Cổng cưới long phụng sum vầy 'siêu to khổng lồ' của cặp đôi miền Tây gây sốt mạng xã hội

Không chỉ mang đậm nét truyền thống, cổng cưới còn gây ấn tượng bởi độ hoành tráng và tỉ mỉ khi có chiều cao tới 4m, dài 11m và mất 5 ngày để hoàn thiện.

Mới đây, hình ảnh một cổng cưới được chia sẻ rần rần trên mạng xã hội, ai nấy đều trầm trồ về độ hoành tráng, công phu, đậm chất miền Tây và khẳng định "nhìn cổng cưới thôi là đã biết cô dâu, chú rể đẹp trai, xinh gái rồi'.

Cổng cưới long phụng sum vầy siêu to khổng lồ của cặp đôi miền Tây gây sốt mạng xã hội-1
Cổng cưới "siêu to khổng lồ" gây sốt tại Vĩnh Long

Được biết, chủ nhân của đám cưới này là Thanh Trà và Vũ Bình. Cả hai đã kết hôn vào ngày 10 và 11/1 vừa qua ở xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long.

Cổng cưới long phụng sum vầy siêu to khổng lồ của cặp đôi miền Tây gây sốt mạng xã hội-2

Liên hệ với cô dâu, Thanh Trà cho biết, rạp cưới tỉ mỉ này được dựng tại nhà chú rể Vũ Bình ở Vĩnh Long. "Do 2 đứa mình muốn làm điều gì đó đặc biệt ở đám cưới để lưu giữ lại kỷ niệm đẹp về sau, thêm vào đó, chúng mình muốn mang nét đẹp đặc trưng làm cổng cưới bằng cây nhà lá vườn của miền Tây gửi đến mọi người".

Cổng cưới long phụng sum vầy siêu to khổng lồ của cặp đôi miền Tây gây sốt mạng xã hội-3
Cô dâu, chú rể bên cổng cưới.

Để hoàn thiện cổng cưới, khoảng 5 thợ chuẩn bị trong 3 ngày sau đó đến lắp ráp, thi công tầm 1,5 ngày.

Điểm nhấn chính của cổng là hình ảnh long phụng sum vầy ở hai bên lối vào, phía trên là hình tròn được kết từ lá dứa. Ngoài ra, còn các nguyên liệu khác như trái cao, lá trầu, ớt đỏ, tỏi, đậu đũa, đậu bắp, lá thơm, hoa hồng và hoa cúc.

Cổng cưới long phụng sum vầy siêu to khổng lồ của cặp đôi miền Tây gây sốt mạng xã hội-4
Công nhân mất khoảng gần 5 ngày để hoàn thành cổng cưới.

Cổng cưới có chiều cao 4m, dài 11m, chi phí rơi vào khoảng 24 triệu đồng. Để đám cưới được trọn vẹn và hoàn thiện nhất có thể, cặp đôi đã chi ra số tiền 600 triệu đồng.

Những hình ảnh về rạp cưới sau khi được chia sẻ đã lập tức gây sốt, ai cũng trầm trồ khen ngợi về sự tỉ mỉ và đồ sộ. Khi đến dự đám cưới, quan khách ai cũng muốn được chụp hình cùng cô dâu chú rể bên chiếc cổng long phụng.

Cổng cưới long phụng sum vầy siêu to khổng lồ của cặp đôi miền Tây gây sốt mạng xã hội-5Cổng cưới long phụng sum vầy siêu to khổng lồ của cặp đôi miền Tây gây sốt mạng xã hội-6Cổng cưới long phụng sum vầy siêu to khổng lồ của cặp đôi miền Tây gây sốt mạng xã hội-7
Từng chi tiết trong đám cưới cũng được cặp đôi chăm chút tỉ mỉ và đậm chất miền quê sông nước

Không chỉ vậy, câu chuyện tình yêu của Thanh Trà và Vũ Bình còn gây bất ngờ không kém. Cô dâu cho biết mình và chồng yêu nhau hơn 1 năm thôi nhưng đã biết nhau cách đây tận 20 năm lận.

"Như là duyên số vậy, lúc mình 4 tuổi, anh ấy 8 tuổi, mình có về quê nội chơi, 2 đứa đã gặp nhau, chơi chung vài lần. Sau này mình đi học, không có thời gian về quê chơi nữa.

Tận gần 20 năm sau mới về và gặp lại anh ấy. Cả hai ngồi ôn lại kỷ niệm ngày xưa, hồi còn tắm sông, chơi nhà chòi rất vui vẻ. Từ đó chúng mình giữ liên lạc và có tình cảm với nhau", Trà nhớ lại.

Cổng cưới long phụng sum vầy siêu to khổng lồ của cặp đôi miền Tây gây sốt mạng xã hội-8Cổng cưới long phụng sum vầy siêu to khổng lồ của cặp đôi miền Tây gây sốt mạng xã hội-9
Một số hình ảnh khác của cặp đôi

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/cong-cuoi-long-phung-sum-vay-dam-chat-mien-tay-gay-sot-mang-xa-hoi-2049777.html

Đám cưới

Tin tức mới nhất