Cụ bà 80 tuổi ở Cà Mau liệt giường bị con dâu và cháu nội chở đi vứt vào nhà hoang

Bà Tiêu Thị An (78 tuổi) sức khỏe yếu, không tự sinh hoạt cá nhân, nói chuyện không rõ ràng... bị con dâu và cháu nội chở đi vứt vào một căn nhà hoang rách nát.

Ngày 19/6, ông Nguyễn Văn Bình (Phó Chủ tịch UBND xã Tân Thuận, H.Đầm Dơi, Cà Mau) xác nhận với Thanh Niên có vụ việc cụ bà Tiêu Thị An (78 tuổi) bệnh không đi lại được, bị con dâu và cháu nội chở bỏ ở căn nhà rách nát, cũ kỹ, 7-8 năm qua không có người ở.

Cụ bà 80 tuổi ở Cà Mau liệt giường bị con dâu và cháu nội chở đi vứt vào nhà hoang-1
Bà Tiêu Thị An (78 tuổi) bị con dâu và cháu nội chở đến căn nhà hoang vứt bỏ

Theo báo cáo của phía xã Tân Thuận cho biết, ngày 16/6, cụ bà Tiêu Thị An (78 tuổi) bị con dâu và cháu nội chở về bỏ ở căn nhà cũ của bà trước đây, sau đó bỏ đi.

Căn nhà này lâu không có người ở, không có cửa và rách nát, không có cửa và xuống cấp trầm trọng, trong khi đó sức khỏe cụ Tiêu Thị An rất yếu, không tự đi lại được, nói chuyện câu được câu mất.

Khi biết sự việc, đại diện UBND xã Tân Thuận (Cà Mau) đã đến động viên cháu bà An đến đưa bà về nhà nuôi dưỡng. Một người cháu gọi bà An bằng dì là ông Dương Văn Lây sau đó đã đưa cụ về.

Cụ bà 80 tuổi ở Cà Mau liệt giường bị con dâu và cháu nội chở đi vứt vào nhà hoang-2
Bà An bị vứt bỏ ở căn nha hoang rách nát, không có người ở. Ảnh minh họa

Chia sẻ trên báo Thanh Niên, ông Lây cho biết, bà An có 4 người con trai, người con trai đầu mất hơn 1 năm trước. Trước đây, bà An ngụ tại ấp Tân Phước, xã Tân Thuận, sau khi chồng mất, bà được con rước đi khỏi địa phương cách đây 7 - 8 năm.

Mấy ngày nay, sức khỏe bà An yếu đi nhiều, tay chân sưng lên và tiêu tiểu một chỗ, người con dâu thứ 2 đã chở bà An về bỏ ở căn nhà cũ của gia đình.

"Tôi không biết sao mà họ lại nhẫn tâm vậy, họ đưa về không cho tôi hay. Tôi nghe hàng xóm báo lại, đến nơi thì phát hiện dì tôi nằm dưới nền đất. Họ bỏ dì tôi chiều hôm trước, dì tôi một mình ở căn nhà hoang đó một đêm, muỗi cắn đỏ cả người", ông Lây bức xúc nói trên Đất Việt.

Được biết, gia đình ông Dương Văn Lây cũng không khá giả, giờ lại phải nuôi, cắt cử người chăm sóc cụ An nên hiện gia đình cũng gặp khó khăn. "Tôi có gọi điện thoại cho con dâu dì nhưng họ không nghe. Còn dì không ai chăm sóc thì gia đình tôi chăm sóc chứ sao bỏ được", báo Thanh Niên trích lời ông Lây.

Trước mắt UBND xã Tân Thuận gửi gia đình ông Lây 1 triệu đồng để hỗ trợ chăm sóc bà Tiêu Thị An.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cu-ba-78-tuoi-nam-liet-giuong-bi-con-dau-va-chau-noi-cho-di-vut-n-226191.html

Cà Mau bỏ rơi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao