Con quấy khóc, nàng dâu bị cả nhà phần cơm như nuôi chó

Đến bữa cơm thì con quấy khóc, con dâu đứng dậy bế và dỗ con cho mọi người ăn. Khi quay lại, cô lặng người khi thấy mâm cơm phần thừa.

Khi đã lấy chồng, người phụ nữ nào cũng mong được chồng và gia đình nhà chồng quan tâm chia sẻ. Tuy nhiên, không phải nàng dâu nào cũng có được điều may mắn đó.

Nhiều nàng dâu đã cảm thấy buồn bã, ấm ức vì cách đối xử của nhà chồng đối với mình còn không bằng cả người ngoài.

Mới đây trên mạng xã hội, một nàng dâu chia sẻ hình ảnh mâm cơm nhà chồng phần sau ăn khiến nhiều người cảm thấy rất chạnh lòng. 

Được biết, trước kia, cô hay đi làm về muộn, về nhà thứ phần cho cô ăn là mâm cơm lanh tanh bành, vương vãi. 

Con quấy khóc, nàng dâu bị cả nhà phần cơm như nuôi chó-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

Hiện tại, do dịch bệnh, nàng dâu này phải ở nhà tránh dịch. Hôm đó, đến bữa cơm thì con quấy khóc, cô dâu đứng dậy bế và dỗ con cho mọi người ăn. Vậy mà đến khi quay lại, cô lặng người khi thấy mâm cơm vương vãi, cá xỉa để nguyên xương trên đĩa.

Nàng dâu này cảm thấy buồn tủi, ấm ức vì cách nhà chồng đối xử với mình.

Mặc dù nhà có cô em chồng nhưng cô ấy lại không bao giờ có ý thức giúp đỡ chị dâu dọn dẹp và cho rằng việc đó là nghĩa vụ của chị dâu chứ không phải của mình.

"Hồi trước, mỗi khi đi làm về ở bếp đều sẽ có một mâm cơm lanh tanh bành như thế này đợi mình. Lúc ấy mình rất buồn vì nhà chồng có em chồng mà ăn xong cũng không dọn dẹp đi lại phải để đấy rồi đợi mình đi làm về xong mình dọn.

Tới bây giờ, khi mình ở nhà 24/24 vì dịch bệnh và có lần hỏi vì sao trước kia ăn xong không dọn đi thì em chồng bảo 'cơm mọi người phần chị mà' thì mình mới biết là hóa ra đây là cách mà gia đình chồng phần lại cơm cho mình.

Hôm nay cũng thế, thấy con quấy nên mình bế cháu ra ngoài cho mọi người ăn, đến lúc bố nó ăn xong ra bế con thì mọi người cũng đứng lên hết và để lại cho mình một mâm thức ăn với cơm vương vãi, cá xỉa để nguyên xương trên đĩa và phần bát đũa chưa ăn của mình thì cũng lem nhem.

Nhìn thấy chán, không đụng đũa nổi, bảo làm sao mà trước kia mình cứ nghĩ họ ăn xong không dọn lại đợi đi làm về để hầu, hóa ra là cơm phần mình. Là do mình quá khó tính hay thật sự kiểu phần cơm như thế này không chấp nhận nổi hả mọi người?".

Con quấy khóc, nàng dâu bị cả nhà phần cơm như nuôi chó-2
Nhìn mâm cơm mà người vợ thấy buồn tủi

Không chỉ mỗi em chồng, tất cả những thành viên trong gia đình nhà chồng đều có suy nghĩ cứ ăn xong phần mình đã chứ không quan tâm đến người sau ăn như thế nào. 

Nói nhẹ thì đây là do nết ăn ở không được dạy dỗ cẩn thận, sự tùy tiện vô ý vô phép truyền đời từ ông bà bố mẹ sang con cái, dẫn đến mất ý thức về phép tắc lịch sự trong văn hóa ăn uống, nói nặng thì là mâm cơm thể hiện sự thiếu tôn trọng, thiếu tử tế đối với người ăn sau.

Con quấy khóc, nàng dâu bị cả nhà phần cơm như nuôi chó-3
(Ảnh minh họa)

Những dòng tâm sự của nàng dâu này khiến nhiều người chạnh lòng vì cùng chung cảnh ngộ. Nhiều người dùng khuyên nàng dâu này nên khéo léo góp ý với chồng với em chồng để họ có ý tứ hơn.

Trong khi một số người dùng cho rằng nhập gia tùy tục, mỗi gia đình có một nếp nhà khác nhau nên nàng dâu này nên chấp nhận để tránh được những mâu thuẫn, khúc mắc. 

"Cái này có thể góp ý từ phía chồng là tốt nhất, nhưng vẫn phải nói khéo không sẽ cãi nhau ngay"

"Thực sự là không bao giờ ưa nổi mấy bà em chồng, luôn mặc định việc dọn nhà là của chị dâu"

"Nếu đã là thói quen của cả nhà thì nói ra chỉ gây mâu thuẫn thôi. Tốt nhất là nên dọn ra ở riêng"

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhin-mam-com-thua-nha-chong-phan-ma-nang-dau-chet-lang-n-274572.html

nhà chồng lấy chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao