Đã tìm ra nguồn gốc phần ăn 'siêu to khổng lồ' của Bà Tân Vlog, hoá ra có hẳn một cách gọi tên ở Nhật Bản

Đâu phải chỉ mô tả chung chung, các phần ăn khổng lồ cũng có tên gọi riêng nhé.

Kể từ khi trở thành hiện tượng mạng, Bà Tân Vlog đã mang đến cho cư dân mạng những câu nói, cụm từ đậm chất thương hiệu như “60 nồi bánh chưng”, “xin chào các cháu”, “siêu to khổng lồ”... Trong đó, “siêu to khổng lồ” là cụm từ thông dụng hơn cả của bà Tân, ám chỉ cho các món được làm với kích cỡ cực lớn của bà.

Đã tìm ra nguồn gốc phần ăn siêu to khổng lồ của Bà Tân Vlog, hoá ra có hẳn một cách gọi tên ở Nhật Bản-1
Bà Tân Vlog với cách nói “siêu to khổng lồ” quen thuộc

Ấy vậy, các món “siêu to khổng lồ” của bà Tân hoá ra có hẳn một cách gọi tên được ghi vào từ điển ở nước Nhật xa xôi. Đó là “dekamori” (hiểu nôm na: “phần ăn khổng lồ”). Từ này để gọi các suất ăn có khối lượng nặng đến hàng kg, kích thước hàng trăm cm trở lên.

Từ những cuộc thi ăn ở Nhật vào khoảng thế kỷ 19, cách gọi “dekamori” đã ra đời. Đến nay, cách gọi này được nhắc đến rộng rãi qua các chương trình ăn uống, mukbang, livestream… ở xứ sở mặt trời mọc. 

Đã tìm ra nguồn gốc phần ăn siêu to khổng lồ của Bà Tân Vlog, hoá ra có hẳn một cách gọi tên ở Nhật Bản-2
Ở Nhật, các “thánh ăn” khá nổi tiếng trên mạng. Họ thường ăn những phần “dekamori”, vừa ăn vừa nói chuyện, nhận quyên góp của người hâm mộ

Điểm khác biệt giữa “dekamori” của người Nhật và “siêu to khổng lồ” của Bà Tân là “dekamori” chỉ dành cho 1 người ăn, còn bà Tân thường chia món ăn ra cho các cháu cùng thưởng thức. Ngoài ra, “dekamori” cũng được sử dụng để chỉ những thứ có kích thước lớn bất thường khác không kể đồ ăn.

Đã tìm ra nguồn gốc phần ăn siêu to khổng lồ của Bà Tân Vlog, hoá ra có hẳn một cách gọi tên ở Nhật Bản-3
Các cửa hàng ở Nhật cũng bán những phần ăn “dekamori” dành cho 1 người.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/da-tim-ra-nguon-goc-phan-an-sieu-to-khong-lo-cua-ba-tan-vlog-hoa-ra-co-han-mot-cach-goi-ten-o-nhat-ban-16220151220390658.htm

Bà Tân Vlog

Tin tức mới nhất