Cộng đồng mạng thất vọng với trang phục của siêu anh hùng Việt Nam

Hình ảnh trang phục của bộ phim siêu anh hùng Việt Nam vừa được đăng tải đã nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Bộ phim về siêu anh hùng Việt Nam của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân ngay từ khi công bố đã nhận được sự chú ý của mọi người, với nhiều ý kiến từ tranh cãi đến ủng hộ.

"Đả nữ" đã thẳng thắn chia sẻ những suy nghĩ của mình khi làm phim đề tài này. Cô bộc bạch: "Thế giới đã những IronMan, SpiderMan hay Superman. Vậy thì Việt Nam ta có gì? Tôi muốn khoe khoang về con người Việt Nam và bản chất người hùng trong mỗi chúng ta".

Và sau hơn một tháng phát động cuộc thi thiết kế trang phục cho nhân vật siêu anh hùng, đã có hơn 400 bài dự thi. Cuối cùng, Ngô Thanh Vân và các cộng sự đã tìm ra thiết kế xuất sắc nhất cuộc thi thiết kế trang phục siêu anh hùng Vinaman

Cộng đồng mạng thất vọng với trang phục của siêu anh hùng Việt Nam-1
Trang phục được lựa chọn cho nhân vật siêu anh hùng gây nhiều tranh cãi

Mẫu phác thảo thiết kế trang phục giành giải nhất mang tên Lạc Thần Linh Vương - cũng là siêu anh hùng đầu tiên của màn ảnh Việt Nam. Ngoài ra, giải bình chọn thuộc về trang phục Chiến Thần Sầu Riêng. Cả hai thiết kế này đều sẽ xuất hiện trong phim.

Các phụ kiện trong thiết kế Lạc Thần Linh Vương gồm bao tay, bao chân, thắt lưng, áo choàng đều được nhận định lấy cảm hứng từ những đồ có thật trên trang phục của người Việt cổ. Thế nhưng, chi tiết mặt nạ của thiết kế trên cũng trở thành đề tài bàn tán của cộng đồng mạng. Nhiều người đưa ra nhận xét, trang phục trông có phần cồng kềnh, rườm rà.

Cộng đồng mạng thất vọng với trang phục của siêu anh hùng Việt Nam-2Cộng đồng mạng thất vọng với trang phục của siêu anh hùng Việt Nam-3Cộng đồng mạng thất vọng với trang phục của siêu anh hùng Việt Nam-4Cộng đồng mạng thất vọng với trang phục của siêu anh hùng Việt Nam-5Cộng đồng mạng thất vọng với trang phục của siêu anh hùng Việt Nam-6
Những bình luận của cư dân mạng về bộ trang phục được lựa chọn cho siêu anh hùng

Chủ nhân của thiết kế đạt giải nhất cũng đã lên tiếng về những tranh cãi. Theo anh, ngay từ cái tên Lạc Thần Linh Vương đã cho thấy đây là một hình tượng về vị thần huyền thoại, mang sức mạnh tổng hòa của linh khí trời đất, hồn thiêng sống núi.

Anh chia sẻ: "Nhân vật có chiếc mặt nạ che kín mặt, chỉ để lộ 2 khe mắt hình chữ nhật giống kiểu kính chắn gió của người Inuit ở Bắc Cực, mục đích để tạo cảm giác "bí ẩn" cho nhân vật, vì bản chất đây là một vị thần. Mình muốn chiếc mặt nạ như một đại diện tiêu biểu cho những hình tượng anh hùng cổ đại của Việt Nam như Hùng Vương, Lạc Long Quân, An Dương Vương, Thánh Gióng., trước khi có sự ảnh hưởng của văn hóa phương Bắc".

San
Theo VietNamNet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cong-dong-mang-that-vong-voi-trang-phuc-cua-sieu-anh-hung-vinaman-n-244056.html

Ngô Thanh Vân

Tin tức mới nhất