Cuộc sống sau 10 năm của ca sinh 6 từng khiến truyền thông thế giới kinh ngạc

Dù bị sinh non khi mới được 27 tuần nhưng hiện tại những em bé này lớn lên vô cùng khỏe mạnh.

Vào tháng 6/2010, thông tin về một ca sinh 6 từng khiến dư luận Mỹ và truyền thông thế giới bất ngờ. Đó không chỉ là ca sinh 6 hiếm gặp mà việc các em chào đời thành công ở tuần thứ 27 cũng được xem là kì tích.

Cuộc sống sau 10 năm của ca sinh 6 từng khiến truyền thông thế giới kinh ngạc-1

Cặp bố mẹ may mắn đó chính là Ro và Mia. Họ đã có hành trình 10 năm mòn mỏi chờ đợi để cuối cùng có được quả ngọt tình yêu. Các em bé được bố mẹ đặt tên là Elijah, Issac, Josiah, Madison, Olivia và Rozonno Jr.

Đối với cặp vợ chồng bình thường, chăm 1 bé bé sơ sinh thôi đã vất vả lắm rồi vậy mà đôi vợ chồng trẻ này lại có thể chăm một lúc 6 đứa trẻ. Cả ngày, họ chỉ xoay quanh việc pha sữa, thay bỉm, tắm rửa,... cho con.

Cuộc sống sau 10 năm của ca sinh 6 từng khiến truyền thông thế giới kinh ngạc-2

Bước vào thời kỳ tập đi và tập nói của các con, cặp vợ chồng trẻ cảm thấy giá như mình là những ông bố bà mẹ "3 đầu 6 tay" thì tốt biết mấy. Bởi mỗi em bé có một tính cách riêng biệt nên cả Ro và Mia luôn phải đau đầu hòa hợp tính cách của chúng.

Năm 2016, khi tham gia chương trình truyền hình thực tế có tên Grow Up McGhee, cặp đôi đã làm cho nhiều người kinh ngạc khi kể về việc cùng nhau "đối đầu" với 6 đứa trẻ nghịch ngợm nhưng cũng không kém phần đáng yêu.

Cuộc sống sau 10 năm của ca sinh 6 từng khiến truyền thông thế giới kinh ngạc-3Cuộc sống sau 10 năm của ca sinh 6 từng khiến truyền thông thế giới kinh ngạc-4

"5h sáng, chúng tôi phải dậy chuẩn bị 6 đôi tất, 6 bộ quần áo, 6 đôi giày, 6 hộp đồ ăn, 6 cái bót đánh răng, 6 khăn mặt. Mọi việc xong xuôi, chúng tôi tiếp tục đánh thức bọn nhóc dậy.

Sau khi ăn sáng, các bé sẽ được đưa đến trường bằng xe buýt. Mỗi ngày với vợ chồng tôi đều là một trận chiến căng thẳng", cả 2 chia sẻ chuyện chăm con trên truyền hình.

Cuộc sống sau 10 năm của ca sinh 6 từng khiến truyền thông thế giới kinh ngạc-5

Đã 10 năm trôi qua, các cô, cậu nhóc năm nào đã trở thành học sinh lớp 3. Hiện các em đã biết giúp đỡ bố mẹ công việc nhà. 

Thế nhưng, khi con lớn cũng là lúc Ro và Mia lại bước sang giai đoạn chiến đấu mới bởi 6 đứa trẻ bắt đầu có những cá tính và suy nghĩ riêng. Cả gia đình đang sống trong căn nhà có 4 phòng ngủ.

Bố mẹ sẽ ở một phòng, 2 bé gái sẽ ngủ chung phòng, còn 4 bé trai sẽ được ở trong 2 căn phòng còn lại.

Cuộc sống sau 10 năm của ca sinh 6 từng khiến truyền thông thế giới kinh ngạc-6

"Nhiều lúc tôi thấy mình như điên cuồng lên vậy. Chúng tôi đã hiểu ra làm cha mẹ của 6 đứa trẻ thật sự là như thế nào. Chúng đấu khẩu với nhau mỗi ngày nhưng luôn là những người anh chị em thân thiết.

Tôi nghĩ đối với chúng, may mắn nhất là có những người anh chị em cũng là bạn thân của mình. Tôi mong đợi được chứng kiến hành trình các con sẽ đồng hành cùng nhau và trưởng thành lên mỗi ngày", bà mẹ Mia cho hay.

Bảo Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cuoc-song-sau-10-nam-cua-ca-sinh-6-chan-dong-truyen-thong-my-n-231423.html

chuyện lạ thế giới gia đình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao