Công Vinh trải lòng về những tranh cãi quanh tự truyện 'Phút 89'

Tiếp tục lên tiếng về những phản ứng về cuốn tự truyện, Lê Công Vinh đã có những trải lòng sau khi sách được tái bản.

Tự truyện "Lê Công Vinh - Phút 89" đã tạo ra nhiều phản ứng trái chiều, đặc biệt đến từ các cầu thủ cũng như chuyên gia bóng đá Việt Nam. Trong đó không ít những lời phản ánh tiêu cực gửi đến Công Vinh, rằng anh nói không đúng bản chất, rằng trong tự truyện đó cơ tư lợi cá nhân...

Bên cạnh những phản ứng nêu trên, tự truyện cuộc đời và sự nghiệp Lê Công Vinh vẫn nhận được sự hưởng ứng từ rất đông đảo NHM. Minh chứng là 5.000 bản trong đợt in đầu tiên đã nhanh chóng được bán hết, do còn quá nhiều đơn đặt hàng nên tự truyện đã được xuất bản thêm 4.000 cuốn. Đây chắc chắn là niềm an ủi lớn lao với cựu đội trưởng tuyển Việt Nam Lê Công Vinh.

Sau khi hay tin tự truyện của mình được tái bản, Lê Công Vinh tỏ ra hết sức hạnh phúc. Bên cạnh đó, chân sút hàng đầu của tuyển Việt Nam cũng nhắn gửi những lời nói tâm huyết tới những phản ứng về tự truyện "Lê Công Vinh - Phút 89". Trên trang cá nhân, Công Vinh chia sẻ: "Tôi rất vui khi nghe tự truyện “Phút 89” được in nối bản trong vài ngày và in tái bản trong vòng chưa đến hai tuần sau khi phát hành. Tôi mừng vì khi sách bán càng tốt, chúng tôi sẽ có thêm nguồn lực để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn như lời hứa ban đầu, và cũng là động lực chính để tôi thực hiện quyển sách này.

Đã quyết định ra tự truyện, kể lại câu chuyện từ góc nhìn chủ quan của mình, tôi lường trước sẽ có những cái chau mày, những lời phản bác. Tôi xin lỗi nếu như ai đó cảm thấy bị buồn lòng khi chỉ nghe kể, hoặc xem đoạn cắt đâu đó trên mạng mà chưa đọc quyển sách để hiểu hết nội dung thực sự của quyển sách này. Tôi xin khẳng định: mình không hề mong muốn, nhưng những sự kiện, cá nhân, khoảnh khắc được kể trong truyện đều đã góp phần tạo nên tôi của ngày hôm nay.

Đã quyết định thay bìa vào phút thứ 89. Nhìn lại bức ảnh ấy, tôi thấy màu xám thật ý nghĩa. Xám là màu pha giữa trắng và đen. Đấy chính là tôi của hôm nay, là sự pha trộn của những mảng trắng và đen, mảng sáng và tối, mảng tốt và xấu, thành công và sai lầm. Tôi có chính nghĩa của bản thân nhưng, cũng không tránh khỏi những ẩn ức và không toàn vẹn. Nhưng tôi tin nếu những người có liên quan hoặc quý độc giả chịu bỏ qua định kiến để lật trang sách từ những trang đầu, “Phút 89” sẽ tỏa ra một thứ năng lượng rất khác. Tôi biết câu: “Một nửa sự thật không phải là sự thật”, nhưng tôi cũng tin: “Một đoạn trích không phải là quyển sách”."

Theo Thể Thao 247


Công Vinh

Tin tức mới nhất