Cựu Đại tá Nhà hát Quân đội chuyên vai sàm sỡ, 'dê già': 'Con gái không thích tôi nhận những vai đó'

Xuất hiện trong hàng loạt bộ phim truyền hình ăn khách với vai khách làng chơi, “dê già”, nam diễn viên Mai Hoàng thường bị mọi người trêu chọc...

Nam diễn viên 67 tuổi, là Đại tá Nhà hát Quân đội nhưng chuyên vai khách làng chơi, "dê già"...

Thời gian gần đây, phim truyền hình Việt Nam nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khán giả. Theo đó, những diễn viên thường xuyên xuất hiện trong các bộ phim cũng được công chúng hết sức chú ý.

Trong số đó, nam diễn viên Hoàng Mai được xem như 1 trường hợp đặc biệt. Bởi vai diễn của ông trong các bộ phim như Quỳnh búp bê, Những cô gái trong thành phố, Cô gái nhà người ta… khá ngắn, thậm chí không có tên nhưng vẫn gây được ấn tượng.

Nhiều khán giả không nhớ tên của diễn viên Hoàng Mai nhưng chỉ nhìn gương mặt ông đã lập tức nhớ ngay tới những vai diễn mà ông từng đảm nhiệm. 

Bởi, những vai diễn của ông khá đặc thù, đó thường là vai khách làng chơi muốn "giải xui" như trong Quỳnh búp bê, Cô gái nhà người ta hay 1 gã khách "dê già" sàm sỡ cô nhân viên quán bia như trong Những cô gái trong thành phố

Cựu Đại tá Nhà hát Quân đội chuyên vai sàm sỡ, dê già: Con gái không thích tôi nhận những vai đó-1
Diễn viên Hoàng Mai thường xuất hiện với vai "khách làng chơi", kẻ sàm sỡ...

Trên thực tế, nam diễn viên Hoàng Mai không phải 1 gương mặt quá xa lạ với khán giả truyền hình. Với đặc trưng về ngoại hình và phong cách diễn, ông từng xuất hiện trong rất nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng với những vai phản diện:

"Cách đây khoảng 10, 15 năm tôi xuất hiện trên truyền hình khá nhiều với những vai phản diện trong những bộ phim như Cảnh sát hình sự, Đi về phía mặt trời, Những giấc mơ dài, Bão khô, Đất thiêng…

Nhưng thời gian gần đây tôi hay xuất hiện ở những cảnh phim ngắn, diễn tả những nhân vật thích sàm sỡ, "chơi gái". Có lẽ là các đạo diễn từng thấy tôi đóng 1 cảnh sàm sỡ nào đó ngọt nên từ đó cứ tới cảnh tương tự thì lại nghĩ đến tôi và mời tôi, đây là 1 thói quen thường thấy khi các đạo diễn chọn diễn viên thôi".

Cựu Đại tá Nhà hát Quân đội chuyên vai sàm sỡ, dê già: Con gái không thích tôi nhận những vai đó-2
Nam diễn viên Hoàng Mai.

Nhiều khán giả đặt cho nam diễn viên Hoàng Mai những biệt danh hài hước vì ấn tượng với các vai "khách làng chơi" của ông. Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng ông có xuất thân khá ấn tượng.

Ông không chỉ là diễn viên, đạo diễn mà còn có tới gần 40 năm phục vụ trong Nhà hát Kịch Quân đội. Hiện tại, nam diễn viên đã về hưu với quân hàm Đại tá.

Ông là con của NSƯT Hoàng Uẩn. Bà xã của nam diễn viên Hoàng Mai là Đại tá, NSND Minh Hằng - giám đốc Nhà hát Kịch Quân đội.

Sinh ra trong môi trường nghệ thuật, lại là Đại tá quân đội nhưng nam diễn viên Hoàng Mai khẳng định ông không kén chọn vai diễn, cũng không bao giờ có ý nghĩ "làm đẹp mình bằng những vai diễn. Chính vì vậy, chưa bao giờ ông cảm thấy xấu hổ, ngại ngùng khi đạo diễn mời ông vào những vai "khách làng chơi", sàm sỡ:

"Từ nhỏ, ông cụ thân sinh đã giáo dục tôi rằng nếu theo đuổi nghề diễn thì phải nhớ rằng bản thân mỗi diễn viên chỉ là công cụ để thể hiện vai diễn mà thôi. Người diễn viên thì phải thượng tôn nghệ thuật chứ không phải dùng nghệ thuật để làm đẹp mình, để tô vẽ cho bản thân mình.

Cựu Đại tá Nhà hát Quân đội chuyên vai sàm sỡ, dê già: Con gái không thích tôi nhận những vai đó-3
Diễn viên Hoàng Mai thường xuyên vào vai phản diện.

Tôi biết có những diễn viên chỉ muốn đóng vai đẹp, vai chính diện còn những vai diễn phản diện, vai xấu thì không nhận.

Bản thân tôi chưa bao giờ từ chối bất cứ vai diễn nào cả. Trước đây, tôi thường xuyên đảm nhiệm những vai phản diện. Bây giờ, dù vai diễn của tôi chỉ xuất hiện một vài phút trên màn ảnh, tôi vẫn vui vẻ nhận. Vì với tôi, đi diễn là để cống hiến chứ không phải để đánh bóng tên tuổi của mình".

"Chẳng có đứa con nào muốn bố mình xuất hiện trong những hình ảnh xấu xí, tiêu cực như thế cả"

Với quan điểm "thượng tôn nghệ thuật", "tôn trọng mọi vai diễn", diễn viên Hoàng Mai vui vẻ chấp nhận những lời bông đùa, trêu chọc về các vai diễn của ông. Tuy nhiên, ông không bao giờ chia sẻ những hình ảnh các vai diễn "khách làng chơi", sàm sỡ… vì lý do đặc biệt:

"Con gái tôi không thích tôi đóng những vai như vậy. Mỗi khi có bạn bè, khán giả chia sẻ ảnh tôi đóng những vai dê già, con gái tôi sẽ tỏ thái độ ngay.

Sinh ra trong cái nôi nghệ thuật, nên con hiểu và trân trọng công việc, đam mê của bố mẹ nên con cũng chỉ bày tỏ rằng con không thích chứ không nặng lời hay ngăn cản tôi nhận vai.

Cựu Đại tá Nhà hát Quân đội chuyên vai sàm sỡ, dê già: Con gái không thích tôi nhận những vai đó-4
Diễn viên Hoàng Mai và con gái.​​​​​​​

Chắc chắn là chẳng có đứa con nào muốn bố mình xuất hiện trong những hình ảnh xấu xí, tiêu cực như thế cả. Biết thế nên mỗi khi có ai đó tag tôi vào những hình ảnh các vai diễn "sàm sỡ", tôi thường xóa đi để con không khó chịu.

Còn bà xã tôi, vì cùng làm trong ngành nên bà xã hiểu tính chất công việc của tôi và cũng không có thái độ gì cả".

Nhắc tới những biệt danh như "gương mặt vàng trong làng chơi gái", "diễn viên lãi nhất màn ảnh Việt", nam diễn viên Hoàng Mai thích thú tâm sự:

"Cứ những hôm mà phim lên sóng, có cảnh quay của tôi là hàng xóm, bạn bè lại trêu nhiều lắm. Mỗi lần tôi đi chợ, các cô bán hàng cứ xúm lại hỏi han, trêu chọc.

Họ bảo tôi rằng: Ông sướng nhé, toàn được đóng với các em trẻ đẹp, mà toàn cảnh "lãi" thôi. Mọi người xem phim, thấy vui thì trêu mình chứ không có ác ý gì cả nên ai trêu tôi cũng cười trừ đáp lại".

Cựu Đại tá Nhà hát Quân đội chuyên vai sàm sỡ, dê già: Con gái không thích tôi nhận những vai đó-5
Diễn viên Hoàng Mai vào vai "khách làng chơi" trong phim Cô gái nhà người ta.​​​​​​​

Tuy nhiên, nam diễn viên tiết lộ rằng với những cảnh quay đặc biệt đó, chỉ khán giả cảm thấy "lãi" chứ bản thân ông không hề có bất cứ cảm xúc gì đặc biệt:

"Những cảnh quay đó khá ngắn và các cháu diễn viên nữ đóng cùng tôi cũng rất hợp tác nên thường chúng tôi quay rất nhanh.

Trong phim thì họ bị tôi sàm sỡ, quấy rối nhưng ngoài đời, khi làm việc chung, các nữ diễn viên này đều rất vui vẻ, quý mến tôi.

Thú thực, mọi người cứ bảo tôi có số hưởng mới được giao những vai như vậy, nhưng tôi thấy cũng bình thường thôi. Tôi coi đó là công việc, đóng xong quên luôn ấy mà!"

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/cuu-dai-ta-nha-hat-quan-doi-chuyen-vai-sam-so-de-gia-con-gai-khong-thich-toi-nhan-nhung-vai-do-820209314210965.htm

diễn viên

Tin tức mới nhất