Đám tang lặng lẽ của mẹ con sản phụ chết ở bệnh viện

Đám tang sản phụ Phượng được tổ chức đơn sơ vào sáng ngày 9/8. Nhà anh Thành rất nghèo, không có gạo để nấu cơm cho những người phụ đám lót dạ.

Hàng xóm, người thân chua xót trước cảnh anh Nguyễn Văn Thành (ngụ xã Thạnh Xuân, H.Châu Thành A, Hậu Giang) cùng 2 con thơ đưa linh cữu chị Trần Thị Phượng - sản phụ tử vong sau khi sinh tại bệnh viện (BV) đa khoa T.Ư Cần Thơ.

Chị Lê Thị Út Em, một người hàng xóm, chia sẻ: “Hôm đưa chị Phượng về quê (ngày 7/8), trong nhà anh Thành không có gì để chuẩn bị cho đám tang. Bà con mang gạo qua cho, còn tôi vác 2 bó củi qua để nấu cơm cho người phụ đám tang ăn”.




3 cha con anh Thành đau đớn trong ngày chôn cất chị Phượng.

Vợ chồng anh Thành - chị Phượng có 2 đứa con. Đứa lớn tên là Nguyễn Thị Hồng Thư, năm nay 16 tuổi, còn đứa út tên Nguyễn Thị Ngân Thư năm nay mới lên 2 tuổi. Hàng xóm đến chia buồn, ai cũng xót xa cho anh Thành, khi giờ anh phải làm “gà trống nuôi con” mà trong tay không có tài sản gì.

Ngôi nhà tre vách lá, nền đất từ đây vắng bóng người vợ, người mẹ. Anh thẫn thờ bồng đứa con không nói nên lời. Bé Ngân Thư nói "mẹ đi Cần Thơ mua quà cho con chưa về" làm ai cũng ngấn lệ.

Người đau đớn nhất có lẽ là bà Nguyễn Thị Hai (mẹ chị Phượng) vì bà là người đi đưa chị Phượng lên BV, rồi chứng kiến cảnh con, cháu mình vừa ra đời đã tử vong. Bà Hai khóc nức nở: “Trời ơi, sao con, cháu tôi lại chết thế này?”.



Chị Phượng ra đi để lại 2 đứa con thơ dại.

Do từ nhà ra nơi chôn chị Phượng đường nhỏ hẹp nên quan tài được đưa xuống ghe. Gần nơi chôn chị Phượng là mộ của đứa con mà chị sinh ra đã mất. Ông Trần Minh Quang (bà con với chị Phượng) cho biết: “Đứa nhỏ mới sinh chưa được đặt tên đã mất nên gia đình không làm mộ cho cháu, chỉ chôn xuống đất rồi lấy gạch chất lên”.

Bác sĩ đứng ngoài phòng nhìn chị Phượng sinh

Người nhà chị Phượng cho rằng, chính sự tắc trách, bỏ mặc bệnh nhân của ekip trực nên dẫn tới cái chết của chị cùng đứa con mới sinh.

Chị Trần Thị Kim Ngân (em ruột chị Phượng) cho biết chiều 2/8, chị Phượng nhập viện. Sau đó bệnh viện yêu cầu gia đình đóng tạm ứng viện phí 4 triệu đồng.“Tôi trình thẻ BHYT của người nghèo cho họ xem, rồi vét trong túi được 1,5 triệu đồng. Sau đó, chị Phượng được đưa vào khoa sản trong tình trạng ra huyết nhiều nhưng bác sĩ không khám mà chỉ truyền nước biển. Đến sáng hôm sau họ mới đưa chị tôi đi siêu âm và nói bị nhau tiền đạo”, chị Ngân kể.

Bà Hai đau xót khi chứng kiến cái chết của con gái và cháu mình.

Bà Hai kể: “Khoảng 21h ngày 6/8, Phượng lên cơn sốt cao và đau bụng dữ dội, tôi chạy qua kêu bác sĩ nhưng chỉ có y tá qua truyền nước biển rồi bỏ ra ngoài. Đến khoảng 0h ngày 7/8, Phượng đau đẻ dữ dội, sốt 41 độ, chảy máu chân răng. Tôi chạy qua kêu bác sĩ nhưng chỉ có 2 y tá đến đưa con tôi qua phòng sinh. Khi đó có một bác sĩ đang ngủ, tỉnh dậy chạy qua chỗ con tôi sinh nhưng chỉ đứng bên ngoài nhìn vào”.

Khi sinh ra thì cháu bé đã tử vong. Đến khoảng 1h sau mới có bác sĩ lại cấp cứu cho chị Phượng nhưng đã quá muộn, sản phụ tử vong vào 5h40 cùng ngày.

Nhà anh Thành rất nghèo, không có gạo để nấu cơm.

Điều gia đình chị Phượng đặt dấu hỏi là nếu bác sĩ chẩn đoán thai 29 tuần tuổi có triệu chứng hư nhưng tại sao không tiến hành phẫu thuật để bắt thai nhi? Trong khi sức khỏe chị Phượng đang yếu, ra huyết lại kê toa cho gia đình mua thuốc đặt.

Bác sĩ Nguyễn Minh Vũ, Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp BV đa khoa T.Ư Cần Thơ, cho biết Ban giám đốc đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với toàn bộ kíp trực ở khoa sản tối 7/8. Kíp trực này gồm 3 bác sĩ, 3 nữ hộ sinh và 1 hộ lý. BV cũng yêu cầu những người này nộp bản tường trình để xem xét vụ việc.


Theo Tri Thức

Tin tức mới nhất