Từ 0h ngày 16/8, đóng cửa ngõ ra, vào TP Hải Dương

UBND TP Hải Dương vừa ra thông báo về việc áp dụng bổ sung các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Hải Dương nâng mức độ cách ly toàn thành phố

Trước diễn biến mới và rất phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID -19 trên địa bàn thành phố, UBND thành phố Hải Dương yêu cầu:

Thiết lập vùng cách ly y tế toàn thành phố ở mức độ cao hơn với các biện pháp quyết liệt để dập dịch, bao gồm: nhà cách ly với nhà, khu phố cách ly với khu phố, phường/xã cách ly với phường/xã; đóng một số cửa ngõ ra, vào thành phố. Tất cả người dân không được ra khỏi thành phố, trừ các trường hợp thật sự cần thiết và được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền.

Các phương tiện chỉ được phép ra vào trong các trường hợp vận chuyển hàng hóa thiết yếu nhưng phải thực hiện khai báo y tế, lịch trình di chuyển, đo thân nhiệt và phun khử khuẩn theo quy định. Các xe vận tải hàng hóa, xe khách tuyến tỉnh không được chạy qua địa bàn thành phố; các dịch vụ xe taxi chỉ được chở 01 hành khách.

UBND TP Hải Dương yêu cầu đóng cửa hoàn toàn các cửa hàng ăn, uống kể cả dịch vụ giao hàng tận nhà; các dịch vụ làm đẹp, cắt tóc, gội đầu và các dịch vụ khác có nguy cơ lây nhiễm cao. Dừng các hoạt động hội họp tập trung đông người, các hoạt động tôn giáo.

Các biện pháp trên được áp dụng kể từ 0h ngày 16/8/2020. Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Từ 0h ngày 16/8, đóng cửa ngõ ra, vào TP Hải Dương-1
Ký túc xá Đại học Hải Dương nơi cách ly tập trung gần 280 trường hợp liên quan đến ổ dịch ở nhà hàng Thế giới bò tươi (Ảnh: Báo Nhân dân)

Trước đó, từ 0h ngày 15/8, TP Hải Dương phải thực hiện cách ly xã hội toàn thành phố trong vòng 15 ngày. Mọi người dân ở thành phố Hải Dương ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng và ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; dừng họp các chợ trên địa bàn thành phố chỉ để lại các cơ sở bán lương thực, thực phẩm.

Mã gen virus gây bệnh ở Hải Dương giống virus SARS-CoV-2 gây bệnh ở Đà Nẵng

Trong cuộc họp khẩn chiều 15/8, lãnh đạo thành phố Hải Dương yêu cầu các chốt kiểm dịch trên địa bàn làm việc quyết liệt hơn nữa; phong tỏa toàn bộ các khu vực có các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2; phối hợp với các huyện, thị xã giáp ranh đề nghị mọi người dân hạn chế việc đi và đến thành phố Hải Dương nếu không có việc thực sự cần thiết; khẩn trương xét nghiệm cho các trường hợp F1, F2…

Thông báo nhanh tại cuộc họp, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Dương Nguyễn Đình Thực cho biết, Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa xét nghiệm và cho thấy giải mã gen của virus SARS-CoV-2 ở các ca bệnh của Hải Dương cho kết quả giống với virus SARS-CoV-2 gây bệnh ở Đà Nẵng.

Từ 0h ngày 16/8, đóng cửa ngõ ra, vào TP Hải Dương-2
Nhà hàng Thế giới bò tươi được xác định là "ổ dịch" tại TP Hải Dương với chùm 3 ca bệnh (Ảnh: Đình Quân)

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương, đến trưa 15/8, các cơ quan chức năng đã truy vết được 621 trường hợp F1 liên quan đến các 5 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 ở nhà hàng Thế giới bò tươi, số 36, phố Ngô Quyền, TP Hải Dương. Cơ quan chức năng đã lấy được 526 mẫu để xét nghiệm. Dự kiến trong ngày 16/8 sẽ hoàn thành xét nghiệm toàn bộ các trường hợp F1 của nhà hàng ở số 36, phố Ngô Quyền.

Những ngày qua, tỉnh Hải Dương ghi nhận nhiều bệnh nhân (BN) mắc Covid-19, trong đó đáng chú ý là 4 bệnh nhân BN867, BN906, BN907 và BN908. Cả 4 bệnh nhân này đều làm việc tại nhà hàng Thế giới bò tươi có đông khách ra vào và có lịch trình di chuyển qua nhiều nơi.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/xa-hoi/tu-0h-ngay-16-8-dong-cua-ngo-ra-vao-tp-hai-duong-20200815230346607.htm?utm_source=lotus_pega&utm_campaign=lotus_pega&utm_medium=lotus_pega&fbclid=IwAR1ncBx6AiOihZJuxJYSFRXk61733SDYiMsGMTxpp3S3NhhMl1wqgZkOZ24

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất