Đã tìm thấy 25 người đi chung xe với ca COVID-29 số 620 từ Đà Nẵng về Hà Nội

Trong số 25 người chung chuyến xe khách với bệnh nhân số 620 có 7 người đang sinh sống tại Hà Nội. Những người này đã được đưa cách ly.

Ngay sau khi nắm được thông tin lịch trình di chuyển phức tạp của bệnh nhân 620, 44 tuổi, quê ở TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, ngày 4/8, Sở Y tế Hà Nội đã phát đi thông báo khẩn tìm hành khách đi chung chuyến xe với bệnh nhân này.

Được biết, chuyến xe khách mà bệnh nhân đi để di chuyển từ Đà Nẵng về Bến xe Nước Ngầm, Hà Nội vào 20h ngày 27 là xe khách mang BKS 43B-03126 của nhà xe Kim Chi.

Khi thông báo được phát đi, nhiều người đi cùng chuyến xe với bệnh nhân 620 đã nhanh chóng liên hệ với cơ sở y tế gần nơi sinh sống khai báo y tế để được giám sát và theo dõi sức khỏe, phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Đã tìm thấy 25 người đi chung xe với ca COVID-29 số 620 từ Đà Nẵng về Hà Nội-1
Nhiều người dân sau khi nhận được thông báo khẩn đã nhanh chóng đến cơ sở y tế địa phương khai báo, lấy mẫu xét nghiệm

Theo Gia đình & Xã hội đưa tin, đến chiều ngày 4/8,  Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, đã phát hiện được 25 người đi cùng chuyến xe với bệnh nhân này, trong số đó có 7 người đang sinh sống tại Hà Nội.

Hiện toàn bộ 25 người này đều được coi là trường hợp F1 của bệnh nhân 620 và cách ly để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và lấy mẫu xét nghiệm.

Theo thông tin trước đó trong cuộc họp chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Hà Nội, Phó Giám đốc phụ trách CDC Hà Nội, ông Trương Quang Việt đã có nhận định nhanh về sự đáng ngại của trường hợp này, bởi lẽ bệnh nhân 620 đi trên xe khách với rất nhiều người tại nhiều nơi nên việc truy tìm dấu vết F1 sẽ rất khó khăn.

Hiện tại, lực lượng chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra dịch tễ của các F1 để xác minh các trường hợp F2, F3 để nhanh chóng khoanh vùng và giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/da-tim-thay-25-nguoi-di-chung-xe-voi-benh-nhan-covid29-so-620-n-231270.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất