Công Phượng đã không còn là "em của ngày hôm qua"

Công Phượng đá xấu, Công Phượng không thể đi bóng qua nhiều cầu thủ, Công Phượng mờ nhạt… Tất cả những điều ấy khác hoàn toàn hình ảnh Công Phượng trong màu áo U19.

Trận đấu với Cần Thơ vừa qua, ngay khi trận đấu mới bắt đầu vài phút, Công Phượng đã tập tễnh rời sân vì bị đối phương phạm lỗi “dằn mặt”. Không lâu sau khi trở lại sân, Phượng đã có hành động trả đũa bằng đòn kê chân với Văn Quý của Cần Thơ. 


Công Phượng bị đối phương phạm lỗi "dằn mặt".

Những phút sau đó, Công Phượng như các trận đấu trước đó ở V-League được bố trí đá tự do, để có được nhiều khoảng trống hơn, nhưng cầu thủ xứ Nghệ thường xuyên bị mất bóng. Pha bóng duy nhất mà người ta thấy Công Phượng có thể đột phá qua người thành công đó là tình huống anh vượt qua 2 cầu thủ Cần Thơ ở giữa sân và ngay sau đó… mất bóng. 

Và sẵn sàng đáp trả ngay sau đó.

Những hình ảnh trên, hoàn toàn khác với hình ảnh của Công Phượng trong màu áo U19. Người ta khi nhớ đến Công Phượng U19, là ngay lập tức nghĩ đến một cầu thủ sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt, có thể một mình cầm bóng vượt qua nhiều cầu thủ. Bên cạnh mỗi trận đấu của U19 là những tấm hình Công Phượng bị bao vây bởi nhiều cầu thủ đối phương. Các cầu thủ U19 cũng được gắn mác là phải đá đẹp, chỉ có cầu thủ đối phương phạm lỗi, chơi xấu chứ điều ngược lại không thể xảy ra. 

Nhưng ở V-League, chúng ta không còn thấy hình ảnh ấy. Đơn giản, bởi hàng phòng ngự của các đội bóng V-League khác hẳn những đội U19, họ phòng ngự theo khu vực chứ không chạy theo bóng. Chỉ cần 1 cầu thủ cũng đủ “bắt chết” Công Phượng. 

Ở một đấu trường chuyên nghiệp, đó là cuộc cạnh tranh quyết liệt và những pha phạm lỗi, thậm chí tiểu xảo là một phần của cuộc chơi ấy. Khi Công Phượng và các đồng đội bước chân vào cuộc chơi này, họ không thể là ngoại lệ. 

Những hình ảnh như thế này không còn xuất hiện ở V.League

Thế nên, việc Công Phượng hay các đồng đội ở HAGL, có phạm lỗi đối phương, hay thi đấu cá nhân và thất bại thì đó là chuyện rất thường tình. Bởi đơn giản, đây là V-League chứ không phải là cuộc chơi của các đội bóng trẻ. Ở V-League, thành hay bại của một trận đấu ảnh hưởng không hề nhỏ đến tương lai của cả CLB. 

Vì vậy, cách tốt nhất để Công Phượng và các đồng đội thực sự trưởng thành có lẽ đó là bản thân chính những cá nhân các cầu thủ phải tự quên hình ảnh của mình ở U19 đi. Ngay cả khi Công Phượng được HLV Miura gọi lên tuyển thì Phượng cũng như các đồng đội ở HAGL cũng phải xác định mình lên tuyển với tư cách 1 cầu thủ chuyên nghiệp dưới 23 tuổi như bao cầu thủ khác, chứ không phải do mình gắn mác U19 thuở nào. 

Trước trận đấu với Cần Thơ, Công Phượng được người hâm mộ đến xin chụp hình. Rất lâu rồi, người ta mới thấy Phượng nở nụ cười vui vẻ, thậm chí hài hước nói chuyện với người hâm mộ. Đó là hình ảnh rất khác với hình ảnh của Công Phượng nhút nhát và ngại xuất hiện trước đám đông. 

Hy vọng Công Phượng sẽ quên đi và không bị ám ảnh bởi hình ảnh của mình ngày hôm qua, để bắt đầu với tư cách một cầu thủ chuyên nghiệp như bao cầu thủ khác. Đơn giản, Công Phượng bây giờ không còn là Công Phượng U19 nữa. 

Theo Trí Thức

Tin tức mới nhất