Da nổi mẩn, lên mụn báo hiệu bạn đang bị làm sao?

Phải chịu nhiều ảnh hưởng từ thời tiết, công việc khiến da có thể xuất hiện tình trạng lên mụn, mẩn đỏ và khô rát.

Áp lực có thể gây nên nhiều hậu quả nghiêm trọng cho da. Kể cả khi bạn dành thời gian ngồi thiền mỗi sáng hoặc tập yoga đều đặn, những tác động của khí hậu giao mùa và môi trường sống vẫn có thể khiến tâm trí cảm thấy căng thẳng.

Các yếu tố này làm tăng cortisol (loại hoóc-môn cơ thể tiết ra khi căng thẳng), từ đó xuất hiện tình trạng viêm da.

Lara Devgan - bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở New York, Mỹ - cho biết: "Da của bạn sẽ biểu hiện khi cơ thể đang chịu căng thẳng". Từ đó, cô gợi ý đưa thói quen sinh hoạt trở về tình trạng ổn định và ngừng sử dụng các sản phẩm có chất tạo mùi, màu.

Đôi khi các sản phẩm sẽ gây kích ứng da khi bạn đang phải chịu quá nhiều căng thẳng. Bên cạnh đó, nữ bác sĩ cũng khuyên không nên trang điểm đậm, dừng thoa kem nền lên da trong khoảng thời gian từ 6-8 tiếng/ngày. Cô nhận thấy: "Đây là thời điểm bạn nên để da nghỉ ngơi".

Da nổi mẩn, lên mụn báo hiệu bạn đang bị làm sao?-1
Không nên trang điểm dày trên mặt khi da đang có những hiện tượng như nổi mẩn, lên mụn. Ảnh: Preview.ph.

Bên cạnh đó, Lara Devgan khuyên đừng coi việc chăm sóc da như việc hoàn thành bài tập về nhà. Cô cho biết: "Hãy tìm đến những sản phẩm mang đến sự thoải mái cho bạn".

Dưới dây là một số lưu ý khi da bạn xuất hiện các tình trạng rõ rệt do chịu nhiều căng thẳng.

Nổi mẩn đỏ

Khi da xuất hiện những nốt mẩn đỏ, đây là lúc bạn nên xem lại thói quen sinh hoạt từ giấc ngủ, thực đơn ăn uống và quá trình cơ thể nghỉ ngơi.

Ngoài ra, trong chu trình dưỡng da, các sản phẩm gây kích ứng phải bị loại bỏ hoàn toàn và hướng đến việc sử dụng thêm dưỡng chất retinol.

Bác sĩ thẩm mỹ Lara Devgan cho biết: "Retinol có thể làm tăng tốc độ thay đổi các tế bào trên da. Đặc biệt, nó giúp cân bằng lại làn da đang lên mụn hoặc nổi mẩn".

Da nổi mẩn, lên mụn báo hiệu bạn đang bị làm sao?-2
Chất kem của các sản phẩm dưỡng da thường được lựa chọn tuỳ theo tình trạng da đang gặp phải. Ảnh: HerZindagi.

Thời gian này, bạn nên thêm các loại kem dưỡng ẩm chuyên sâu vào trong chu trình dưỡng da. Tuy nhiên, cần chú ý đến chất kem, không nên chọn loại quá nặng hoặc dày. Các sản phẩm có chất mỏng, thấm nhanh vào da nên được ưu tiên hàng đầu.

Khi bị nổi mụn

Mụn trứng cá và tiết dầu thừa là 2 dấu hiệu dễ nhận biết nhất của làn da đang phải chịu nhiều áp lực. Để giảm tình trạng lên mụn, rửa mặt bằng sữa 2 lần/ngày là điều cần chú ý đầu tiên. Bên cạnh đó, hạn chế tẩy da chết trong thời gian này.

Nếu bạn đang dùng các loại kem dưỡng ẩm thông thường, hãy tạm cất đi và chuyển sang sản phẩm nhẹ hơn, thoa 1 lần/ngày.

Da nổi mẩn, lên mụn báo hiệu bạn đang bị làm sao?-3
Vitamin C là một trong những dưỡng chất có thể cải thiện độ bóng cho da. Ảnh: Byrdie.

Đối với tình trạng khô da

Nếu da bạn xuất hiện tình trạng khô, chỉ nên rửa mặt 1 lần/ngày với sữa dạng kem. Bên cạnh đó, đây là thời điểm cần sử dụng đến tẩy da chết để loại bỏ các tế bào da chết đang tồn tại.

Nó có thể là lý do khiến da bạn không thể hấp thụ được các dưỡng chất. Các sản phẩm chứa vitamin E, axit hyaluronic, ceramide nên được ưu tiên hàng đầu.

Da gặp tình trạng xỉn màu

Dấu hiệu xỉn màu trên da có thể được khắc phục bằng cách thêm các sản phẩm chứa vitamin C vào chu trình hàng ngày. Dưỡng chất này giúp làm giảm nếp nhăn và mờ dần đi mảng da xỉn.

Ngoài ra, nếu kết hợp thêm cùng các sản phẩm chứa vitamin E, ferulic và B12, vitamin C sẽ trở thành chất chống oxy hoá mạnh mẽ giúp cải thiện độ bóng của da.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/da-noi-man-len-mun-bao-hieu-ban-dang-bi-lam-sao-post1067852.html

dưỡng da trị mụn chăm sóc da Làm đẹp

Tin tức mới nhất