Đại gia Bình Dương và mối lương duyên với phim truyền hình

Bão ngầm - bộ phim truyền hình cảnh sát hình sự có thời lượng 45 tập x 45 phút - là “đứa con tinh thần” đầu tiên của ông Trịnh Minh Phúc, một “đại gia” ngành bất động sản và giải trí ở tỉnh Bình Dương.

“Đại gia” Trịnh Minh Phúc, còn được gọi thân mật là Phúc “Barcelona” nổi tiếng là một người hào sảng trong suy nghĩ, mộc trong cách sống và quyết đoán trong công việc. Độ nổi tiếng của ông Trịnh Minh Phúc ở tầm quốc tế, qua những lần tài trợ hàng chục tỉ đồng cho hoạt động thể thao của các địa phương phía Nam và các nước trong khu vực.

Không chỉ sở hữu bệnh viện, trường học, hệ thống vui chơi giải trí, các dự án bất động sản khắp miền Nam, ông Trịnh Minh Phúc còn là một “đại gia” yêu thích nghệ thuật, điện ảnh. Công ty của ông đã nhiều lần hỗ trợ đoàn làm phim về việc cho mượn bối cảnh, nhà và địa điểm kinh doanh để quay phim… Bản thân ông Trịnh Minh Phúc cũng nhiều lần đến hiện trường làm phim tham quan và yêu cầu các nhân viên phải hỗ trợ đoàn thật nhiệt tình.

Đại gia Bình Dương và mối lương duyên với phim truyền hình-1

Đại gia Phúc Barcelona luôn sâu sát mọi hoạt động của ekip làm phim

Là một người yêu nghệ thuật, thấy được sự lao động nghệ thuật vất vả và đầy thú vị, ông đã ấp ủ việc sẽ đầu tư sản xuất một bộ phim để có thể một lần được cùng nghệ thuật thăng hoa. Đã có nhiều nhà sản xuất liên hệ ông để cùng hợp tác nhưng phải đến khi nhận được kịch bản hấp dẫn như Bão ngầm, ông Trịnh Minh Phúc mới mạnh dạn đầu tư sản xuất bộ phim đầu tay với kinh phí khủng.

Đại gia Bình Dương và mối lương duyên với phim truyền hình-2

Đại gia Phúc Barcelona luôn sâu sát mọi hoạt động của ekip làm phim

Nói về quyết định “lấn sân” phim truyền hình, ông Trịnh Minh Phúc từng chia sẻ: “Phải làm ra bộ phim thực sự hay, phải là phim để đời, phải chưa từng có ở Việt Nam, vì tôi chỉ làm một phim. Tôi đã yêu cầu nhà sản xuất tuyển diễn viên tốt nhất, quay cảnh đẹp nhất ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam, sử dụng phương tiện kỹ thuật, máy móc hiện đại nhất và phải tập trung cao độ nhất. Mọi thứ khác không thành vấn đề”.

Đại gia Bình Dương và mối lương duyên với phim truyền hình-3

Đại gia Phúc Barcelona

Được biết, thực hiện yêu cầu rất cao của ông Trịnh Minh Phúc đối với Bão ngầm, ekip đã mua về những thiết bị, máy quay hiện đại nhất hiện nay, dùng trong sản xuất phim điện ảnh chiếu rạp, đồng thời tính toán tới từng yếu tố trong quá trình sản xuất, như lựa chọn đạo diễn giỏi nghề làm phim hình sự, những diễn viên chính tài năng. Đối với các vai diễn thứ chính, phụ, quần chúng, ekip chủ trương mời những người có công việc, nghề nghiệp, lĩnh vực phù hợp ở ngoài đời vào các vai diễn trong phim, để tạo ra yếu tố thật chất, diễn mà không phải diễn. Theo ông Trịnh Minh Phúc, bộ phim là một tác phẩm rất nhân văn và ý nghĩa, có nhiều nội dung thu hút và thông điệp sâu sắc nên ông muốn dồn tất cả tâm huyết để sản xuất bộ phim này. Chính vì vậy, tất cả các cảnh quay đều phải được đầu tư, lựa chọn để phim sát thực và “đời” nhất. Và ông không ngại đầu tư cho đoàn làm phim những điều kiện cần và đủ nhất để có những cảnh quay đẹp nhất.

Đại gia Bình Dương và mối lương duyên với phim truyền hình-4

Ông Trịnh Minh Phúc và bà Nguyễn Thị Diễm Thúy thăm đoàn làm phim tại bối cảnh Hạ Long 

Những ngày tháng 7, đoàn phim Bão ngầm đã chính thức khởi động ở các bối cảnh hoành tráng tại khu vực phía Bắc. Di sản thiên nhiên thế giới - Hạ Long những ngày thêm hấp dẫn nhờ sức hút của Bão ngầm. Đích thân ông Trịnh Minh Phúc cùng vợ - bà Nguyễn Thị Diễm Thúy - Giám đốc công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Hoàng Trà My - đã đến thăm, động viên và khích lệ tinh thần của toàn bộ ekip làm phim. Thân thiện và gần gũi, đó là điều bất kì ai tiếp xúc với vị đại gia  Bình Dương đều có thể cảm nhận. Suốt thời gian ghé thăm đoàn tại bối cảnh Hạ Long, ông tận tình hỏi thăm từng thành viên trong đoàn, thấu hiểu và chia sẻ sự vất vả, khó khăn của họ. Đam mê nghệ thuật và sự nhiệt huyết của ông đã tiếp lửa cho cả đoàn làm phim Bão ngầm, khiến họ quên đi những khổ cực và khắc nghiệt của mùa hè, cống hiến hết mình cho từng vai diễn, từng phân cảnh.

Với ông Trịnh Minh Phúc, chất lượng của bộ phim luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu. Và “nghệ thuật là để tôn vinh và gìn giữ, một khi đã làm thì phải có tâm huyết và dồn hết tâm tư vào nó thì các tác phẩm nghệ thuật mới có hồn và có chất lượng”. Với sự đầu tư nghiêm túc cùng kinh phí khủng, Bão ngầm hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới trong loạt phim truyền hình hình sự từng ra mắt trước đó.

Xuân Ánh

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dai-gia-binh-duong-va-moi-luong-duyen-voi-phim-truyen-hinh-n-191353.html

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao