Concert sợ nhất lịch sử: 23 người mất mạng, 5.000 người ngất xỉu

Bất kì nơi nào ông xuất hiện cũng kéo theo đám đông "fan cuồng" la hét. Cảnh tượng ghê sợ trong các đêm nhạc của ông cũng không hề hiếm gặp.

Thập niên 80 và 90 của thế kỉ 20, Michael Jackson đang ở thời kì hoàng kim và được mệnh danh là "người đàn ông nổi tiếng nhất hành tinh".

Bất kì nơi nào ông xuất hiện cũng kéo theo một đám đông "fan cuồng" la hét tên ông để thể hiện sự ngưỡng mộ của mình, chứng minh vị thế của "Ông Hoàng nhạc Pop" không phải chỉ để cho vui.

Concert sợ nhất lịch sử: 23 người mất mạng, 5.000 người ngất xỉu-1
Michael Jackson trong chuyến lưu diễn Dangerous Tour 1992

Các đêm nhạc của Michael Jackson thường xuyên chứng kiến cảnh fan ngất xỉu, được đưa đi cấp cứu cũng như ở trong trạng thái hưng phấn cực độ,... so ra còn hơn cả hình ảnh "fan cuồng" thời nay.

Nhưng có một đêm nhạc được công chúng không bao giờ quên diễn ra cách đây 29 năm về trước, khi sự hưng phấn này đã để lại hậu quả đáng tiếc.


Michael Jackson mở màn đêm diễn Dangerous Tour 1992 tại Romania với ca khúc Jam

Cụ thể, đêm nhạc nói trên diễn ra vào ngày 1/10/1992 tại Thủ đô Bucharest, Romania và nằm trong khuôn khổ của chuyến lưu diễn thế giới Dangerous World Tour kéo dài trong 2 năm 1992 - 1993.

Đây là lần đầu tiên "Ông Hoàng nhạc Pop" đến lưu diễn tại Romania nên toàn bộ SVĐ Quốc gia Romania đều được chen cứng bởi hơn 70 nghìn khán giả.

Sự kiện cũng được truyền hình trực tiếp với hơn 500 nghìn lượt xem cùng lúc.

Michael Jackson đã có màn xuất hiện vô cùng ấn tượng khi thình lình nhảy từ phía dưới sân khấu lên trên trong cơn mưa ánh sáng và tiếng reo hò.

Cứ thế, Michael Jackson đứng im lìm trong hơn 1 phút, không hề làm gì, chưa hề có nhạc hay có động thái nào, nhưng đủ khiến cả SVĐ "vỡ tung" vì sự phấn khích trào dâng quá lớn. 

La hét phần khích thôi chưa đủ, hàng loạt khán giả đã bật khóc ngon lành khi thấy Michael Jackson xuất hiện.

Chưa dừng lại ở đó, có thể thấy ở phía dưới khán đài, khán giả liên tục ngất xỉu và phải được người bên trong chuyền ra cho phía cứu hộ, đặt lên băng ca để đưa đến nơi cấp cứu. 

Concert sợ nhất lịch sử: 23 người mất mạng, 5.000 người ngất xỉu-2
Rất nhiều người ngất xỉu và được nhân viên tát vào mặt để tỉnh, nghiêm trọng hơn thì đưa ra băng ca cấp cứu


Concert sợ nhất lịch sử: 23 người mất mạng, 5.000 người ngất xỉu-3
Các băng ca cấp cứu liên tục được đưa đi

Chỉ trong vòng vỏn vẹn vài phút đầu tiên của concert, rất nhiều người ngất xỉu, phần vì phấn khích quá độ khi gặp thần tượng, phần do việc chen lấn giữa một đám đông khổng lồ.

Khung cảnh SVĐ khi Michael Jackson xuất hiện quả thật khiến khán giả ngày nay vừa phấn khích vừa... sợ hãi trước sự "phát cuồng" của khán giả thế hệ trước khi tham dự đêm nhạc của thần tượng.

Được biết có đến 2.000 nhân viên bảo vệ và an ninh được huy động cho sự kiện để hỗ trợ trong những trường hợp này.

Theo truyền thông đưa tin, khoảng 5.000 khán giả đã ngất xỉu và được đưa đến bệnh viện ngay sau đó, rất nhiều trong số đó diễn ra khi concert còn chưa được bắt đầu.

Nghiêm trọng hơn, đã có đến 23 người không qua khỏi trong đêm nhạc này, tạo nên một gam màu u tối khó có thể xóa nhòa của một đêm nhạc hoành tráng đến vậy.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/concert-nguy-hiem-nhat-lich-su-23-nguoi-thiet-mang-5000-nguoi-ngat-xiu-su-phan-khich-cua-khan-gia-vuot-xa-fan-cuong-ngay-nay-161210609100023421.htm

fan cuồng Michael Jackson

Tin tức mới nhất