Đại tá công an chuyên đóng vai trùm tội phạm khét tiếng trên màn ảnh là ai?

Dù thường được đạo diễn giao những vai ông tùm tội phạm cộm cán nhưng ít ai biết ngoài đời Nguyễn Hải lại là một nghệ sĩ thuộc biên chế đoàn kịch nói Công An Nhân Dân.

Sau khi ra mắt cách đây 1 năm, bộ phim Quỳnh búp bê nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả. Không chỉ dàn diễn viên nữ chính, những vai phản diện cũng là điểm nhấn trong từng tập phim qua những mữu mô thủ đoạn ghê rợn. Đặc biệt là Lão Cấn – ông chủ nhà hàng Thiên Thai do nam diễn viên Nguyễn Hải đảm nhận, là vai diễn gây nhiều ấn tượng với khán giả truyền hình.

Trong Quỳnh búp bê, Cấn là kẻ quyền lực nhất ở Thiên Thai – nơi các cô gái đáng thương bị bán vào đây làm gái mại dâm, làm giàu cho lão. Nam diễn viên thể hiện thành công từ cái nhíu mày, giọng nói trầm khàn đáng sợ đến những hành động tàn ác, khiến khán giả phải rùng mình.

Đại tá công an chuyên đóng vai trùm tội phạm khét tiếng trên màn ảnh là ai? - 1
Nhân vật Cấn của NSƯT Nguyễn Hải là một trong những vai phản diện ấn tượng trên màn ảnh thời gian gần đây.

Đây không phải là lần đầu tiên Nguyễn Hải để lại dấu ấn với những vai tội phạm khi trước đây ông từng giam gia tới gần 20 vai diễn phản diện trên màn ảnh nhỏ trong đó có nhân vật Lê Thanh trong series Chạy Án đình đám một thời. Bên cạnh đó là một loạt những vai diễn khác như Trịnh Khả trong Chuyện làng Nhô, Minh "hói" trong Cổ cồn trắng, tướng cướp Hoàng Đạo trong Cái chết của con thiên nga, Tổng giám đốc Lý Hân trong Con nhện xanh...

Đại tá công an chuyên đóng vai trùm tội phạm khét tiếng trên màn ảnh là ai? - 2
NSƯT Nguyễn Hải từng rất thành công với vai diễn phản diện giám đốc Nguyễn Thanh trong bộ phim "Chạy Án" cách đây 12 năm

Dù thường được đạo diễn giao những vai ông tùm tội phạm cộm cán nhưng ít ai biết ngoài đời Nguyễn Hải lại là một nghệ sĩ thuộc biên chế đoàn kịch nói Công An Nhân Dân. Thậm chí ông còn đảm nhiệm chức vụ phó trưởng đoàn với cấp bậc Đại tá. Năm 2012 ông được trao tặng danh hiệu NSƯT và trong đợt xét duyệt năm 2019 ông tiếp tục được nhà nước trao danh hiệu NSND sau những đóng góp không ngừng nghỉ cho nghệ thuật sân khấu và điện ảnh.  

Đại tá công an chuyên đóng vai trùm tội phạm khét tiếng trên màn ảnh là ai? - 3
NSND Nguyễn Hải trong màu áo chiến sĩ công an.

Nói về việc người diễn viên mang áo lính lại chuyên đóng vai tội phạm NSND Nguyễn Hải chia sẻ: "Tôi là chiến sĩ công an nên có điều kiện tiếp xúc với các anh em bạn bè tham gia nhiều chiến dịch trấn áp tội phạm kể lại. Mỗi dạng tội phạm có tâm lý riêng, thậm chí rất cá biệt với nhiều tính cách đầy mâu thuẫn nhưng khi phản ánh phải điển hình hoá được. Tôi có thể khẳng định rằng: Tội phạm nào cũng đều sợ chết. Đó là mảng đời sống tâm lý để tôi khai thác, khắc hoạ nhân vật cụ thể và rõ nét hơn. Về mặt khó khăn nhiều khi tôi diễn tội phạm là tìm nguồn dữ liệu thực tế..."

Đại tá công an chuyên đóng vai trùm tội phạm khét tiếng trên màn ảnh là ai? - 4
Gia đình NSND Nguyễn Hải.

Ngoài thành công trong sự nghiệp diễn xuất, nam diễn viên cũng được khán giả ngưỡng mộ với gia đình hạnh phúc bên người vợ là chung lớp ở trường Sân khấu Điện ảnh. Mỗi khi nhắc đến vợ con ông luôn thể hiện một sự trân trọng và yêu thương bởi đó chính là hậu phương vững chắc nhất mà nghệ sĩ này có bởi họ chính là những người hiểu biết về nghệ thuật, biết chia sẻ, cảm thông và yêu thương với nghệ sĩ.

Theo Dân Việt


công an diễn viên

Tin tức mới nhất