Công ty trừng phạt nhân viên bằng cách uống nước trong bồn cầu

Làm việc chểnh mảng và không đạt đủ chỉ tiêu, những nhân công này đã bị phạt bằng cách ép uống nước nhà vệ sinh, khiến họ tiêu chảy và không thể ăn nổi thứ gì.

Mới đây trong cộng đồng mạng Trung Quốc lan truyền rộng rãi một video khiến người người kinh hoàng. Nội dung đoạn video là hình ảnh các công nhân Trung Quốc đang phải uống nước nhà vệ sinh vì không đạt chỉ tiêu trong quá trình đào tạo. Đoạn video khiến mọi người phẫn nộ, tự hỏi chỉ để không bị đuổi việc, những người này còn phải làm gì nữa đây.
 

Công ty trừng phạt nhân viên bằng cách uống nước trong bồn cầu-1
Đôi nam nữ bị bắt uống nước vệ sinh.

Trong clip, nhân viên nam lấy nước trực tiếp từ bồn cầu, nhìn và kiểm tra nó trong vài giây trước khi uống nó. Còn người phụ nữ thì rất lưỡng lự, cầm lên đặt xuống vài lần mới dám uống.

Theo tờ Beijing News, đôi nam nữ trong video là hai trong số các nhân viên làm việc trong Studio chụp ảnh tại Quảng An – Tứ Xuyên. Họ đã bị phạt bởi phong cách làm việc chểnh mảng. Sau khi hình phạt được thực hiện, một trong những nữ công nhân đã bị tiêu chảy, thậm chí còn không ăn nổi cơm, và chỉ muốn nôn. Người quay video đã bị cảnh sát địa phương bắt giữ, giam trong 4 ngày.

Video này đã được tải lên nhóm WeChat của nhân viên trước khi bị rò rỉ. Quản lý công ty tuyên bố video này không được ghi tại công ty họ, và việc nó được lan truyền trên mạng xã hội chỉ đơn thuần là cách thúc đẩy nhân viên làm việc chăm chỉ hơn. Hiện cảnh sát vẫn đang tiến hành điều tra vụ việc.

Đây cũng không phải lần đầu tiên xuất hiện các video ngược đãi nhân viên ở Trung Quốc. Trước đây, các công ty Trung Quốc đã từng cố gắng răn dạy các nhân viên bằng cách bắt họ lên sân khấu tự thú nhận về kết quả làm việc không đạt của mình, quỳ gối trước đông người, hay bắt họ ăn mướp đắng vì không đạt chỉ tiêu bán hàng.

Theo Trí Thức Trẻ


chuyện lạ Trung Quốc Mạng xã hội

Tin tức mới nhất