Công an TP.HCM xử lý thông tin vụ nữ sinh trường quốc tế bị đánh

Công an TP.HCM đang phối hợp các đơn vị xử lý thông tin phát tán trên mạng chưa được kiểm chứng trong vụ nữ sinh trường quốc tế bị đánh.

Liên quan sự việc phụ huynh tố con gái cùng nhóm bạn học bị một nữ sinh cùng trường Trường quốc tế American Academy (phường An Phú, TP Thủ Đức) đánh, ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM cho biết Sở GD&ĐT đã nắm tình hình.

Theo ông Minh, đơn vị cũng kiến nghị Công an TP.HCM hỗ trợ nhà trường, cá nhân, tập thể sư phạm khi bị đe dọa, khủng bố tinh thần trong thời gian chưa có thông tin chính thức.

Với những thông tin phát tán trên mạng chưa được kiểm chứng, chưa có kết luận chính thức của cơ quan chức năng, ông Minh cho biết Công an TP.HCM đang phối hợp các đơn vị xử lý, giải quyết vấn đề này. Công an TP.HCM cũng đã phân công cho Phòng GD&ĐT TP Thủ Đức tìm hiểu làm rõ thông tin.

Khái quát về vụ việc này, ông Minh thông tin vào chiều 26/5, sau giờ học chính thức, thầy giáo phụ trách đã thông báo với hiệu trưởng nhà trường có xảy ra xô xát học sinh.

Công an TP.HCM xử lý thông tin vụ nữ sinh trường quốc tế bị đánh-1
Ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM. Ảnh: Thành Nhân.

Ban giám hiệu nhà trường đã đưa các em học sinh đến phòng y tế để chăm sóc y tế. Sau đó, Ban giám hiệu cũng đã làm công tác tìm hiểu thông tin đối với các em học sinh thì bị gián đoạn do có phụ huynh đến muốn tiếp xúc với các học sinh không phải con em mình.

Nhà trường cũng trích xuất camera trong trường, camera an ninh toà nhà và tìm hiểu thông tin từ các các quán xá gần đó; đồng thời làm việc với các phụ huynh. Tuy nhiên một số phụ huynh không có mặt tại trường như lịch hẹn để trao đổi.

Đến sáng 30/5, Sở GD&ĐT TP đã mời đại diện trường quốc tế, Phòng GD&ĐT TP Thủ Đức đến và yêu cầu phải giải quyết nhanh, dứt điểm vụ việc và yêu cầu chậm nhất là ngày 3/6 phải báo cáo kết quả thực hiện với sở.

Chiều cùng ngày, UBND TP.HCM đã báo cáo kết quả xử lý vụ học sinh trường Quốc tế TP.HCM American Academy (ISHCMC-AA) lên Bộ GD&ĐT.

Theo đó, trường đã có kế hoạch xử lý đối với 4 học sinh liên quan. Cụ thể, 2 học sinh đánh nhau có 3 ngày học tập tại nhà, một em liên quan vụ xô xát có một ngày học tập tại nhà.

Ba em này và một em khác trong mâu thuẫn xảy ra hôm 26/5 cùng phải thực hiện kế hoạch tái hòa nhập.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cong-an-tphcm-xu-ly-thong-tin-vu-nu-sinh-o-truong-quoc-te-bi-danh-post1322999.html

bạo lực học đường nữ sinh

Tin tức mới nhất