Cựu Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng căng thẳng khi lấy lời khai

Nguồn tin cho biết cựu Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng đã đến Công an quận 4, TP HCM để lấy lời khai theo lệnh triệu tập.

Tối 3/4, một lãnh đạo Cơ quan CSĐT Công an quận 4 cho biết đơn vị này đã lấy lời khai ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng, đã nghỉ hưu) do có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy.

Nguồn tin cho hay khi được điều tra viên lấy lời khai, ông Linh rất căng thẳng vì cho rằng bị áp lực dư luận xã hội. Bước đầu, ông Linh thừa nhận mình chính là người trong clip và chỉ "nựng" cháu bé chứ không có ý đồ nào khác.

Cựu Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng căng thẳng khi lấy lời khai-1
Chung cư Galaxy 9, nơi bé gái bị sàm sỡ

Các cơ quan tố tụng đang gấp rút củng cố hồ sơ, xác minh sơ bộ và chưa có bất kỳ biện pháp nào đối với ông này.

Liên quan đến vụ việc, nhiều người thắc mắc rằng nếu gia đình nạn nhân không có đơn tố cáo, vậy vụ việc có được khởi tố hay không? 

Trả lời câu hỏi này, luật sư Võ Đan Mạch (Đoàn Luật sư TP HCM) khẳng định theo quy định của pháp luật, trong 10 tội khởi tố theo yêu cầu của bị hại thì không có tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi. Như vậy, nếu người nhà nạn nhân có bãi nại thì các cơ quan chức năng vẫn khởi tố bình thường và bãi nại chỉ là một tình tiết giảm nhẹ khi lượng hình.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, bà Ninh Thị Hồng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam, nói rằng hội rất quan tâm đến vụ việc nghiêm trọng này. Bà Hồng khẳng định nếu các cơ quan tố tụng giải quyết không thỏa đáng thì Hội sẽ vào cuộc đem lại công bằng cho nạn nhân.

Trước đó, lúc 21 giờ 10 phút, ông Nguyễn Hữu Linh đã có hành vi ôm, hôn bé gái 9 tuổi trong thang máy chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4) và bị camera ghi lại. Sau đó, một clip dài 59 giây đã được tung lên mạng, tố cáo hành vi của ông này.

Theo Người Lao Động


thang máy sàm sỡ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao