Đà Nẵng: Tấn công lực lượng chức năng vì bị nhắc nhở dừng xây dựng do dịch Covid-19

Khi được yêu cầu tạm dừng xây dựng vì quy định phòng chống dịch Covid-19, nhóm thợ nhà ông Hướng dùng đá tấn công lực lượng chức năng.

Theo báo Tổ Quốc đưa tin, hôm nay (6/8) Công an phường Hoà Hiệp Nam quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), cho biết đã có báo cáo về vụ việc nhóm người là thợ xây dựng tấn công lực lượng công an, quy tắc đô thị đang làm nhiệm vụ xảy ra vào ngày 4/8.

Trước đó, lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam nhận được tin người dân báo về việc nhóm người tổ chức xây dựng trái phép tại địa chỉ số 4 đường Nguyễn Lương Bằng nên cử tổ kiểm tra Quy tắc đô thị cùng công an đến kiểm tra.

Được biết chủ nhân ngôi nhà là ông Nguyễn Văn Hướng (SN 1959). Khi cán bộ phường xuống vận động gia đình ông Hướng tháo dỡ công trình thì đã bị hai vợ chồng ông xúc phạm bằng lời lẽ không hay. 

Đà Nẵng: Tấn công lực lượng chức năng vì bị nhắc nhở dừng xây dựng do dịch Covid-19-1

Vì gia đình ông Hướng không chịu hợp tác nên lực lượng chức năng đã tiến hành cho người xuống trực tiếp tháo dỡ công trình vi phạm này. Tuy nhiên, nhóm 3 thanh niên phụ hồ, vợ chồng ông Hướng và con trai ông lao ra dùng đá ném, chửi bởi và tấn công lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ.


Clip quay lại gia đình ông Hướng cùng nhóm thợ tấn công lực lượng Công an. Theo Vietnamnet

Sau sự tấn công, 3 công an và một cán bộ kiểm tra quy tắc phường bị thương. Công an phải huy động thêm lực lượng để khống chế các đối tượng liên quan.

Liên quan đến vụ việc này, UBND phường Hòa Hiệp Nam cho biết, gia đình ông Hướng xây dựng công trình không phép; xây dựng vi phạm đường dây thông tin tín hiệu đường sắt; tái phạm lần 2; vi phạm việc dừng triển khai thi công tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn để chống dịch Covid-19; có dấu hiệu của tội chống người thi hành công vụ.

Theo thông tin từ Vietnamnet được biết, đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã chỉ đạo Công an quận Liên Chiểu điều tra, xử lý vụ việc trên và triệu tập một số đối tượng liên quan để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/da-nang-tan-cong-luc-luong-chuc-nang-vi-bi-nhac-nho-chong-covid19-n-231461.html

SARS-CoV-2 COVID-19 chống người thi hành công vụ

Tin tức mới nhất