Cuộc sống sang chảnh Quán quân Olympia 'của hiếm' về nước lập nghiệp

Quán quân Olympia Lê Viết Hà cho hay chọn về nước bởi Việt Nam là thị trường mới mẻ, có nhiều sự cạnh tranh.

Ngày mai (2/10), cuộc thi chung kết năm thứ 22 của Đường Lên Đỉnh Olympia sẽ chính thức diễn ra. Thời điểm hiện tại, ngoài quan tâm đến diễn biến trận so tài, dân mạng còn đặc biệt chú ý đến cuộc sống Quán quân của các mùa trước đó.

Được biết trong số 21 nhà vô địch trước đó sang Úc du học, chỉ có 3 Quán quân về nước lập nghiệp. Một trong số đó chính là chàng trai Lê Viết Hà - đến từ Quảng Ngãi. Anh về quê hương lập nghiệp từ năm 2017.

Cuộc sống sang chảnh Quán quân Olympia của hiếm về nước lập nghiệp-1

Vốn có sẵn nền tảng kiến thức tốt lại thích nghi nhanh nên ngay từ khi sang xứ chuột túi du học, Viêt Hà đã đạt được nhiều thành tự đáng nể. Quán quân Olympia năm thứ 7 từng là Trợ giảng tại Đại học Kỹ thuật Swinburne, lập trình viên trưởng trong dự án COHESIVE, đại diện sinh viên Khoa Kỹ thuật và Khoa học Công nghiệp,...

Ngoài ra, anh còn là thạc sĩ tại Đại học Deakin, chuyên ngành Quản trị Kinh doanh.

Cuộc sống sang chảnh Quán quân Olympia của hiếm về nước lập nghiệp-2

Tốt nghiệp ra trường, Viết Hà từng có thời gian làm việc và sinh sống tại Úc. Vốn có sẵn niềm đam mê ẩm thực cộng thêm những kinh nghiệm tích lũy đươc, anh quyết định trở về Việt Nam lập nghiệp.

Hiện Viết Hà đang là giám đốc điều hành của chuỗi nhà hàng Pizza cực nổi tiếng, có nhiều chi nhánh từ Nam ra Bắc.

"Với tôi, Viêt Nam có một thị trường kinh tế đang tăng trưởng. Tôi nghĩ Úc là một trong những nền kinh tế 'cũ', với mức tăng trưởng khoảng 2%/năm, dân số không quá trẻ.

Nền công nghiệp ở Úc chủ yếu là ngành công nghiệp nặng và đã được đầu tư trong thời gian dài. Còn ở Việt Nam lại có thị trường tiêu thụ thú vị và mới mẻ hơn, cũng có nhiều sự cạnh tranh hơn.

Bên cạnh đó, đồ ăn ở Melbourne cũng ngon đấy, cũng có thể tìm thấy đồ ăn Việt Nam. Nhưng nếu được nấu ở Việt Nam sẽ ngon gấp 10 lần", một trong những lần phỏng vấn hiếm hoi của anh trên tờ TríThức Trẻ.

Cuộc sống sang chảnh Quán quân Olympia của hiếm về nước lập nghiệp-3

Ngoài Lê Viết Hà, còn có Lương Phương Thảo (Quán quân Olympia mùa 3) và Lê Vũ Hoàng (Quán quân Olympia mùa 6) cũng về Việt Nam lập nghiệp.

Nếu Phương Thảo chọn sống kín tiếng, ít khi chia sẻ về bản thân thì Vũ Hoàng từng tiết lộ sẽ  xây dựng một dự án công nghệ cao tại quê nhà.

Hiện dự án đang trong quá trình thực hiện và sẽ đi vào hoạt động trong thời gian tới.

Sam (T/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cuoc-song-quan-quan-olympia-le-viet-ha-n-322498.html

Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao