gió nhưng nhờ có gia đình, tôi tin rằng bản thân sẽ vượt qua tất cả, chăm sóc tốt cho các con.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bi-me-chong-tong-co-vi-de-con-gai-thong-gia-doi-dap-thang-tung-khien-ba-im-bat-n-264740.html

mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất