Cuộc gọi 'Cứu em với' của nạn nhân vụ cháy quán karaoke Bình Dương

24 giờ sau đám cháy, gia đình bà Dung vẫn hy vọng có sự nhầm lẫn. Mãi đến 21h ngày 7/9, tận mắt chứng kiến xác 2 người thân, bà mới tin tất cả là sự thật.

Cuộc gọi cuối cùng

"Cháy! Cháy rồi! Anh ơi cứu em với…", tiếng gọi yếu ớt vừa vang qua loa điện thoại đã tắt ngúm. Linh tính khiến anh Tình nghĩ ngay đến điều chẳng lành.

Chiều 6/9, nhóm bạn anh Tình rủ nhau câu cá tại Thủ Đức, đến tối tiếp tục hát karaoke. Do gia đình có việc nên anh xin phép được đến sau.

Gần 21h, khi sắp tới điểm hẹn, anh Tình đột ngột nhận cuộc gọi gấp. Đến ngã tư đường Trần Quang Diệu (phường An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương), anh thấy khói xám bao trùm cả một bầu trời, xe cứu hỏa kéo một hàng dài. Người đàn ông run tay vẫn cố nhấc máy gọi điện lại cho 5 người bạn để mong một kỳ tích xảy ra. 

"Ban đầu anh Tình gọi, vẫn có người nhấc máy nhưng không ai nói gì. Gọi điện tiếp vài lần thì chỉ có tiếng chuông đổ rồi tắt ngúm. Lúc đó, mọi người đã linh tính lành ít dữ nhiều bởi họ đều đã uống bia, không còn đủ tỉnh táo để tìm đường thoát thân", anh L. (một người bạn khác) nói rồi sụt sùi bảo rằng biết người thân của mình gặp nạn trước mặt nhưng bất lực, không thể làm gì, nó đau đớn lắm.

Cuộc gọi Cứu em với của nạn nhân vụ cháy quán karaoke Bình Dương-1
Dòng người ngóng đợi thông tin người thân đến tận khuya 7/9 (Ảnh: Hải Long).

Ngồi bần thần trước cánh cửa Bệnh viện Đa khoa Thuận An, anh L. vẫn xúc động khi nhớ lại khoảnh khắc định mệnh. 5 người nằm lại trong đám cháy đó, tất cả đều là bạn, là người nhà, cùng mảnh đất Hà Nam vào Bình Dương lập nghiệp.

"Người là cậu họ, người là em con bác. 5 đứa thì 4 đứa vợ mới sinh, người còn lại vẫn chưa lập gia đình. Rủ nhau đi vui chơi, vậy mà bây giờ…", anh L. nghẹn giọng.

Cả đêm biết thông tin, anh L. đứng trước đoạn đường Trần Quang Diệu, không ngừng đợi hy vọng. Nghe tin có người bị thương được chuyển về bệnh viện gần đó, anh lại tìm đến xác nhận. Đến sáng 7/9, anh gần như tuyệt vọng.

"Lúc đó, mình chắc chắn người nhà đều còn mặc kẹt lại nên gọi điện cho gia đình ở Hà Nam lập tức bay vào TPHCM. Đến giờ là tròn một ngày, hơn chục người thân đều đã có mặt ở bệnh viện để chờ nhận thi thể. Nhưng điều tôi lo sợ là anh em mình không còn nguyên vẹn nữa…", anh L. tâm sự.

Cuộc gọi Cứu em với của nạn nhân vụ cháy quán karaoke Bình Dương-2
Người nhà ôm di ảnh đợi chờ được nhìn mặt thân nhân lần cuối (Ảnh: Hải Long).

Gần 24 giờ tìm kiếm 2 anh em trong vô vọng

21h, gia đình bà Dung (bác ruột nạn nhân) nhận thông tin đến lượt được vào bên trong để xác nhận thân nhân. Mặc dù đã chuẩn bị sẵn di ảnh, bó nhang, hoa cúc trắng,… nhưng trong thâm tâm bà vẫn mong mọi thứ chỉ là sự nhầm lẫn.

10 phút sau, người anh ruột bước ra, nấc: "K. chắc chắn 100% rồi, L. thì 50% vì bị cháy hết rồi", mọi người đều khóc nghẹn.

"Ngày hôm qua đến bây giờ, gia đình cô đi tìm hơn 24 tiếng rồi! Biết hy vọng nhỏ thôi nhưng không ai dám nghĩ tới. Giờ thì hết rồi, hai anh em nó mất rồi", bà Dung nghẹn lời.

Bà kể, tối 6/9, 2 anh em T.T.L. và T.T.K. lên kế hoạch hát karaoke cùng nhóm bạn để giải khuây. Biết chồng có tính say xỉn, vợ anh L. phản đối. Người đàn ông đã hứa với vợ sẽ về nhà trước 22h.

Cuộc gọi Cứu em với của nạn nhân vụ cháy quán karaoke Bình Dương-3
Gia đình nhà anh K. và L. vẫn không tin vào sự thật (Ảnh: Hải Long).

22h, cuộc gọi chỉ còn tiếng chuông không hồi đáp.

22h15, bên kia đầu dây tắt ngúm.

"Linh tính sao đó mọi người liền lên mạng đọc thông tin. Thấy báo có đăng tin vụ cháy tại quán karaoke 2 anh em nó hay lui tới, cả nhà đều đau thót tim", bà Dung nhớ lại.

Ngay trong đêm, toàn bộ gia đình bà Dung đều đến hiện trường. Nhận dạng được chiếc xe bán tải của anh L. dựng trước cửa quán karaoke, cả nhà như chết điếng.

"Nghe người ta nói còn có nhiều người sống nhờ nhảy lầu, cả nhà lại chia nhau đến từng bệnh viện để tìm. Nhưng rốt cuộc chẳng có ai là cháu mình cả", bà Dung kể.

Từ thời điểm đó, cả gia đình bà đã chạy đi khắp nơi để tìm kiếm 2 người thân. Đến 15h ngày 7/9, nghe tin danh sách nạn nhân sẽ tập hợp về Bệnh viện Đa khoa Thuận An, cả nhà lại đứng đợi đến tận khuya nhưng hy vọng vẫn không thể mỉm cười.

"Vậy là gần 24 tiếng, giờ cả hai đứa nó mới được trở về với gia đình", bà Dung đau đớn lên tiếng.

Cuộc gọi Cứu em với của nạn nhân vụ cháy quán karaoke Bình Dương-4
Tất cả đều mệt mỏi sau 24 tiếng tìm kiếm người thân (Ảnh: Hải Long).

"Anh gặp được mẹ rồi hả?"

Cơn mưa lớn suốt buổi chiều ngày 7/9 vẫn không ngăn cản được sự trông ngóng của rất nhiều gia đình muốn được nhìn mặt người thân lần cuối. Đứng trước cổng bệnh viện, chị N. liên tục dán mắt vào cánh cổng sắt đã đóng kín để mong điều kỳ tích.

Theo đó, mẹ chị N. làm tạp vụ trong quán karaoke An Phú từ 14h hôm trước đến 2h hôm sau. Riêng vợ chồng chị làm công nhân tại Long An.

22h ngày 6/9, người mợ vội vã gọi điện cho N.: "Có nghe tin gì cháy chỗ mẹ mày làm chưa?". Một linh tính chẳng lành làm N. rợn người. Ngay trong đêm vợ chồng chị liền đèo con ngược lên Bình Dương để tìm kiếm mẹ.

"Nghe người ta bảo đã thấy mẹ em chạy ra ngoài, với lại nạn nhân mất chỉ toàn người trẻ nên cả nhà em an tâm. Do không biết mẹ đang nằm ở bệnh viện nào nên mọi người chia ra tìm kiếm", N. nói.

Cuộc gọi Cứu em với của nạn nhân vụ cháy quán karaoke Bình Dương-5
Đến hơn 22h, rất nhiều gia đình vẫn đứng trước cổng BV Đa khoa Thuận An để đợi nhận thân nhân mang về quê nhà (Ảnh: Hải Long).

Đang chia sẻ với phóng viên, một người thân chạy đến nói với chị N.: "Tìm được mẹ rồi, tìm được mẹ rồi, mẹ không sao". Tin vui khiến người phụ nữ nhảy cẫng lên vì hạnh phúc.

Vài phút sau, chồng gọi điện, chị N. vẫn reo vui: "Anh gặp được mẹ rồi hả? Mẹ khỏe hả anh?".

Đổi lại lời đáp chỉ là một sự im lặng kéo dài cho đến khi tiếng nấc của chồng vang lên: "Mẹ chết rồi! Cái xác cháy lúc nãy là mẹ". N. đã òa lên nức nở.

"Ba em mất từ nhỏ, mẹ cứ ở vậy, đi làm một mình trên này, vậy mà giờ mẹ cũng đi luôn. Cái xác cháy hồi nãy là mẹ mà em không nhận ra", N. khóc thành tiếng.

Đến 20h30, lực lượng chức năng đã kết thúc công tác tìm kiếm. Sau 24 giờ cứu hộ không ngừng nghỉ, 33 nạn nhân xấu số đã mãi mãi ra đi kể từ khi ngọn lửa dữ ở quán karaoke An Phú bùng phát.

Cuộc gọi Cứu em với của nạn nhân vụ cháy quán karaoke Bình Dương-6

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/cuoc-goi-cuu-em-voi-cua-nan-nhan-vu-chay-quan-karaoke-o-binh-duong-20220908071913183.htm

Bình Dương vụ cháy karaoke nạn nhân

Tin tức mới nhất